Sau 3 năm chung sống vợ đột ngột muốn ly hôn, tôi bất lực quay sang mẹ cầu xin: "Mẹ ơi, mẹ về quê đi"

Sau khi nghe những lời tôi nói, mẹ dường như đã nhận ra điều gì đó, rồi hôm sau bà trở về quê. Mỗi lần gọi điện về quê, mẹ cũng rất vui vẻ cười nói như không có chuyện gì xảy ra.

Tôi và vợ tình cờ gặp nhau trong một buổi sinh nhật bạn bè nhưng trúng tiếng sét ái tình ngay lần đầu chạm mặt. Chúng tôi kết hôn một năm sau đó. Sau khi cưới, vợ chồng tôi đều đi làm ở thành phố và dành dụm được một khoản tiền mua nhà riêng. Tôi muốn đón mẹ ở quê lên sống cùng nhưng cứ nói đến là bà từ chối. Vì vậy chúng tôi hàng tháng gửi tiền sinh hoạt về quê cho mẹ, bà rất vui vẻ lúc nào cũng khen con dâu chu đáo, hiếu thảo.

Chỉ trong nháy mắt, vợ chồng tôi cưới nhau đã được 3 năm, một hôm mẹ bất ngờ gọi điện nói rằng muốn lên ở với chúng tôi. Tôi rất ngạc nhiên nên hỏi mẹ tại sao lại quyết định như vậy. Mẹ bảo rằng, nghe dân làng bàn tán, có một số phụ nữ thường cuỗm đi nhà cửa, tài sản của chồng sau khi kết hôn. Mẹ lo lắng cho tôi nên phải đến ở trông nom. Nghe mẹ nói mà tôi phì cười và trả lời rằng: "Mẹ nghĩ ngợi quá nhiều rồi, đừng nghe họ nói lung tung".

Sáng sớm hôm sau, mẹ đã thu xếp đồ đạc lên nhà tôi. Về phía vợ, cô ấy rất vui vẻ khi biết mẹ đến ở cùng. Đương nhiên, tôi không nói cho cô ấy lý do vì sao mẹ tôi đến ở. Tôi nghĩ mình mà hé lộ thì sẽ lớn chuyện.

Nhưng điều tôi không ngờ là từ khi mẹ ở chung, giữa bà và vợ nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Trước khi cưới, chúng tôi đã thống nhất là sẽ cùng nhau làm việc nhà, quản lý tiền bạc. Nhưng khi mẹ thấy vợ gọi tôi đi rửa bát thì bà lại tỏ thái độ khó chịu rồi nói bóng gió rằng: "Việc nhà là của phụ nữ". Cứ như vậy, hầu như ngày nào bà cũng làm phiền vợ tôi vì những chuyện vặt vãnh. Lúc tôi lên tiếng can ngăn thì bà bảo tôi: "Đúng là con gà, không biết gì". Tôi biết, vợ rất mệt mỏi nhưng cố chịu đựng không chia sẻ với ai về những mâu thuẫn với mẹ chồng.

Có hôm khi đang ngồi xem tivi thì vợ tôi bảo rằng, bố vợ tôi bị đau lưng nên muốn mua cho ông một chiếc ghế mát xa. Tôi ủng hộ ngay và nói rằng: "Con cái phải có trách nhiệm với cha mẹ là đúng rồi". Không ngờ mẹ nghe được chuyện này, lớn tiếng với vợ tôi rằng: "Cô là dâu ở đây thì phải lo lắng cho nhà chồng. Tôi không cho phép cô lấy tiền của con trai tôi để trợ cấp cho gia đình bên ngoại đâu nhé!".

Sau 3 năm chung sống vợ đột ngột muốn ly hôn, tôi bất lực quay sang mẹ cầu xin: Mẹ ơi, mẹ về quê đi-1

Vợ tôi rất tức giận khi nghe điều này, cô ấy nói: "Bố mẹ con nuôi con khôn lớn, khi lập gia thất, kiếm ra tiền thì con phải lo lắng cho ông bà là chuyện bình thường, cũng như chúng con lo cho mẹ vậy. Với lại mẹ đừng phân biệt tiền của ai ở đây cả, tiền của chồng con kiếm ra cũng chính là tiền của con, của chồng công vợ, sao mẹ có thể nói như thế?".

Mẹ định nói gì đó nhưng tôi ngắt lời, còn vợ tôi thì về phòng khóc lóc. Tôi chạy theo thì vợ đòi ly hôn với lý do không thể chịu được cảnh sống như vậy. Vợ còn nói: "Biết đâu sau khi ly hôn, anh có thể tìm được một người phụ nữ mà mẹ anh có thể chấp nhận, để cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn". Lúc này, tôi chỉ biết xin lỗi, an ủi rồi ôm vợ vào lòng.

Một tuần sau đó trôi qua, cả nhà 3 người chúng tôi sống trong không khí ảm đạm, nhìn vợ gầy rộc đi mà lòng tôi thương xót. Còn mẹ, khi biết vợ đòi ly hôn với tôi thì càng giận giữ, bà luôn chê rằng vợ tôi thiếu hiểu biết. Một hôm ngồi ăn cơm, tôi quay sang tâm tình với mẹ: "Mẹ ơi mẹ về quê đi. Con thực sự rất buồn khi thấy mẹ và vợ cãi nhau. Hai người đều là người con yêu thương nhất, con không muốn bất kì ai bị tổn thương. Trước đây khi chưa sống chung với nhau, mẹ và cô ấy rất vui vẻ. Nên tốt nhất mẹ hãy về quê, sẽ tốt cho cả hai".

Sau khi nghe những lời tôi nói, mẹ dường như đã nhận ra điều gì đó, rồi hôm sau bà trở về quê. Kể từ khi bà về, cuộc sống của vợ chồng tôi thoải mái hơn rất nhiều. Mỗi lần gọi điện về quê, mẹ cũng rất vui vẻ cười nói như không có chuyện gì xảy ra. Những ngày nghỉ, vợ chồng tôi lại về thăm mẹ. Mối quan hệ của vợ tôi và mẹ lại như những ngày đầu mới cưới. Đúng là với một người đàn ông, khi vợ và mẹ xảy ra mâu thuẫn thì đừng trốn tránh hay trách móc ai, mà nên giải quyết những mâu thuẫn giữa họ để gia đình được hạnh phúc bền lâu. 

(doanthang@...gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.