Sau 3 ngày góp gạo thổi cơm chung, tôi luôn nghĩ tới việc chia tay bạn gái vì 3 nguyên tắc này của em

Ngân bình thản chia sẻ 3 nguyên tắc em không bao giờ phá bỏ khiến tôi thực sự sốc, có suy nghĩ khác về bạn gái. Người phụ nữ như thế sao có thể làm vợ, làm con dâu được chứ?

Ngân - bạn gái tôi là một cô gái tự lập, xinh đẹp. Tôi bị thu hút ngay bởi cá tính mạnh mẽ, không quan tâm tới đàn ông của em. Mất 2 năm trời theo đuổi tôi mới nhận được cái gật đầu làm bạn gái của Ngân. Đúng như tính cách của Ngân, em sống phóng khoáng, hiện đại và thoải mái trong chuyện nam nữ.

Cả hai đều bận rộn làm việc, chúng tôi chỉ dành thời gian cuối tuần cho nhau mà thôi. Ngân không thích tiêu tiền của bạn trai, em tự dùng tiền mình kiếm được và rất ghét tư tưởng "sống nhờ vào tiền của đàn ông". Em luôn sòng phẳng trong mỗi lần đi ăn đi chơi, một là "cưa đôi" tiền hai là tôi trả bữa này thì bữa sau em trả. Kiểu cứ qua lại như thế khiến tôi càng mê Ngân hơn.

Sau 3 ngày góp gạo thổi cơm chung, tôi luôn nghĩ tới việc chia tay bạn gái vì 3 nguyên tắc này của em-1(Ảnh minh họa)

Tính ra hai đứa tôi cũng yêu nhau được 2 năm rồi. Nhiều lần tôi nói đến chuyện kết hôn thì Ngân gạt phắt đi, em bảo chưa đến lúc vì không muốn lấy chồng trước 30 tuổi. Tôi tôn trọng em và chờ đến sang năm, khi Ngân sang tuổi 31 thì tôi sẽ nghiêm túc trong chuyện này. Yêu là cưới, tôi không muốn mối quan hệ cứ mãi thế này.

Vì cũng xác định lâu dài, tôi đề nghị với Ngân cho mình qua ở cùng. Ngân đồng ý, tôi dọn đồ qua luôn. Ngân mua được căn chung cư hơn 90m² và mỗi ngày đều có giúp việc theo giờ đến dọn dẹp. Một mình em sống trong căn hộ này khá rộng rãi. Đến ở với Ngân, tôi không phải làm gì vì có giúp việc lo hết rồi.

Thế nhưng sau 3 đêm nằm tỉ tê tâm sự về cuộc sống hôn nhân sau này của hai đứa, Ngân thẳng thừng đưa ra 3 nguyên tắc: "Sau này kết hôn em không muốn ở cùng bố mẹ chồng, không làm việc nhà, không sinh con. Em là người thích sự tự do, những việc gò bó đó khiến em khó chịu. Nếu anh chấp nhận được thì mình cưới, không cứ yêu thôi".

Ngân nói vậy, tôi hụt hẫng và có cái nhìn khác về em. Phụ nữ kết hôn không chịu ở cùng nhà chồng có thể hiểu chứ không chịu sinh con, làm việc nhà thì không chấp nhận được. Tôi là con một trong nhà, lấy vợ tất nhiên sẽ phải sống chung với bố mẹ rồi. 

Bố mẹ tôi đã nói điều này từ rất lâu, vợ mà không đẻ thì lấy về làm gì. Việc nhà là của phụ nữ mà cô ấy không làm thì chẳng lẽ để mẹ tôi làm, hầu hạ vợ ư? Tư tưởng đó khiến tôi sợ, suy nghĩ không biết nên dừng lại hay tiếp tục mối quan hệ này.

Sau 3 ngày góp gạo thổi cơm chung, tôi luôn nghĩ tới việc chia tay bạn gái vì 3 nguyên tắc này của em-2(Ảnh minh họa)

Cô ấy có thể tự lập về kinh tế, nhưng khi lấy chồng thì phải biết làm tròn trách nhiệm của một người vợ chứ. Thay vì sinh con, được chăm con thì Ngân lại bảo nhận con nuôi cũng được. Lý do Ngân đưa ra là em sợ khổ, lại xấu đi, chăm sóc trẻ con mệt lắm, nhận đứa con nuôi, lại lớn lớn 1 tý nuôi càng nhàn.

Thực sự tôi không hiểu cô ấy sao có thể suy nghĩ như vậy được. Ngân nói vậy tôi mất dần thiện cảm, luôn hoài nghi về tình yêu của cô ấy dành cho tôi. Một người phụ nữ có tư tưởng như vậy, liệu có tôn trọng nhà chồng, có làm vợ được không? 

Theo mọi người tôi có nên chia tay Ngân, tìm một người chịu đẻ, chịu làm việc nhà, chịu chăm sóc bố mẹ chồng hay không? Lấy Ngân về tôi không dám tưởng tượng cuộc sống gia đình sau này sẽ thế nào nữa. 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


nhận con nuôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.