Sau 4 năm ly hôn, mẹ chồng cũ bất ngờ đưa ra đề nghị này với tôi

Ngày gặp lại, mẹ chồng cũ vừa khóc, vừa ôm cháu trai vào lòng. Bà trách chúng tôi trước kia quyết định quá vội vàng.

Anh là mối tình đầu và duy nhất của tôi. Tôi yêu anh bằng tất cả trái tim của cô gái ngây thơ lần đầu biết thế nào là yêu.

Chắc đấy chính là lý do khiến cuộc hôn nhân của tôi tan vỡ nhanh tới mức bố mẹ, người thân và bạn bè... đều không tin nổi. Bởi chúng tôi rất đẹp đôi, hoàn cảnh gia đình lại tương xứng.

Tôi thừa nhận, tôi trẻ con và thiếu kinh nghiệm, chỉ biết yêu một cách bản năng, quên mất rằng để giữ được tình yêu lâu bền còn cần rất nhiều yếu tố khác. Khi anh tỏ ra xa cách, thay vì cho anh một khoảng tự do nhất định, tôi lại ích kỷ, chiếm giữ anh chặt hơn.

Có lẽ vì vậy, tôi vô tình khiến anh bị ngột ngạt, tù túng với chính tình yêu tôi dành cho anh. Khi anh tìm đến những mối quan hệ khác, yêu những người con gái khác, với người coi tình yêu là duy nhất như tôi, đương nhiên chuyện phải chia sẻ tình cảm là không thể chấp nhận.

Chúng tôi ly hôn. Tôi bước ra khỏi nhà anh với trái tim tan nát, được che giấu dưới vỏ bọc kiêu hãnh đến đáng thương.

Sau 4 năm ly hôn, mẹ chồng cũ bất ngờ đưa ra đề nghị này với tôi-1

Tôi thừa nhận, tôi trẻ con và thiếu kinh nghiệm, chỉ biết yêu một cách bản năng (Ảnh minh họa: Getty).

Trên tay tôi là đứa con chưa đầy 6 tháng tuổi, ngoài ra không còn gì khác, tiền không, nước mắt không. Tôi giữ thể diện bằng cách tỏ ra mình không cần gì. Vì con trai nhỏ dưới 36 tháng nên quyền nuôi dưỡng thuộc về người mẹ, ly hôn đồng thuận không có tranh chấp cả về con cái và tài sản.

Từ lúc ấy, tôi thề với bản thân, tôi nhất định sẽ một mình nuôi con trưởng thành mà không nhận bất cứ khoản cấp dưỡng nào từ phía chồng cũ. Lời thề ấy của tôi thực ra không cần thiết, bởi chồng cũ hoàn toàn không có ý định quan tâm.

Có một lần anh muốn qua thăm con nhưng thời điểm đó, tôi mải lao vào kiếm tiền. Tôi gửi con cho bác chăm trẻ từ sáng sớm đến tối khuya mới đón về nên anh không gặp được.

Chúng tôi nói chuyện với nhau đôi ba câu lại quay sang trách móc, khiến cả hai đều cảm thấy nặng nề, chán nản. Mấy hộp sữa và phong bì anh mang sang, tôi nhất định không nhận.

Cách cư xử thiếu mềm mỏng của tôi khiến anh tự ái, từ đó không thấy sang thăm con thêm lần nào nữa. Tôi chắc chắn rằng, nếu có gặp thằng bé ngoài đường thì anh ấy cũng sẽ không nhận ra con mình.

Cuộc sống cứ trôi đi như thế, chúng tôi tuyệt nhiên không liên lạc, không gặp mặt. Tôi nghe tin anh lấy vợ mấy năm trước và sự nghiệp rất phát triển, nhưng tôi không mấy để tâm. Dù mẹ con tôi ở nhà thuê, tôi vẫn lo được cho con trai cuộc sống đàng hoàng, đầy đủ.

Con đã lên 5 tuổi, thông minh, hiểu chuyện. Tôi có công việc tốt, có bố mẹ, anh chị em hỗ trợ nhưng để mua được một căn hộ đàng hoàng ở Hà Nội, tôi cần thêm thời gian.

Một ngày nọ, mẹ anh xuất hiện. Bà khóc, ôm con tôi vào lòng. Bà trách ngày ấy, chúng tôi quyết định quá vội vàng, khiến ông bà bị động, vừa sốc, vừa đau lòng. Bà bảo gần đây, bà mới được biết địa chỉ của mẹ con tôi. Bà mong tôi cho con trai về nhận bên nội.

Tôi mềm lòng. Thực chất, thâm tâm tôi cũng mong con trai lớn lên có nguồn cội, gốc gác. Tôi có thể lo đủ vật chất cho con, yêu thương con vô bờ bến, nhưng không thể cho con một người bố đúng nghĩa.

Sự mềm lòng của tôi không kéo dài lâu. Sau đó, tôi biết được thông tin người vợ hiện tại của chồng cũ bị bệnh, không thể sinh nở.

Hóa ra chuyện muốn nhận con tôi là giải pháp để bên nhà anh yên tâm có người nối dõi. Lại hụt hẫng, tức giận, tôi chán việc phải trở thành người phụ nữ trưởng thành, bao dung. Không cần tỏ ra lịch thiệp, tôi gọi điện cho mẹ anh, xin lỗi bà và nói rõ quan điểm của mình.

Sẽ không có cuộc nhận mặt nào diễn ra, tôi không đồng ý cho chồng cũ đón con về bên đó. Ngắm nhìn con trai say giấc nồng, tôi tự hỏi không biết quyết định của mình là đúng hay sai? Có phải tôi đang vì tự ái cá nhân, tước đi của con một phần cuộc đời và hạnh phúc mà con đáng được hưởng?

 

Theo dantri

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/sau-4-nam-ly-hon-me-chong-cu-bat-ngo-dua-ra-de-nghi-nay-voi-toi-20230911144928111.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.