Sau 2 tháng mẹ chồng nằm liệt giường, bố chồng quyết định chia lại tài sản khiến cả nhà đều bất ngờ

Mẹ chồng nằm một chỗ, mỗi lần tôi đem cơm xuống, đút cho bà ăn lại phải đối diện với ánh mắt hằn học khó hiểu từ em trai chồng.

Vợ chồng tôi ở riêng từ 5 năm trước. Chúng tôi mua đất, xây căn hộ khang trang, cuộc sống thoải mái, dễ chịu. 2 tháng trước, mẹ chồng tôi bị té ngã trong nhà tắm, bị gãy xương chậu, phải đưa đến bệnh viện cấp cứu và phẫu thuật. Khi nhận tin từ bác hàng xóm, vợ chồng tôi vội vã đến viện chăm sóc mẹ. Còn em chồng thì sáng hôm sau mới đến với lý do nhà có con nhỏ, không thể bỏ đi được.

Trong 1 tháng mẹ chồng nằm viện, vợ chồng tôi thay phiên nhau săn sóc. Vinh, em trai chồng chỉ đến vài lần ít ỏi và không bao giờ ở lại ban đêm. Em dâu thì chỉ đến thăm, hỏi han vài lời chứ không ở lại chăm sóc mẹ. Bố chồng tôi cũng già yếu, không thể ở bệnh viện liên tục được. Phải nói 1 tháng đó, vợ chồng tôi khổ sở, già đi trông thấy. Trong thâm tâm, tôi trách em chồng vô trách nhiệm, nhận nhà đất nhưng đến khi mẹ gặp tai nạn thì bỏ mặc không lo. Nếu như chồng tôi không an ủi lẫn khuyên can, có lẽ tôi đã bộc phát cơn giận dữ mà mắng chửi vợ chồng em chồng rồi.

Khi mẹ chồng xuất viện, vợ chồng tôi cứ nghĩ Vinh sẽ chăm sóc được bà. Nhưng chưa đầy 2 ngày, bố chồng đã gọi điện, bảo tôi thu xếp công việc để lo cho mẹ chồng đến khi bà có thể tự ngồi dậy và ăn uống được. Ông thở dài não nề, nói vợ chồng Vinh tuy sống cùng nhà nhưng không biết quan tâm đến cha mẹ, đi làm về chỉ hỏi han vài tiếng thôi chứ không lau mình, cũng không biết nấu cho mẹ chồng bữa cơm. Vinh còn nói bố mẹ trước đó đã ăn riêng thì giờ ông phải tự nấu cho mẹ ăn chứ em dâu không biết nấu. Nghe chuyện, vợ chồng tôi lắc đầu nhìn nhau, vừa bực mình vừa chán nản.

Sau 2 tháng mẹ chồng nằm liệt giường, bố chồng quyết định chia lại tài sản khiến cả nhà đều bất ngờ-1

Bố chồng muốn vợ chồng tôi về đây xây nhà, ông bà sẽ ở cùng chúng tôi. (Ảnh minh họa)

Từ đó, mỗi ngày 3 lần, vợ chồng tôi thay phiên đem cơm về cho bố mẹ chồng ăn. Mà quái lạ, mỗi lần tôi đút cơm cho mẹ chồng ăn lại phát hiện Vinh nhìn mình bằng ánh mắt rất hằn học. Em dâu cũng không nói chuyện hay hỏi tôi như trước nữa. Tôi thấy nực cười ghê. Tôi có làm gì sai đâu, tự dưng bị em chồng ghét bỏ chỉ vì chăm sóc mẹ chồng đang nằm một chỗ.

Hôm qua, bố chồng bảo muốn chia lại tài sản vì nhận ra sự bất hiếu của Vinh. Ông bà sẽ chia cho vợ chồng tôi mảnh đất, chúng tôi bán căn nhà đang ở, về đây xây nhà mới. Ông bà sẽ sống cùng chúng tôi chứ không muốn ở cùng vợ chồng Vinh nữa. Tôi muốn từ chối mà nhìn ánh mắt của bố thì không thốt thành lời. Mà về đây ở, chắc chắn tình cảm anh em sẽ rạn nứt nghiêm trọng. Theo mọi người, tôi nên làm sao đây?

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/sau-2-thang-me-chong-nam-liet-giuong-bo-chong-quyet-dinh-chia-lai-tai-san-khien-ca-nha-deu-bat-ngo-d302111.html

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.