Sau 2 năm chồng mất, tôi ngỡ ngàng khi mẹ chồng nói: “Mẹ đã tìm được cho con một người đàn ông khác”

Hơn 1 tháng sau ngày giỗ thứ 2 của chồng tôi, sau khi con gái đã ngủ, mẹ chồng sang phòng, nắm tay tôi và nói...

Hơn 1 tháng sau ngày giỗ thứ 2 của chồng tôi, sau khi con gái đã ngủ, mẹ chồng sang phòng, nắm tay tôi và nói...

Tôi lấy chồng từ năm 24 tuổi, anh là một người đàn ông quá hoàn hảo với tôi thời điểm đó bởi tôi biết rõ xung quanh anh có rất nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài giỏi nhưng cuối cùng anh lại chọn tôi – một cô gái xuất phát từ nông thôn, chỉ ưa nhìn chứ không quá xinh đẹp và nổi bật.

Ngày anh đưa tôi về ra mắt bố mẹ anh, tôi choáng ngợp vì không tưởng tượng được gia đình anh lại có điều kiện đến vậy. May mắn cho tôi là bố mẹ anh rất thoải mái và gần gũi, tôi cũng thấy rõ là 2 bác tỏ ra rất có thiện cảm và quý mến tôi.

Mẹ anh còn nói rằng: “Các con yêu thương nhau thật lòng, bác rất vui. Hai bác chỉ có duy nhất thằng M, sau này con về làm dâu nhà bác, bác cũng sẽ coi con như con đẻ”.

Vì anh là con trai duy nhất nên bố mẹ anh rất muốn sau khi cưới, chúng tôi về ở cùng nhưng anh không muốn tôi chịu cảnh làm dâu nên nhất quyết ra ở riêng. Tuy nhiên, cứ cuối tuần rảnh rỗi là chúng tôi lại tranh thủ qua nhà nấu nướng và ăn cơm với bố mẹ anh.

Sau 2 năm chồng mất, tôi ngỡ ngàng khi mẹ chồng nói: “Mẹ đã tìm được cho con một người đàn ông khác” - Ảnh 1.

Tôi đau khổ đến mức tưởng như không thể vượt qua nổi nhưng rồi vẫn tự nhủ phải cố gắng vì con. (Ảnh minh họa)

Hơn 1 năm ngày cưới, tôi có bầu trong niềm vui sướng của cả gia đình 2 bên nội ngoại. Tôi còn nhớ như in những ngày đẻ mổ, mẹ tôi ở quê bị ốm không ra được, mẹ chồng đã chăm sóc tôi rất tận tình và chu đáo.

Khi con gái mới được 4 tháng tuổi thì chồng tôi mất trong một vụ tai nạn giao thông trên cao tốc. Tôi đau khổ đến mức tưởng như không thể vượt qua nổi nhưng rồi vẫn tự nhủ phải cố gắng vì con. Sau đó, tôi bị mất sữa, bố mẹ chồng đón tôi về nhà chăm và động viên tôi mỗi ngày. May mắn là tôi đã có sữa lại, thương tôi ở một mình không ai chăm sóc, bố mẹ chồng đề nghị mẹ con tôi chuyển về ở với ông bà và lúc đó tôi cũng đồng ý luôn. Tôi sợ trở về ngôi nhà riêng mà không thấy bóng dáng của chồng mình.

Hôm làm giỗ đầu cho chồng tôi, bố mẹ chồng có giới thiệu với tôi 1 anh tên T. là con trai của một người bạn ngày nhỏ của mẹ, gia đình 2 bên rất gần gũi, thân thiết. Ngày hôm đó, anh chơi suốt với con gái tôi, đến lúc anh về, con gái tôi tỏ ra rất quyến luyến không cho anh về. Lúc đó tôi rất ngại, anh thì vui vẻ vẫy tay với con, còn mẹ chồng tôi thì cứ rơi nước mắt.

Sau 2 năm chồng mất, tôi ngỡ ngàng khi mẹ chồng nói: “Mẹ đã tìm được cho con một người đàn ông khác” - Ảnh 2.

Quá bất ngờ, tôi ôm mẹ khóc nức nở. (Ảnh minh họa)

Sau hôm đó, anh cũng đến nhà chơi với bố mẹ chồng tôi và con tôi thường xuyên hơn. Mẹ chồng cũng kể với tôi về hoàn cảnh của anh, 5 năm trước, vợ anh mất vì khó sinh và con anh cũng không cứu được, mãi không quên được chuyện cũ nên anh ấy vẫn sống 1 mình.

Hiểu được hoàn cảnh của anh nên tôi cảm thấy đồng cảm, nói chuyện nhiều nên mỗi khi anh bận đi công tác lâu, không qua nhà chơi là con gái tôi lại nhắc, tôi cũng thấy nhớ nhưng lại gạt ngay ý nghĩ đó của mình sang một bên vì tôi nghĩ, chẳng ai có thể làm cha tốt hơn người chồng đã mất của mình.

Tôi biết anh cũng có tình cảm với tôi vì mỗi khi đi công tác anh đều có quà là những thứ đồ mà tôi rất thích. Không hiểu vì sao anh lại biết rõ sở thích của tôi đến vậy.

Hơn 1 tháng sau ngày giỗ thứ 2 của chồng tôi, sau khi con gái đã ngủ, mẹ chồng sang phòng, nắm tay tôi và nói rằng: “Cảm ơn con vì đã là vợ của thằng M., là con dâu ngoan của mẹ. M. mất đã được hơn 2 năm rồi, đến lúc con phải có hạnh phúc mới. Mẹ thấy thằng T cũng quý mến con thật lòng, ý con thì thế nào?".

Quá bất ngờ, tôi ôm chầm mẹ chồng và khóc nức nở, tôi cảm ơn vì mẹ đã yêu thương và lo cho mẹ con tôi nhiều đến vậy nhưng hiện giờ, tôi chưa nghĩ đến chuyện đó. Cuộc sống của mẹ con tôi hiện rất ổn, tôi không muốn phải đi đâu khác, muốn được ở mãi trong ngôi nhà mà chồng tôi đã lớn lên.

Hôm nay, tôi nhận được tin nhắn của anh T, anh hẹn cuối tuần này về và có chuyện muốn nói với tôi, tôi đoán rằng có thể anh ấy muốn đề nghị 1 bước tiến mới trong quan hệ của chúng tôi.

Giờ tôi nửa mong nhanh đến cuối tuần vì tò mò, nửa lại thấy sợ vì nếu đúng như những gì tôi đoán thì không biết mình sẽ nói gì và làm thế nào. Có nên cho mình một cơ hội nữa hay không? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo Helino


Tái hôn

mẹ chồng

góa chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.