Sau cuộc cãi vã giữa tôi và con dâu, sáng hôm sau con trai đưa ra một đề nghị khiến tôi phải khóc

Con trai đi làm rồi, tôi bế cháu mà chảy nước mắt vì xót xa.

Tôi mới lên ở với con trai và con dâu 2 tháng nay. Tôi sinh được 2 đứa con, con gái kết hôn về nhà chồng rồi. Con trai thì vừa mua nhà, cháu nội tôi tròn 5 tháng, tôi lên trông cháu cho các con rồi ở hẳn luôn. Đằng nào sau này cũng chỉ có đứa con trai này để nương tựa.

Vậy nhưng tôi và con dâu lại có nhiều bất đồng trong lối sống lẫn cách chăm con. Hai mẹ con thường xuyên tranh luận. Con dâu thật chẳng vừa, tôi nói gì cũng cãi ngay, bắt mẹ già phải theo ý nó. Trong khi tôi nuôi dạy 2 đứa con thành người rồi chứ đâu phải không có chút kinh nghiệm nào như chúng nó. Nếu tôi cổ hủ, lạc hậu thì làm sao có chồng nó bây giờ để nó yêu rồi cưới!

Tối hôm kia, tôi với con dâu lại to tiếng chỉ vì chuyện mặc bỉm của cháu. Tôi bảo đóng bỉm ban đêm thôi, ban ngày mặc quần, vừa đỡ tốn tiền mà cháu được thoáng mát. Nhưng con dâu không nghe, nó bảo tiền nó có, mặc bỉm là khoa học vì bên Tây họ đều mặc bỉm cho trẻ con cả ngày.

Sáng hôm qua, con dâu đi làm trước, con trai tôi nán lại sau. Tưởng nó có chuyện gì, ai ngờ nó bảo sẽ nghỉ làm một ngày để đi tìm nhà thuê cho tôi. Tôi không cần nhọc lòng trông cháu nữa, cứ nghỉ ngơi, gặp gỡ bạn bè cho thoải mái. Rồi cuối tuần chúng nó đón tôi về chơi với cháu, tiền nong chu cấp đầy đủ. Chứ cứ ở chung như này tình cảm mẹ con sẽ rạn nứt, để lâu sợ không cứu vãn được.

Con trai đi làm rồi, tôi bế cháu mà chảy nước mắt vì xót xa. Đành rằng nó sắp xếp cho tôi chu đáo, lo ăn ở đàng hoàng. Nhưng nó không hiểu niềm vui của người già là được quây quần bên con cháu.

Tôi ra ở riêng, hai đứa sẽ thuê người, để con dâu thoải mái giao việc và bảo người giúp việc làm theo ý mình. Như vậy thì tốn kém quá, sao chúng nó không biết tiết kiệm gì hết. Mà để cháu cho người lạ, tôi cũng không yên tâm. Vừa chua xót, buồn bã vừa lo lắng cho các con, tôi thật chẳng biết phải làm sao nữa.

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/sau-cuoc-cai-va-giua-toi-va-con-dau-sang-hom-sau-con-trai-dua-ra-mot-de-nghi-khien-toi-phai-khoc-222021812122725881.htm

con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.