Sau 15 năm, cuối cùng tôi cũng được bố mẹ chồng công nhận là con dâu

Lần đầu tiên bước vào nhà chồng, mãi đến 15 năm sau, tôi mới dám quay trở lại lần 2. Lần này bố mẹ chồng đón tiếp tôi với thái độ niềm nở, trái ngược với suy nghĩ của tôi.

Ngày bạn trai đưa tôi về chơi nhà, bố mẹ anh ấy phản đối gay gắt. Lý do là công việc của tôi bấp bênh, ngoại hình xấu, lại hơn anh 4 tuổi. Ngày đó, bạn trai tôi đẹp trai lắm, công việc ổn định, dư sức yêu được người con gái đẹp.

Bị gia đình bạn trai hắt hủi, coi thường, cấm bước vào nhà, sự tự trọng của người con gái không cho phép tôi quay lại ngôi nhà đó nữa. Tôi đòi chia tay, nào ngờ bạn trai nhịn ăn liền 3 ngày, nghỉ việc không chịu đi làm. Biết anh ấy yêu thật lòng, tôi đành phải xuống nước.

Sợ bị tôi bỏ lần nữa, anh kéo tôi đi đăng ký kết hôn và không tổ chức đám cưới. Những năm đầu cuộc sống của vợ chồng tôi khá khó khăn về kinh tế. Đến khi sinh xong đứa con thứ 2, tôi quyết định nghỉ công nhân và đi bán hàng ngoài chợ. Cuộc đời tôi thật sự khởi sắc khi chị gái cho vay vốn và dạy cách kinh doanh hàng nông sản.

Từ đó thu nhập mỗi tháng của tôi liên tục tăng, tôi mua được đất, xây nhà. Thậm chí còn tạo công ăn việc làm cho 4 đứa cháu bên phía nhà chồng. Suốt 15 năm qua, tôi không dám bước chân vào nhà chồng lần thứ 2 nhưng tháng nào tôi cũng đưa chồng vài triệu để gửi biếu ông bà nội. Tôi còn đưa 700 triệu cho chồng xây lại nhà cho ông bà.

Tuần vừa rồi, mẹ chồng gọi điện nói bố bệnh nặng, cả gia đình tôi về thăm ông 1 lần. Nhớ lần đầu về chơi nhà, tôi bị ám ảnh, không dám bước vào ngôi nhà đó nữa. Nhưng chồng nói là bố mẹ quên chuyện cũ, bố sắp mất muốn nhìn mặt con cháu 1 lần, chúng tôi cần hoàn thành tâm nguyện của ông để không phải hối hận.

Về đến nhà, tôi kinh ngạc khi nhìn thấy bố đang rào vườn, còn bà đang nhặt cỏ trước sân. Thấy gia đình tôi về, ông bà vui lắm, bỏ tất cả chạy lại chào đón chúng tôi. Vừa bế cháu bà vừa giải thích, sợ con dâu không chịu về nên ông nói dối bị bệnh nặng sắp chết, chứ ông vẫn còn khỏe.

Lúc ngồi uống nước, bố nói rất hối hận vì đã ngăn cản vợ chồng tôi đến với nhau. Bây giờ ông mới biết được chính chồng tôi là người may mắn mới lấy được tôi. Mẹ chồng nói những năm qua để tôi chịu nhiều tai tiếng, từ bây giờ, mọi người chính thức nhận tôi là dâu con trong nhà.

Thật không ngờ, những nỗ lực bao lâu nay của tôi đã được bố mẹ chồng ghi nhận. Tôi rất hạnh phúc khi nghe mẹ chồng gọi 2 từ con dâu.

Hôm qua, bố chồng nói sẽ cho chúng tôi 1 suất đất, tính theo giá thị trường chắc khoảng hơn 1 tỷ. Tôi biết đây là bố mẹ chồng muốn bù đắp cho tôi. Nhưng theo mọi người tôi có nên nhận không? Hay biếu lại 1 số tiền tương đương để cho ông bà có tiền dưỡng già?

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sau-15-nam-cuoi-cung-toi-cung-duoc-bo-me-chong-cong-nhan-la-con-dau-20230315160817096.htm

con dâu

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.