Sau 10 năm bỏ vợ con theo người đàn bà khác, chồng cũ trở về đưa cho tôi 3 tỷ và van xin giúp mẹ anh làm điều này

10 năm không gặp nhau giờ anh dùng tiền để đổi lại yêu cầu này ư? Mẹ anh muốn hay là vì hoàn cảnh mà anh mới phải làm thế?

Hai vợ chồng lấy nhau từ khi chẳng có gì, cùng cố gắng làm lụng dành dụm tiền xây nhà, chăm con. Thấm thoắt cũng 3 năm trôi qua, tôi và anh có 1 cháu nhưng từ đó anh lại hay cáu gắt, cục cằn thậm chí hù dọa ly hôn. Mãi cho đến ngày tôi phát hiện anh có người khác, anh thừa nhận và đùng đùng đòi bỏ vợ con theo cô ta. Ngược đời hơn là cả nhà chồng cũng ủng hộ quyết định đó của con trai.

Chúng tôi chia tay, tôi nhận nuôi con và ra đi tay trắng còn anh nhanh chóng làm đám cưới với tình nhân ngay sau đó 3 tháng. Anh và cả gia đình anh thích cô ta, đơn giản vì cô ấy nhiều tiền, giỏi giang cho anh cuộc sống sung túc, sở hữu những đồ dùng đắt tiền. Còn ở với tôi thì phải tằn tiện từng đồng, túng thiếu đâm ra chán nản cãi nhau.

Sau 10 năm bỏ vợ con theo người đàn bà khác, chồng cũ trở về đưa cho tôi 3 tỷ và van xin giúp mẹ anh làm điều này-1(Ảnh minh họa)

Về nhà ngoại sống, làm mẹ đơn thân nuôi con tôi cũng chẳng mong lấy chồng nữa. Ông bà ngoại thương mẹ con tôi, cưu mang thế là đủ rồi. Tôi cũng chẳng để ý cuộc sống của chồng cũ thế nào dù toà có xử sau ly hôn, mỗi tháng anh sẽ chu cấp cho con 2 triệu. Thế nhưng chưa tháng nào chồng thực hiện điều đó, tôi chẳng đòi. Tôi còn sức khoẻ, còn đi làm được, nuôi được con.

Hai mẹ con cứ thế nương tựa vào nhau mà sống, rồi thằng bé cũng lớn, giờ đã đi học lớp 6 rồi. Tôi không giấu nó về bố, chỉ nói đơn giản bố mẹ không hợp nên chia tay, bố có gia đình mới rồi. Con có trách tôi, tôi cũng đành chịu, nhưng tôi không muốn giấu con vì chuyện đổ vỡ, sớm muộn nó cũng biết chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Nhà tôi và nhà chồng cũ ở cách nhau 10km, cũng phải hơn 10 năm rồi tôi chưa gặp lại anh ta. Có vài lần tôi vô tình gặp mẹ chồng cũ, bà phớt lờ tôi như thể người xa lạ, tôi cũng không dám chào. Tôi chỉ buồn là cháu nội của bà, sao bà cũng thờ ơ nốt như thế. Hay người đàn bà kia đã sinh cho chồng tôi mấy đứa con, nên nhà chồng không cần đứa cháu nội này nữa?

Sau 10 năm bỏ vợ con theo người đàn bà khác, chồng cũ trở về đưa cho tôi 3 tỷ và van xin giúp mẹ anh làm điều này-2(Ảnh minh họa)

Mọi chuyện về chồng cũ đã đi vào quá khứ, bỗng thứ 4 tuần trước chồng cũ tìm đến nhà tôi. Anh mua nhiều quà cho con trai và đề nghị tôi nói chuyện riêng. Anh đưa tôi chiếc thẻ ATM và bảo: "Đây là 3 tỷ, em hãy để anh đón con về bên nhà chăm sóc". Nực cười trước yêu cầu của anh ta, tôi từ chối vì bao năm qua anh không 1 lần hỏi thăm con giờ mang tiền đến thích đón con đi là đi sao?

Từ chối số tiền đó, tôi không chấp nhận yêu cầu của anh ta. Chồng cũ nắm chặt tay tôi khóc lóc: "Vợ anh không đẻ được, mẹ anh lại bệnh nặng. Bà muốn cháu về, không muốn nhà tuyệt tự. Xin em hãy giúp mẹ anh, bà yếu lắm rồi. Anh hứa sẽ đối xử tốt với con, cho con học trường tốt nhất".

Nghe anh nói vậy tôi chẳng biết cười hay cảm thông nữa mà hỏi lại: "Nếu vợ anh đẻ được, chắc không có cảnh này đâu nhỉ? Nếu coi thằng bé là ruột thịt sao bao năm qua nhà anh không quan tâm nó, dù chỉ là 1 lần đến thăm?". Chồng đứng hình bấn loạn rồi nói đủ lý do không gặp con. Thở dài suy nghĩ, tôi vẫn quyết định trả lại số tiền đó và chỉ đồng ý cho thằng bé về đó chơi chứ không ở hẳn với anh dù anh van nài thế nào. Theo mọi người tôi làm thế có đúng không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.