Sau đêm mặn nồng, bạn gái cầm 300 triệu của tôi biến mất, 3 năm sau đi trăng mật gặp bà lão bán nước tôi mới lặng người hiểu vì sao

Không để mất Linh, tôi cãi lại lời bố mẹ qua lại với cô ấy. Để rồi cái đêm định mệnh, tôi cứ ngỡ mình là người may mắn khi được bạn gái trao gửi, thì tôi lại mất tất cả.

Linh là mối tình đầu của tôi, là người con gái tôi yêu và cũng hận em nhất. Linh là con mẹ đơn thân, mẹ em là tiểu tam và luôn bị chính thất công kích, bố không thừa nhận. Hoàn cảnh gia đình em khó khăn, không được như ý nhưng tôi vẫn yêu thương Linh trọn vẹn, đưa em về ra mắt dù gia đình tôi khác xa nhà em.

Bố mẹ tôi làm kinh doanh, có công ty riêng, giàu có và coi trọng các mối quan hệ đặc biệt là kén vợ cho tôi. Bố mẹ đã nhắm toàn những chỗ giàu có nhưng tôi từ chối. Ngày tôi đưa Linh về nhà, thành thật nói hết về em, về gia đình em. Mẹ tôi nổi trận lôi đình đập vỡ chén nước đuổi em ra ngoài mà dằn mặt: "Đến làm ô sin nhà này cô cũng không có tư cách chứ đừng nói con dâu"

Sau đêm mặn nồng, bạn gái cầm 300 triệu của tôi biến mất, 3 năm sau đi trăng mật gặp bà lão bán nước tôi mới lặng người hiểu vì sao-1

Xấu hổ khi mẹ cư xử, chê bai Linh như vậy. Tôi vậy tuyên bố sẽ cưới cô gái này dù gia đình có cấm cản thế nào. Tôi yêu Linh và nhất định cô ấy sẽ phải làm vợ tôi. Vì chuyện này, tôi và bố mẹ gay gắt, cãi vã triền miên. Còn Linh, em lại chủ động đề nghị tôi dừng lại vì nghĩ không ổn, sau này có cưới cũng không thể hạnh phúc khi mẹ chồng suốt ngày đay nghiến chỉ trích được. Nhưng tôi không đồng ý, Linh phải là vợ tôi. Nhất định vậy.

Không để mất Linh, tôi cãi lại lời bố mẹ qua lại với cô ấy. Để rồi cái đêm định mệnh, tôi cứ ngỡ mình là người may mắn khi được Linh trao gửi, thì tôi lại mất tất cả. Mất niềm tin, tình yêu, tiền bạc với em. Đêm đó, tôi cầm sẵn 300 triệu để sáng mai dậy cả tôi và Linh sẽ đi mua chung cư trả góp sau này cưới ở. Thế nhưng, ngủ dậy số tiền đó không cánh mà bay, còn Linh cũng biệt tích không một lời nhắn.

Em cắt đứt toàn bộ liên lạc với tôi, về quê thì người làng nói mẹ con em dọn đi 2 hôm rồi. Mất tung tích của Linh, tôi gần như phát điên và không nghĩ Linh thực dựng, hám lợi như thế. Em biết sẽ không lấy được tôi nên ôm tiền của tôi bỏ trốn, sống cuộc đời sung túc với mẹ mình ư? Càng nghĩ tôi càng cay và cho rằng bao lâu nay mình bị lừa, Linh chỉ lợi dụng tình cảm của tôi để kiếm tiền mà thôi. Nghe gia đình khuyên bảo, tôi quên Linh và coi như tặng em 300 triệu đó làm "từ thiện".

Mất niềm tin vào những cô gái luôn tỏ vẻ ngây thơ, hiền lành. Tôi coi tình yêu như một trò chơi, thích thì yêu chán thì bỏ và chưa xác định lấy vợ. Cho đến 3 năm sau, tôi lỡ dại làm một tiểu thư giàu có dính bầu nên phải cưới. Bố mẹ tôi khá ưng ý về cô gái này, vì em học cao, con nhà hào môn và giúp ích cho sự nghiệp của tôi sau này rất nhiều.

Cưới xong, 2 vợ chồng đặt vé đi du lịch Phú Quốc. Đưa vợ đi nghỉ dưỡng, thăm thú tôi lại thấy mê nơi này. Gió biển, tiếng sóng nghe thật dễ chịu. Và rồi chiều tối hôm ấy khi đang đi dạo 1 mình, tôi bất ngờ thấy bà lão bán nước ở bãi tắm. Nhìn bà cụ ấy quen quá, tôi ngờ ngợ một lúc lâu mới nhận ra đó là mẹ Linh. Bác đã già đi rất nhiều so với trước.

Muốn đòi món nợ 300 triệu 3 năm trước, tôi vào quán. Mẹ Linh nhận ra tôi ngay, bà nhìn tôi rơi nước mắt rồi hỏi về cuộc sống hiện tại. Tôi hỏi bác Linh đã đi đâu sau từng ấy năm, tôi rất thất vọng về cô ấy. Bác gạt nước mắt tâm sự bí mật sốc óc với tôi: 

Sau đêm mặn nồng, bạn gái cầm 300 triệu của tôi biến mất, 3 năm sau đi trăng mật gặp bà lão bán nước tôi mới lặng người hiểu vì sao-2

"Con Linh khổ lắm. Nó không tệ như cháu nghĩ đâu. 3 năm trước mẹ cháu đến gặp mẹ con bác, đưa cho cái Linh 100 triệu ép nó rời xa cháu. Không bà ấy sẽ từ mặt cháu. Sợ mẹ con cháu mâu thuẫn nên Linh đồng ý. Sau đó bà ấy đã dựng lên màn kịch xúi cái Linh lấy 300 triệu nhưng sau đó trả lại mẹ cháu. Ngay hôm sau, Linh nó đã trả hết 400 triệu cho mẹ cháu và đưa bác vào đây. Linh giờ đi nước ngoài làm rồi cháu ạ".

Sững sờ trước lời bác gái nói, tôi nửa tin nửa ngờ sợ mẹ con Linh lừa mình tiếp mà về nhà xác minh lại. Mẹ tôi thẳng thắn thừa nhận bà đứng sau vụ này và nói chỉ có cách để Linh lấy tiền của tôi, tôi mới hận và quên em thôi. 

Bây giờ tôi đã có gia đình nên mẹ không giấu nữa. Thế nhưng mọi nỗi ân hận, day dứt và cả xót xa của tôi dành cho Linh lại dâng trào. Linh đã quá khổ vì tôi, còn mang tiếng xấu nữa. Tôi không biết làm gì để bù đắp cho em trong khi đã tôi có gia đình rồi?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.