Sau khi chồng mất, tôi muốn bán mảnh đất ở quê nhưng anh em chồng không chịu

Tôi không ngờ muốn bán mảnh đất thuộc quyền sở hữu của mình lại khó khăn vậy?

Bố mẹ chồng tôi có mảnh đất rộng, 3 người con trai đều được ông bà cắt đất làm nhà nhưng lại chưa sang tên sổ đỏ cho bất kì ai. 

Vợ chồng tôi đã xây được một ngôi nhà nhỏ trên mảnh đất của bố mẹ cho, sau đó chúng tôi ra phố làm ăn và chỉ về quê vào những dịp nghỉ lễ.

Cách đây 3 năm, chồng tôi bị tai nạn lao động qua đời, để lại cho tôi hai đứa con thơ nheo nhóc. Nhiều lần bố mẹ chồng gọi điện khuyên tôi về quê, ông bà sẽ chăm sóc con để tôi đi kiếm tiền. Ở quê đã có nhà, còn ở trên phố phải đi thuê phòng trọ rất tốn kém.

Sau khi chồng mất, tôi muốn bán mảnh đất ở quê nhưng anh em chồng không chịu-1

Tôi rất cảm kích sự quan tâm của bố mẹ chồng nhưng tôi không muốn về quê chồng sống. Bởi chỗ tôi ở hiện nay, chỉ cách nhà bố mẹ đẻ hơn 10km, tuần nào tôi cũng đưa các con về ngoại chơi. Nếu tôi về quê nội sống, biết bao giờ mới có thể gặp được bố mẹ đẻ.

Tuần vừa rồi, tôi về quê làm giỗ chồng, tôi nói là rất muốn có một khoản tiền để mua một căn hộ chung cư nhỏ cho các con sống. Đồng lương của tôi chỉ đủ nuôi hai con, cả đời này cũng không thể mua nhà được. Tôi mong bố mẹ chồng cho phép được bán mảnh đất mà ông bà đã cho vợ chồng tôi.

Ông bà im lặng không nói gì nhưng anh cả phản đối gay gắt. Nói là không sang tên sổ đỏ, cũng không được phép mua bán trên mảnh đất của tổ tiên. Chồng tôi đã mất, nếu tôi hay các con về sống mọi người luôn đón tiếp, còn chuyện bán là không được phép nghĩ đến.

Thậm chí chú út còn nói là chồng tôi mất rồi, bây giờ tôi có thể dễ dàng lấy chồng khác. Chú ấy lo tôi và chồng mới sẽ đuổi các con tôi ra đường. Vì vậy muốn giữ mảnh đất lại cho các cháu lấy chỗ đi về.

Tôi nói là cả đời này chỉ sống vì các con và chung thủy với chồng, không bao giờ muốn đi thêm bước nữa. Trước lời nói thẳng thắn thật thà của tôi, bố mẹ chồng ủng hộ việc tôi bán mảnh đất đó. Thế nhưng anh và em chồng lại không đồng tình. Tôi thật sự không biết phải nói sao để anh em chồng đồng ý cho bán đất lấy tiền mua nhà nơi khác đây?

(tutrinh...@gmail.com)

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sau-khi-chong-mat-toi-muon-ban-manh-dat-o-que-nhung-anh-em-chong-khong-chiu-222022109134952947.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.