Sau 5 năm cưới tôi mới có bầu nhưng chồng lại cau có, mẹ chồng còn khuyên không nên sinh con

Lẽ ra việc tôi có thai phải là chuyện vui nhưng chồng tôi lại cau có. Chính tôi cũng không thể lường trước được, mẹ chồng lại khuyên tôi không nên sinh con.

Khi vợ chồng tôi kết hôn, không ai trong gia đình tôi lạc quan về cuộc hôn nhân này bởi lẽ chồng tôi đã từng ly hôn và có một cậu con trai, còn tôi là gái chưa chồng phải đi làm mẹ kế. Điều này khiến bố mẹ luôn cảm thấy tủi hổ với mọi người và thương xót cho tôi.

Chồng tôi tuy không có nhiều tiền nhưng bù lại anh là người hiền lành và rất tâm lý. Ngay cả việc nhỏ nhất anh còn biết rõ hơn cả tôi. Chính bởi sự chân tình và quan tâm của anh đã giúp tôi có can đảm, bất chấp sự phản đối của gia đình để đến với anh.

Tôi không có đám cưới, không có ảnh cưới mà chỉ đi đăng ký kết hôn. Mẹ tâm sự, khóc lóc nói tôi lấy nhầm người nhưng đối với tôi, chỉ cần ở bên anh đã là hạnh phúc. Dù buồn vì con gái dại dột không nghe lời khuyên nhưng sau đó mẹ vẫn lặng lẽ đưa cho tôi 5 chỉ vàng làm quà cưới. Sau khi kết hôn, tôi coi đứa con trai 5 tuổi của chồng như con ruột, thương yêu bố mẹ chồng như cha mẹ ruột của mình. 

Từ khi lấy chồng đến nay tôi vẫn chưa có thai. Vì sốt ruột nên tôi âm thầm đi khám và nhận được kết quả bình thường. Tôi cũng không bảo chồng đi khám vì nghĩ rằng anh ấy đã sinh được con trai thì hẳn là không có vấn đề gì.

Năm nay đã là năm thứ 5 kết hôn, tôi đã ngoài 30 tuổi nên luôn khao khát có một đứa con. Theo gợi ý của mẹ, tôi uống thuốc bắc để bồi bổ sức khỏe. Một thang thuốc bắc giá 150 nghìn, mỗi ngày một thang nên tôi đã tiêu tốn 4,5 triệu một tháng.

Sau 5 năm cưới tôi mới có bầu nhưng chồng lại cau có, mẹ chồng còn khuyên không nên sinh con-1

Bố mẹ chồng tôi đều không có lương hưu, con riêng của chồng nay đã 10 tuổi nên chi phí cho thằng bé cũng khá tốn kém. Chồng tôi mỗi tháng chỉ đưa 5 triệu chi tiêu, vì thế kinh tế gia đình chẳng thể dư dả. May mắn thay, sau 3 tháng uống thuốc, cuối cùng tôi cũng có thai như ý muốn. Khi nghe bác sĩ báo tin có thai, tôi mừng đến phát khóc. Nhưng bác sĩ lại nói rằng tử cung của tôi có vấn đề nên phải nằm một chỗ để giữ thai. Khi cân nhắc điều kiện kinh tế ở nhà, tôi vẫn cố gắng gượng làm việc, kiếm thêm chút tiền lo cho gia đình nhưng vẫn không đủ tiêu.

Lẽ ra, việc tôi có thai phải là chuyện vui nhưng chồng tôi lại cau có. Chính tôi cũng không thể lường trước được, mẹ chồng lại khuyên tôi không nên sinh con. Bà còn nói hoàn cảnh gia đình không thể nuôi nổi hai đứa trẻ và nhắc tôi nên đến bệnh viện để giải quyết. Điều khiến tôi cảm thấy đau đớn hơn là chồng lại chẳng khuyên can mẹ mà vẻ mặt còn tỏ ra đồng tình. Anh nói rằng chúng tôi sẽ sinh thêm một đứa con nữa khi kinh tế ổn định. Tôi nhìn người chồng đầu gối tay ấp của mình, anh đã từng là người mà tôi từ bỏ tất cả để kết hôn, nhưng hiện tại anh lại khiến tôi ân hận vì quyết định năm xưa.

Cả đêm nằm thao thức suy nghĩ, tôi cũng có quyết định của riêng mình. Tôi thu dọn quần áo đến bệnh viện, chồng tưởng tôi đi giải quyết, mắt đỏ hoe nói xin lỗi nhưng anh vẫn không đi cùng tôi bởi vì sợ xin nghỉ sẽ bị trừ tiền công. Số tiền này dù chỉ khoảng 300 nghìn nhưng cũng đủ để mua một đôi giày mới cho con anh.

Tôi đến bệnh viện, nhưng thay vì bỏ đứa bé như mong muốn của mẹ chồng và chồng, tôi lại nhập viện để phòng sảy thai. Tôi sẽ cố gắng giữ gìn thật tốt để con yêu có thể chào đời bình an vô sự. Mặc dù đứa trẻ trước khi sinh ra đã bị cha nó từ bỏ, nhưng tôi sẽ không ghét đứa con của mình. Sau này, tôi sẽ không tiêu một đồng nào cho người khác nữa mà sẽ dành số tiền mình kiếm được để nuôi dạy con thật tốt.

Tôi vẫn chưa biết có nên ly hôn ngay bây giờ hay đợi đến khi sinh con. Nhưng dù thế nào đi nữa, tôi không muốn có một người chồng, một người mẹ chồng ích kỷ như vậy nữa. Tôi thấy họ không đáng để tôi phải hy sinh nhiều như thế. Chồng không hề yêu thương tôi mà chỉ coi tôi như người bảo mẫu chăm con, chăm bố mẹ già cho anh mà thôi. Nghĩ đến những lời nói của gia đình chồng, tôi lại thấy tủi thân vô cùng!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.