Sau 19 năm ly hôn, mẹ chồng cũ vẫn không ngừng o ép tôi, một ngày cháu nội nói câu này khiến bà phải sượng sùng

Câu nói của con trai làm tôi thực sự xúc động. Chỉ cần thế là tôi đủ hạnh phúc rồi...

Vợ chồng tôi học chung lớp từ hồi cấp 3, lên đại học lại tình cờ học chung trường nên tình yêu đến nhẹ nhàng như duyên phận. Chúng tôi bắt đầu hẹn hò từ năm thứ 2 đại học và sau 8 năm thì kết hôn. Vì bố của anh đã qua đời từ sớm, mẹ anh một mình nuôi con từ tấm bé nên sau khi làm đám cưới tôi không đòi ra ở riêng mà tự nguyện tiếp tục sống cùng mẹ chồng để báo hiếu và chăm sóc bà tuổi già.

Tôi thực sự có lòng như vậy, những tưởng cuộc sống hôn nhân sẽ suôn sẻ nhưng không ngờ lại quá bức bối vì mẹ chồng quá khắt khe. Bà xét nét tôi từng li từng tí một, hễ tôi đi làm về là bà hết giục nấu cơm lại giục làm việc nhà hoặc việc nọ việc kia. Hễ tôi rảnh tay một chút là bà lại cho rằng tôi lười biếng, kể cả khi chồng tình cảm quan tâm tôi, bà cũng khó chịu ra mặt…

Sau 19 năm ly hôn, mẹ chồng cũ vẫn không ngừng o ép tôi, một ngày cháu nội nói câu này khiến bà phải sượng sùng-1

Ban đầu tôi cũng cố gắng nhẫn nại, làm theo ý bà nhưng sau vì quá mệt mỏi nên đã thẳng thừng ý kiến với bà: "Mẹ ơi con là vợ anh T. chứ không phải người giúp việc. Con đi làm về cũng mệt lắm nên mẹ cứ từ từ, con nghỉ một chút rồi sẽ nấu cơm, dọn dẹp, mẹ đừng vội giục giã con như thế".

Mẹ chồng không nói không rằng nữa nhưng ngày càng thái độ với tôi hơn bằng cách hay cằn nhằn với con trai hoặc đi kể xấu tôi với hàng xóm. Chồng tôi sau đó có nói chuyện lại nhưng tôi giải thích anh cũng hiểu. Anh động viên tôi cố gắng hài hòa, có gì thì bỏ qua vì mẹ già rồi nên khó tính cũng là chuyện bình thường.

Sau đó tôi mang thai bà vẫn khá lạnh lùng, đôi khi chỉ hỏi han chiếu lệ để lấy lòng con trai chứ không mấy quan tâm hay chăm sóc tôi. Khi tôi sinh con, bà liên tục bóng gió rằng tuổi già sức yếu lo không chăm sóc được con dâu và cháu nội, vậy nên tôi đành về nhà mẹ đẻ để ở cữ.

Hai tháng sau, vì quá nhớ vợ con, chồng tôi đón 2 mẹ con về nhà. Anh có tư tưởng trước với mẹ là dù gì tôi cũng là con dâu, và cháu là cháu nội của bà, nếu để chúng tôi ở bên ngoại lâu sẽ bị mọi người cười nhạo. Thế nhưng thái độ của mẹ chồng với tôi cũng không khả quan hơn bao nhiêu. Vừa về đến nhà bà đã nặng nhẹ cằn nhằn: "Còn biết đường mà về cơ à, tưởng ở nhà đẻ sướng quá nên ở luôn bên đó chứ".

Tôi ức lắm nhưng vì chồng vì con, tôi cố nhẫn nhịn. Đến khi con trai tôi lên 7, tôi không thể chịu được tính cách kỳ lạ của mẹ chồng, hơn nữa chồng không còn bênh vực mà ngày càng lạnh nhạt nên tôi chọn cách ly hôn. Tòa án trao quyền nuôi con cho bố nhưng tôi vẫn có quyền thăm nom. 

Thế nhưng mỗi lần tôi đến thăm con, mẹ chồng cũ đều gây khó dễ và không ngừng cằn nhằn chuyện tiền nong nuôi nấng thằng bé trong khi hàng tháng tôi đều gửi đầy đủ khoản tiền trợ cấp theo luật định cho chồng cũ. Quá bức xúc, tôi nói thẳng rằng, số tiền trợ cấp hàng tháng tôi gửi cho con bà không thiếu một xu, ngoài ra tôi có thể cho con trai tôi nhiều hơn nữa nhưng sẽ theo cách khác chứ không giao cho bà hoặc con trai bà, vì ai biết họ có dùng cho con tôi hay không…

Mẹ chồng cũ tức lắm, nhiều khi còn cố tình cấm cản khiến tôi càng ngày càng khó gặp con. Sau này khi con trai lớn hơn, tôi và con liên lạc qua điện thoại và gặp gỡ bên ngoài chứ không đến nhà đó nữa.
Bẵng đi đến nay đã 19 năm, khi con trai tôi chuẩn bị lấy vợ, đột nhiên mẹ chồng cũ gọi tôi đến nói rằng: "Thằng H. sắp lấy vợ, cô phải mua nhà tân hôn cho nó, nếu không đừng hòng đến hôn lễ". 

Sau 19 năm ly hôn, mẹ chồng cũ vẫn không ngừng o ép tôi, một ngày cháu nội nói câu này khiến bà phải sượng sùng-2

Tôi không ngờ dù đã già như thế, bà ta vẫn không thôi quái đản, tham lam và tìm mọi cách để lợi dụng tôi. Tôi vô cùng tức giận nhưng chưa biết nói gì thì con trai bước vào lên tiếng: "Bà nội ơi, bà đừng o ép mẹ con như thế. Bản thân con có khả năng thì con sẽ tự mua nhà, còn mẹ là mẹ ruột của con đương nhiên mẹ có quyền đến dự rồi, còn cần gì nữa? Nếu thế chẳng lẽ bà nội đến đám cưới con cũng phải có gì sao?".

Nói rồi con trai vòng tay ôm tôi trong khi mẹ chồng sượng sùng tái mặt. Con không cần gì cả, chỉ cần mẹ có mặt chúc phúc cho chúng con thôi" - Câu nói của con trai làm tôi thực sự xúc động. Chỉ cần thế là tôi đủ hạnh phúc rồi, những đòi hỏi và lời lẽ cay nghiệt của mẹ chồng cũ thực sự tôi không quan tâm nữa.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.