Sau 3 năm lấy chồng, tôi quyết định ly hôn vì đứa con của anh chị chồng

Anh chồng chỉ đi làm văn phòng, cũng không về muộn, gò bó quá nhiều về thời gian nhưng một đứa con 5 tuổi, 1 đứa 3 tuổi hầu như đều ở nhà tôi.

Lấy chồng, ở cùng với nhà chồng, lâu dần tôi mới thấy phức tạp, nhiều vấn đề. Bố mẹ chồng tôi thì thoải mái, không có vấn đề gì, chồng tôi thì thế nào cũng được. Nhưng điều tôi suy nghĩ, đau đầu nhiều là 2 đứa con anh chồng. Anh chị ấy mua đất ra ở riêng cách nhà bố mẹ khoảng 2km. Nhưng 2 đứa cháu thì thường xuyên vào nhà ông bà.

Anh chỉ đi làm văn phòng, cũng không về muộn, gò bó quá nhiều về thời gian nhưng một đứa con 5 tuổi, 1 đứa 3 tuổi hầu như đều ở nhà tôi. Ông bà cứ sáng đưa đi học, chiều đón về rồi tụi nhỏ ăn cơm, tắm rửa ở nhà tôi. Bố mẹ chúng có sang thì chỉ là đón về 1 - 2 hôm rồi lại ở nhà nội. 

Sau 3 năm lấy chồng, tôi quyết định ly hôn vì đứa con của anh chị chồng-1

Trước tôi đi làm thì không sao, mẹ chồng ở nhà quán xuyến hết mọi việc. Nhưng từ ngày dịch bệnh, quán bia của vợ chồng tôi phải đóng cửa liên tục. Ở nhà không có việc làm, không làm ra tiền tôi còn stress hơn với 2 đứa cháu. Ngày nào nó cũng sang chơi, tôi lại nấu cơm, rửa bát phục vụ chúng. 

Chưa kể chúng bày bừa, vào phòng tôi phá loạn hết lên. Thỏi son hay hộp phần tiền triệu tôi mua, cháu mang ra tô, thậm chí đập vỡ hết. Chiếc laptop tôi mới mua gần 30 triệu, cháu đổ nước vào rồi ngồi lên. Lắm lúc tôi chỉ muốn phát điên lên, nhưng không phải là con mình nên không quát, đánh mắng được.

Rồi những lần tụi trẻ đi bậy ra nhà tắm, quần áo, đồ chơi vứt tứ tung, tôi có khó chịu nói với chồng, anh lại bảo: "Trẻ con đứa nào chẳng thế chấp làm gì. Chúng nó có quý nhà bà nội mới qua chơi". Rồi thì mẹ chồng cũng nói kiểu na ná như vậy. Đợt này tôi bầu bí, mua tôm, cua to về tẩm bổ vậy mà để ra mâm, chưa kịp ăn, 2 đứa cháu đã nằng nặc đòi ăn. Mẹ chồng bảo tôi, cháu thích thì nhường nó. Tôi vâng mà lòng ấm ức vô cùng.

Tôi không trách tụi trẻ, chỉ trách bố mẹ chúng không biết bảo con, đẩy con sang đây cho ông bà và tôi chăm lo. Ông bà thì bênh cháu, chúng nó làm gì cũng kệ. Tôi thấy mệt và sợ hãi với cảnh tượng đi "nuôi con người khác" thế này. 

Sau 3 năm lấy chồng, tôi quyết định ly hôn vì đứa con của anh chị chồng-2

Ở nhà, bầu bí, dọn dẹp bãi chiến trường, hậu quả của cháu gây ra khiến tôi phát điên lên. Tôi có than vãn với chồng, anh lại bảo tôi chấp nhặt, ích kỷ, chi ly với cháu anh từng tý một. Trong khi đó bố mẹ tụi trẻ thì chẳng thèm đón con về, cứ để tụi nhỏ ở đây nhờ ông bà chăm sóc. Mẹ chồng tôi đợt này già nhiều khi lú lẫn thành ra nhiều cái tôi phải tự làm hết.

Lắm đêm nằm suy nghĩ, tôi ứa nước mắt ấm ức và tủi thân khi nhà chồng quá phức tạp. Anh chị chồng không biết nghĩ, chồng không hiểu cho tôi lại bênh cháu. Bao đêm tôi khóc thầm anh chẳng hay biết. Mấy tháng nay tôi nghĩ nhiều đến việc ly hôn, tương lai sau này mà cứ lấn cấn quyết định.

Cho đến hôm 2 đứa nhỏ cắt nát 2 triệu của tôi ra, tôi quyết định viết đơn ly hôn và để lại lá đơn đó cho chồng không báo trước. Tôi chia tay anh không phải vì anh tệ bạc, mà tôi quá mệt mỏi với 2 đứa cháu rồi. Tôi không biết mình làm thế có đúng không nữa khi còn hơn tháng nữa tôi sinh rồi. 

(anhlam...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.