Sau khi cưới, tôi đã vượt qua 100 ngày thử thách của mẹ chồng, nhưng chén trà để qua đêm khiến tôi lạnh sống lưng

Suốt thời gian yêu, chồng không hề khoe khoang gia đình giàu có, lúc cưới về, tôi mới biết bố mẹ anh rất quyền lực.

Cuộc gặp gỡ giữa tôi và chồng thật tình cờ nhưng rất đáng nhớ. Lần đó, chúng tôi cùng ngồi cạnh nhau trên một chuyến tàu về quê lúc tối muộn. Tuy không quen biết nhưng tôi thấy anh ăn mặc lịch sự, đeo tai nghe nhạc lại còn cầm quyển sách trên tay để đọc. Đến nửa chặng đường thì bỗng dưng anh ngủ rồi dựa nhẹ vào tôi. Tôi thấy xấu hổ nhưng không dám đánh thức. Một lúc chợp mắt xong anh thức giấc cũng có phần e ngại, thế là chúng tôi trò chuyện với nhau trong suốt chặng đường về nhà. Nói ra mới biết, anh hơn tôi một tuổi và cùng học một trường đại học.

Đến ga, điện thoại của tôi hết pin, tôi phải nhờ điện thoại của anh để gọi bố đến đón. Sau đó, anh đã xin số điện thoại của tôi rồi chủ động liên lạc. Qua vài lần gặp gỡ khi trở lại trường, chúng tôi đã yêu nhau say đắm. Khi tốt nghiệp, tôi được nhận vào làm ở một cơ quan nhà nước còn anh cũng có công việc như ý muốn.

Suốt thời gian yêu, chồng không hề khoe khoang gia đình giàu có, lúc cưới về, tôi mới biết bố mẹ anh rất quyền lực. Ngoài đi làm, ông bà còn kinh doanh chuỗi nhà hàng, khách sạn được rất nhiều tiền. Do hoàn cảnh hai gia đình chênh lệch nên cưới về, mẹ chồng đưa ra rất nhiều yêu cầu với tôi. Bà bắt tôi phải tuân thủ mọi phép tắc trong nhà như việc dọn dẹp, cơm nước và đối nhân xử thế. Kể cả cách ăn mặc, bà cũng nói rằng phải diện đồ thanh lịch, kín đáo kiểu con dâu nhà giàu có nhưng tuyệt đối không được khoe khoang tiền bạc.

Vì yêu chồng, bố mẹ lại tâm sự rằng tôi tốt số mới được về đó nên tôi luôn tâm niệm phải cố gắng để ông bà không phiền lòng về cuộc sống của tôi. Tôi tuân thủ và làm tốt mọi điều mẹ chồng dạy dỗ. Mẹ chồng cho tôi 100 ngày để học hỏi làm quen với cuộc sống nhà bà, tôi vượt qua thử thách này một cách tuyệt đối. 

Sau khi cưới, tôi đã vượt qua 100 ngày thử thách của mẹ chồng, nhưng chén trà để qua đêm khiến tôi lạnh sống lưng-1

Cách đây ít lâu, bố mẹ tôi đi thăm họ hàng, tiện thể ghé qua nhà tôi chơi. Tôi đang trên đường về thì bố gọi điện bảo đã sang nhà tôi. Trong lòng tôi rất vui vì nghĩ rằng, chắc chắn mẹ chồng sẽ tiếp đã bố mẹ tôi chu đáo vì bản thân bà là người giỏi kinh doanh giao tiếp nên không phải nghĩ.

Tôi chạy xe vội về, thấy bố mẹ ngồi trong phòng khách, còn mẹ chồng và em chồng thì đang nói cười xem phim ở tầng trên. Tôi hỏi: "Bố mẹ uống nước chưa?". Mẹ chồng tôi cũng nghe thấy nên ở trên vọng xuống: "Trên bàn có trà sẵn cho ông bà thông gia rồi". 

Tôi nhìn xuống ấm trà, biết ngay là trà để qua đêm vì chính tôi tối qua đã pha. Trong lòng tôi bỗng vô cùng tức giận và cảm thấy xúc phạm vì hành động của mẹ chồng. Bố mẹ tôi ngồi một lúc thì xin phép ra về, sau đó tôi lên gặp mẹ chồng nói chuyện.

Tôi hỏi tại sao mẹ chồng lại cư xử với bố mẹ tôi như thế, bà thản nhiên đáp: "Dẫu sao bố mẹ con cũng chỉ làm nông bình thường, không nhất thiết phải trịnh trọng, uống trà cũ thì đã sao, không lãng phí là được". Nghe lời bà nói, tôi thấy lạnh sống lưng, bà đang quá xem thường bố mẹ tôi rồi. Giờ tôi không biết phải làm sao, tôi thấy thật có lỗi với bố mẹ đẻ của mình nhưng gặp phải mẹ chồng như vậy em phải làm sao đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.