Sát ngày cưới chồng cũ bỗng tìm gặp, đặt vào tay 2 thứ khiến tôi lập tức hủy hôn

Tôi không ngờ sát ngày cưới chồng cũ lại tìm gặp. Anh ta nhét vào tay 2 thứ khiến tôi không khỏi bàng hoàng.

Tôi ly hôn cách đây 5 năm. Hôn nhân đầu tiên chóng tan vỡ là vì tôi cưới khi bản thân còn quá trẻ. Lúc đó cả tôi và Tuấn (chồng cũ) đều mới học xong cấp 3. Do lỡ "ăn cơm trước kẻng" nên ngay sau tốt nghiệp, chúng tôi vội vàng kết hôn.

Về ở với nhau rồi 2 đứa mới phát sinh nhiều mâu thuẫn. Tuấn quá trẻ con. Anh không chịu đi làm mà suốt ngày lêu lổng chơi đá gà, bắt chim rồi nhậu nhẹt cùng hội bạn. Mẹ chồng cũng không ưa tôi. Bà cho rằng, tôi là người ngáng đường khiến sự nghiệp của con trai không phát triển được.

Con dâu như cái gai trong mắt mẹ chồng, làm gì cũng bị bà soi mói rồi mắng chửi thậm tệ. Ngày sinh con, chỉ có mẹ ruột vào viện chăm sóc tôi. Chồng thì ngồi lì ở quán game không chịu về, còn mẹ chồng khinh tôi sinh con gái nên không muốn vào viện thăm cháu.

Mấy tháng ở cữ, tôi chẳng được nghỉ ngơi. Việc nhà vẫn đến tay, lại 1 mình chăm con nên vừa mệt vừa uất ức. Chồng vẫn thế. Dù đã lên chức bố nhưng anh vẫn như hồi thanh niên. Ngày ngày anh đi đá gà, chơi game. Chiều tối thì chồng nhậu say xỉn. Đêm nào về đến nhà Tuấn cũng đã say lướt khướt. Hễ tôi phàn nàn là anh đánh, rồi mẹ chồng lại bênh con trai... Cuối cùng, con tròn 9 tháng thì tôi bế về mẹ đẻ.

Sau khi ly hôn Tuấn, tôi để con cho bố mẹ chăm rồi lên thành phố tìm việc làm. Nhà chồng cũng không có 1 lời hỏi han gì đến cháu của mình cả. Tôi cũng dần quên đi sự hiện diện của những con người ấy, chỉ tập trung vào việc kiếm tiền để nuôi con. Sau 3 năm bươn chải nơi đất khách, tôi có vốn nên đã mở 1 cửa hàng hoa tươi. Thu nhập hàng tháng cũng đủ để tôi có thể cho con gái 1 cuộc sống sung túc!

Thế rồi tôi quen Nam trong 1 lần anh đến cửa hàng của tôi mua hoa tặng mẹ. Nam là người theo đuổi tôi trước. Vì đã "lỡ 1 lần đò" nên tôi cũng thận trọng trước 1 mối quan hệ mới. Tôi nói thẳng với Nam rằng mình từng có chồng và đã ly hôn. Nhưng anh nói không để tâm điều đó! Anh còn đưa tôi về ra mắt gia đình. Mẹ Nam rất quý tôi. Biết hoàn cảnh của tôi, bà cũng thông cảm, thậm chí còn thương tôi nhiều hơn. Nghĩ rằng đây là 1 gia đình tốt, lại thương con gái không có bố, nên cuối cùng tôi gật đầu làm bạn gái của Nam.

Yêu nhau được 2 tháng thì Nam cầu hôn. Nam hứa sẽ lo cho mẹ con tôi 1 cuộc sống đàng hoàng, êm ấm. Thế là tôi đồng ý cưới anh. Nhưng sát ngày cưới thì có người tôi không thể ngờ đến lại tìm gặp. Đó là Tuấn - chồng cũ của tôi.

Sát ngày cưới chồng cũ bỗng tìm gặp, đặt vào tay 2 thứ khiến tôi lập tức hủy hôn-1

(Ảnh minh họa)

Mới đầu tôi gay gắt đuổi anh đi, nhưng Tuấn van xin cho anh vài phút để nói chuyện. Anh ta nói rằng tôi sẽ phải hối hận nếu bỏ qua những lời này.

Ở quán cà phê gần cửa hàng hoa, Tuấn đột nhiên nắm lấy tay tôi rồi bật khóc. Tôi khó chịu rụt tay lại, định bỏ về thì anh vội vàng đặt lên bàn 1 xấp ảnh. Tuấn nói: "Đây, em xem đi rồi để xem có muốn kết hôn với gã kia hay không? Nam chẳng qua cũng là 1 thằng ăn chơi lêu lổng mà thôi. Đã thế hắn còn bắt cá nhiều tay chứ không phải chỉ có riêng em đâu. Nó còn đang có 1 khoản nợ ngập đầu và chỉ muốn cưới em về để trả nợ cho nó mà thôi. Mẹ nó cũng biết nên mới đối xử ngon ngọt với em như thế đấy. Đừng để bị lừa! Nếu em không tin có thể mang chỗ ảnh này đến trực tiếp nhà Nam mà hỏi".

Đống ảnh kia quả thực đã khiến tôi phải chú ý. Tôi ngồi xuống xem từng bức ảnh. Quả thực người trong ảnh là Nam. Anh ta đang tay ấp môi kề với nhiều cô gái khác. Bọn họ ở vũ trường, không ngại ngần trao cho nhau những hành động nhạy cảm mà ai xem cũng phải đỏ mặt. Nam còn lộ ảnh giường chiếu nữa...

Tuấn đưa tiếp cho tôi hình ảnh Nam vay nợ người ta. Số tiền gần 1 tỉ bạc! Tôi sốc! Bình thường Nam tỏ ra nho nhã, vậy mà không ngờ anh ăn chơi đến mức này!

Khi tôi còn chưa lấy được bình tĩnh, Tuấn lại nắm chặt tay tôi, còn dúi vào tay tôi 1 chùm chìa khóa. Tuấn nói: "Hủy hôn với thằng đó đi, rồi quay lại với anh. Thú thật từ sau khi em rời đi, anh mới nhận ra mình yêu em và sai trái thật nhiều. 5 năm qua anh cũng đã cố gắng làm ăn và giờ đây đã có thể mua được nhà cho em và con sống sung túc. Chìa khóa căn hộ đây, em có thể cầm từ bây giờ. Chỉ cần em đồng ý, anh có thể đón 2 mẹ con về bất cứ lúc nào! Cho anh 1 cơ hội nữa đi Mai, anh xin em..."

2 chuyện cùng đến với mình 1 lúc, khiến tôi choáng váng. Tôi cầm xấp ảnh Tuấn đưa rồi vội vàng rời khỏi quán cà phê, đến thẳng nhà Nam. Trước tiên tôi muốn xác nhận những lời Tuấn nói có đúng không đã.

Quả nhiên khi chứng cớ rành rành, Nam không còn đường chối cãi. Anh ta lật mặt luôn, chỉ có mẹ Nam là còn tử tế, muốn xin lỗi tôi vì đã lừa dối. Quá thất vọng, tôi tuyên bố hủy hôn dù ngày cưới cận kề!

Từ hôm tôi chia tay Nam thì Tuấn lại tấn công liên tục. Anh tha thiết muốn tôi quay lại làm vợ anh. Nhưng tôi còn đang suy nghĩ. Bởi nhớ về những tháng ngày trước, tôi thật sự ám ảnh. Nhưng giờ anh lại thành đạt như vậy, con gái tôi về đó chắc chắn sẽ không thiệt thòi... Tôi phải làm sao đây?

 

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/sat-ngay-cuoi-chong-cu-bong-tim-gap-dat-vao-tay-2-thu-khien-toi-lap-tuc-huy-hon-22202130920273813.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.