Sau khi cưới, mẹ chồng đòi thẻ lương nhưng tôi không đưa liền bị chồng tát, bố tôi biết chuyện quyết "xuống tay" cứu con gái

Từ trước đến nay, tôi không chịu bất cứ một sự ép buộc từ ai, tiền nong tôi cũng chủ động nên việc đưa thẻ lương cho mẹ chồng quả là vô lý.

Trong mắt bạn bè, ai cũng gọi tôi là "tiểu thư con nhà giàu" vì sinh ra đã ở vạch đích. Gia đình tôi có nhà lầu xe hơi, bố mẹ luôn cho tôi một cuộc sống không thiếu thứ gì. Nhưng tôi không phải đứa "ăn tàn phá hại", chẳng bao giờ tôi sử dụng tiền của bố mẹ vào chuyện vô bổ. Nhà có hai chị em, nhưng bố chiều tôi hơn vì ông nói rằng, tôi là con gái phải ưu tiên. Nay mai lớn đi làm dâu nhà người khác đôi lúc cũng thiệt thòi. Trong mọi chuyện, bố đáp ứng hết yêu cầu của tôi, tôi luôn cảm ơn bố mẹ vì đã sinh tôi ra và nâng niu tôi từng ly từng tí.

Lên Đại học, tôi có rất nhiều người theo đuổi nhưng trong đó, tôi chỉ ấn tượng với Thiện - người chồng hiện tại của tôi. Anh đẹp trai, giỏi giang và giao tiếp xã hội tốt. Khi được anh mở lời yêu, tôi thực sự rung động rồi đồng ý ngay vì chọn được người đàn ông đúng ý mình. Dù hoàn cảnh khác biệt, nhà Thiện ở nông thôn nhưng tôi rất ngưỡng mộ anh vì có tài. Suốt khoảng thời gian yêu, tôi là người chi trả mọi thứ cho Thiện. Tôi biết anh không có tiền và vì người mình yêu nên tôi chẳng quan tâm đến vật chất làm gì.

Bố mẹ nghe tin tôi yêu Thiện thì sống chết phản đối. Bố sợ tôi lấy chồng ở quê khác biệt lối sống sẽ khó hòa nhập. Nhưng tôi cố chấp muốn cưới cho bằng được nên bố mẹ cũng đành chịu chiều theo. Sau khi kết hôn, bố mẹ mua ngay cho tôi một ngôi nhà ở thành phố với giá 3 tỷ, nhưng ông cũng ra điều kiện cho nhà trai phải góp 500 triệu coi như có trách nhiệm đôi bên. Mẹ Thiện cũng đồng ý ngay nhưng bà nói sẽ về ở chung với vợ chồng tôi. Vì bố Thiện đã mất từ lâu, nhà còn mình mẹ nên tôi gật đầu đồng ý. Còn chồng thi luôn tâm nhiệm rằng phải trả ơn và phụng dưỡng mẹ lúc tuổi già.

Sau khi cưới, mẹ chồng đòi thẻ lương nhưng tôi không đưa liền bị chồng tát, bố tôi biết chuyện quyết xuống tay cứu con gái-1

Điều tôi không ngờ là sau khoảng 3 tháng về ở chung, trong một lần ăn cơm mẹ chồng nói: "Con đưa thẻ lương cho mẹ giữ, tiền nong trong nhà này phải thu về một mối mới tốt con ạ!". Chồng tôi còn đáp thêm vào: "Mẹ nói đúng đấy, em đưa thẻ lương cho mẹ giữ đi, để mẹ tiện chi tiêu mọi việc trong nhà".

Nghe đến đây tôi sôi máu và sẵn tính thẳng thắn nên nhất quyết phản đối. Từ trước đến nay, tôi không chịu bất cứ một sự ép buộc từ ai, tiền nong tôi cũng chủ động nên việc đưa thẻ lương cho mẹ chồng quả là vô lý. Trong lúc nóng giận, tôi to giọng cãi lại thì bị chồng cho ăn một cái tát đau điếng. Anh còn nói: "Cô hỗn lão quá, phải có hiếu với mẹ tôi, nghe chưa?".

Tức giận, tôi gọi điện thoại cho bố mẹ kể mọi chuyện. Bố tôi lái xe đến với vẻ mặt nghiêm nghị, đưa ngay ra 500 triệu cho mẹ chồng và chồng tôi. Ông nói: "Đây, số tiền nhà anh góp đây, anh cầm và lập tức dọn khỏi nhà này đi, tôi không muốn con gái tôi sống trong gia đình như vậy".

Mẹ chồng và chồng tôi cũng không ngờ bố tôi lại cương quyết như vậy, hai người xuống giọng xin lỗi bố tôi cho qua mọi việc. Trong đầu tôi lúc này đang rất bối rối, có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này hay từ bỏ. Liệu sau chuyện này, mẹ chồng tôi có thay đổi tâm tính không, hay lại tính toán tiền nong với tôi? Bản thân tôi là đứa có tiền nhưng không coi trọng đồng tiền, nếu bà đối xử tốt với tôi, tôi cũng không để bà thiếu thốn thứ gì nhưng sao mới cưới tôi lại gặp phải tình huống trớ trêu như vậy?

(ngoclan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.