Sau 5 năm chung sống, ngày vợ thông báo có thai cũng là lúc tôi làm đơn ly hôn mà nước mắt lưng tròng

Đúng hôm vợ thông báo có thai, tôi vui mừng quá mà trượt ngã cầu thang. Cô ấy phải đưa tôi vào viện cấp cứu.

Học xong ra trường, tôi và vợ mỗi người một nơi vì bố mẹ cô ấy bắt về quê làm việc, còn tôi vẫn cố bám trụ lại ở thành phố. Trước khi chia tay, chúng tôi hứa hẹn với nhau rất nhiều, cô ấy nói một lòng chờ đợi tôi, còn tôi thì an ủi: "Chờ anh nhé, cho anh hai năm để kiếm tiền, anh sẽ về hỏi cưới em". 

Đúng như lời hứa, trong hai năm ấy, tôi nỗ lực làm việc không ngừng và trong tay có một khoản tiền nhỏ để hai đứa kết hôn. Đám cưới được tổ chức đàng hoàng, tôi chưa mua được nhà cao rửa rộng nên thuê một căn hộ 3 phòng ngủ. Tôi tính, nếu bố mẹ hay họ hàng ở quê lên chơi cũng có chỗ đi lại thoải mái. Vợ hài lòng về quyết định của tôi lắm.

Từ khi cưới nhau về, tôi càng có thêm động lực làm ăn, vợ làm công việc nhẹ nhàng cho một công ty tư nhân. Vì muốn kiếm nhiều tiền hơn, tôi cũng dành thời gian đi công tác các tỉnh thành, mở rộng thị trường. Tôi biết, vợ ở nhà nhiều lúc cũng buồn lắm nhưng phải hi sinh vài năm cho ổn định. Hơn nữa, là người đàn ông trụ cột trong nhà nên tôi phải cố lo cho vợ một cuộc sống đủ đầy. Mỗi năm, trừ chi tiêu của gia đình, tôi tiết kiệm gửi ngân hàng thêm cả nửa tỷ đồng.

Đến năm thứ tư, tôi quyết định mua nhà riêng to đẹp, bố mẹ vợ cứ trầm trồ khả năng kiếm tiền của tôi. Trước đây ông bà từng chê tôi nghèo hèn nhưng giờ phải nhìn tôi với ánh mắt khác. Lúc này tôi cũng nghĩ đến chuyện sinh con. Tôi tâm sự với vợ: "Chúng ta sinh con thôi em".

Sau 5 năm chung sống, ngày vợ thông báo có thai cũng là lúc tôi làm đơn ly hôn mà nước mắt lưng tròng-1

Vừa dự định như thế thì tháng sau vợ đã thông báo với tôi rằng cô ấy mang thai. Tôi thầm cảm ơn ông trời vì đã ban phước cho tôi mọi việc được như ý. Kinh tế có rồi thì chỉ còn sinh con nữa là xong. Với vợ, tôi lại quá yên tâm vì cô ấy hiền lành, chịu thương chịu khó. Nhiều lúc tôi đi làm có những bức xúc về cáu kỉnh chuyện linh tinh nhưng cô ấy luôn chịu đựng, bỏ qua cho tôi. 

Nhưng đúng hôm vợ thông báo có thai, tôi vui mừng quá mà trượt ngã cầu thang. Cô ấy phải đưa tôi vào viện cấp cứu. Rất may bác sĩ bảo tôi không vấn đề gì và nhân tiện tôi cũng khám bệnh tổng thể luôn. Suốt mấy năm qua tôi mải đi làm không quan tâm đến sức khỏe, giờ cũng đến lúc tôi phải thay đổi cách sống.

Trớ trêu thay, lúc cầm tờ kết quả sức khỏe trên tay, bác sĩ nói rằng khả năng sinh sản của tôi kém, có nghĩa là khó có con. Tôi choáng váng không hiểu gì vì chính vợ vừa nói rằng có bầu cơ mà. Tôi buồn bã nhưng không dám hé nửa lời.

Lúc ra viện, tôi về nhà quyết hỏi thẳng vợ, vừa nhắc đến cô ấy bật khóc, thú nhận rằng, trong một lần tôi vắng nhà, cô ấy đi liên quan công ty đã không kiểm soát được bản thân mình rồi hậu quả là như vậy.

Tôi tức điên viết đơn ly hôn vợ nhưng đêm đến lại trằn trọc, thực chất trong lòng tôi vẫn còn yêu vợ rất nhiều. Nghĩ lại, một phần cũng do lỗi của tôi, tôi quá bận rộn kiếm tiền không để ý đến sinh hoạt thường ngày của vợ, bản thân cô ấy cũng chịu rất nhiều áp lực trong lòng. Giờ tôi phải làm sao, hãy cho tôi lời khuyên!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.