Sau cưới, em chồng về nhà mẹ đẻ khóc lóc, gặng hỏi lý do chồng tôi đã chở ngay em về nhà chồng

Đám cưới được diễn ra như đúng ý của em chồng. Bố mẹ chồng tôi vui lắm vì rốt cuộc đã có người để con gái gửi trao tình cảm trọn đời.

Tôi và chồng gặp nhau khi còn học đại học. Anh là người rất rộng lượng và tốt bụng với người khác. Với bạn bè trong lớp, anh đều giữ thái độ vui vẻ hòa nhã. Sau khi ra trường, chúng tôi đã ra mắt họ hàng hai bên và tổ chức đám cưới. Kết hôn rồi, cuộc sống của hai đứa êm đềm và hạnh phúc. Chồng sống yêu thương và biết chăm lo cho gia đình. Về cơ bản, chồng kiếm ra tiền và đảm nhận mọi việc lớn trong nhà. Các chị em đồng nghiệp xung quanh rất ghen tị với tôi vì lấy được người chồng tốt như vậy.

Chồng là con cả trong nhà, dưới anh còn có một cô em gái. Em kém chồng tôi 10 tuổi nên được cả nhà cưng chiều. Bố mẹ chồng tôi không bao giờ quát mắng hay tỏ vẻ khó chịu với con gái cho dù cô ấy tính tình ngang bướng. Có lẽ ngay từ nhỏ, bố mẹ đã nuông chiều em chồng như "công chúa", nên cô ấy luôn sống tự do, chẳng nghe lời ai mà cũng chẳng ai dám đụng đến.

Sau khi tốt nghiệp đại học, em chồng dẫn bạn trai về ra mắt và tâm sự với cả nhà rằng muốn tổ chức đám cưới. Bố mẹ chồng tôi biết tính tình con gái nên bảo rằng hãy suy nghĩ kĩ càng chuyện tình cảm. Trong khi đó, chồng tôi không tán thành cũng không phản đối gì, anh chỉ khuyên em gái mình: "Cưới xin là chuyện hệ trọng cả đời, em phải cân nhắc cho kĩ trước khi quyết định. Hơn nữa, đi làm dâu em phải biết phép tắc chứ không thể như ở nhà mình được. Ít nhất cũng phải dậy sớm hơn hoặc đỡ dần công việc nhà chồng". Tuy nhiên, em chồng nhất mực khẳng định đã sẵn sàng cho việc kết hôn.

Sau cưới, em chồng về nhà mẹ đẻ khóc lóc, gặng hỏi lý do chồng tôi đã chở ngay em về nhà chồng-1

Đám cưới được diễn ra như đúng ý của em chồng. Bố mẹ chồng tôi vui lắm vì rốt cuộc đã có người để con gái gửi trao tình cảm trọn đời. Tuy nhiên, ngay sau khi cưới một hôm, vợ chồng tôi đang ngủ thì bị đánh thức bởi tiếng khóc nức nở của em chồng. Đi ra thì thấy em đang ở trong phòng khách nói rằng bị nhà chồng bắt nạt, rồi đòi ly hôn ngay lập tức

Chồng tôi dò hỏi rõ chuyện thì em chồng kể, lúc ăn cơm xong, em vẫn giữ thói quen ngồi lướt điện thoại để mâm bát ở đó cho chồng rửa. Mẹ chồng cô ấy không nhịn được nên nói vài câu đại loại đã có gia đình rồi thì đừng lười biếng như trước nữa, vợ chồng phải cùng nhau cố gắng, đừng để chồng vào bếp rửa bát trong khi ngồi chơi như thế.

Nghe xong câu chuyện của em gái, chồng tôi bảo chẳng oan uổng gì, mẹ chồng cô ấy nói thế là đúng. Chồng lấy xe chở em về nhà chồng và bố mẹ tôi dặn dò em thêm nhiều chuyện về làm dâu nữa. Đúng là em chồng ở nhà được chiều quá, giờ lấy chồng lại xem như chuyện đùa, đụng tí đòi ly hôn, mà lỗi lại do em chưa biết cách cư xử. Hi vọng trong tương lai em chồng sẽ thay đổi, chín chắn hơn.

(kimoanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.