Sau đám cưới, chồng bất ngờ đề nghị mang hết số vàng được tặng trả lại cho bố mẹ hai bên

Tôi dự định bán số vàng được tặng trong đám cưới đi để gửi tiết kiệm cùng với 30 triệu tiền mừng cưới. Thế nhưng chồng không đồng ý, anh ấy muốn trả lại số vàng cưới cho bố mẹ hai bên.

Vào ngày cưới, tôi được bố mẹ hai bên cho tổng cộng là 4 cây vàng. Tôi dự định bán số vàng đó đi để gửi tiết kiệm cùng với 30 triệu tiền mừng cưới. Thế nhưng chồng không đồng ý, anh ấy muốn trả lại số vàng cưới cho bố mẹ hai bên.

Tôi bảo vợ chồng mới cưới khó khăn đủ bề, còn phải lo mua nhà, tiền sinh con, nuôi con. Các anh chị cưới, bố mẹ đều cho vàng cả mà có ai trả lại đâu. Sao chúng ta lại phải trả?

Chồng bảo trong 3 anh chị em, có mỗi chồng tôi được học hành cao nhất. Bố mẹ đã tốn rất nhiều tiền nuôi anh ấy học hành nên bây giờ chồng tôi cảm thấy xấu hổ khi nhận số vàng cưới đó. Vì vậy chồng muốn tôi trả vàng lại cho bố mẹ hai bên.

Chủ nhật vừa rồi, chị dâu rủ tôi và mẹ chồng đi siêu thị mua đồ. Tôi để ý thấy mỗi khi cầm đồ nào lên mẹ chồng luôn để ý giá trước. Trong khi hai cô con dâu chọn được đầy giỏ đồ mà mẹ chồng chỉ mua được vài thứ, tính ra tiền không quá 100 nghìn. Điều tôi day dứt nhất đó là khi thấy bộ đồ mẹ mặc đi siêu thị đã bị sờn vai bạc màu.

Sau đám cưới, chồng bất ngờ đề nghị mang hết số vàng được tặng trả lại cho bố mẹ hai bên-1

Ảnh minh họa

Hôm kia, lúc ông bà đi tập thể dục, cửa phòng ngủ hé mở, tôi đã vào phòng kiểm tra tủ quần áo của mẹ chồng. Tủ thì rộng nhưng chỉ có vài bộ đồ, nhìn bộ nào cũng cũ cả rồi, dường như đã lâu rồi mẹ không sắm đồ mới.

Buổi tối tôi kể với chồng về sự tiết kiệm của mẹ. Chồng thật thà nói lúc trước bố khỏe thì còn kiếm được tiền. Khi hai anh chị lớn cưới bố mẹ đã cho mỗi người 2 cây vàng. Mấy năm gần đây sức khỏe bố yếu, không thể đi làm được nữa, mỗi tháng chỉ trông cậy vào lương trợ cấp 3 triệu của bố. Vì muốn công bằng giữa các con nên bố mẹ đã vét sạch tiền tiết kiệm để mua được 2 cây vàng tặng cho chúng tôi.

Tôi bảo có trả lại số vàng đó chưa chắc bố mẹ hai bên đã lấy. Thế nên bán số vàng đó đi và gửi làm hai cuốn sổ tiết kiệm. Sau đó biếu lại bố mẹ mỗi người một cuốn sổ, để phòng khi ông bà ốm đau sẽ dùng tới. Chồng bảo ý kiến của tôi rất hay và anh ấy sẽ làm như thế.

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/tam/tam-su/sau-dam-cuoi-chong-bat-ngo-de-nghi-mang-het-so-vang-duoc-tang-tra-lai-cho-bo-me-hai-ben-369998.htm

vàng cưới


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.