Sau khi ly hôn chồng cũ lương cả trăm triệu để lấy chồng quê, ngày anh đến chúc mừng, tôi cười tự hào

Chồng cũ định giấu diếm gia đình cho tôi 500 triệu nhưng tôi từ chối không nhận. Biết tôi ly hôn, bố mẹ gọi điện bảo tôi ngu, không biết nắm bắt cơ hội.

Cách đây 3 năm, tôi từng kết hôn với người chồng đã có nhà lầu xe hơi nhưng cuộc hôn nhân hạnh phúc chẳng được bao lâu thì tan vỡ. Chồng cũ với tôi là bạn thời đại học. Trái ngược hẳn với nhà tôi, gia đình anh giàu có, bố mẹ anh làm chủ một công ty nội thất lớn có xưởng riêng và sở hữu 5, 7 cái nhà to trong khu đô thị lớn.

Ban đầu chúng tôi chỉ là bạn bè bình thường nhưng một lần bố tôi phải nhập viện gấp, tôi cần một khoản tiền lớn để lo cho bố. Tôi vay mượn tất cả mọi người nhưng vẫn còn thiếu. Chẳng hiểu sao anh biết chuyện, tìm gặp chủ động cho tôi vay tiền. Anh còn nói rằng, số tiền này không phải trả vội. Khi đó, tôi thực sự biết ơn anh và hai đứa trở nên thân thiết hơn từ ngày ấy.

Sau khi ra trường, tôi đồng ý lời cầu hôn của anh nhưng mẹ anh là người phản đối kịch liệt, nguyên nhân vì gia đình tôi thấp kém. Mặc dù vậy, chồng cũ vẫn lén cùng tôi đi đăng kí kết hôn, khi mọi chuyện đã xong thì thông báo cho bố mẹ nên ông bà đành tổ chức hôn lễ. Bố mẹ đẻ thấy tôi lấy được chồng giàu sang nên vui mừng lắm. Ông bà thủ thỉ tâm sự với nhau sau này tôi sẽ sung sướng, hạnh phúc và tôi cũng nghĩ y như vậy.

Cưới nhau về, chồng được tiếp quản công việc của gia đình, anh điều hành với mức lương cả trăm triệu, còn chưa tính lợi nhuận chia cuối năm. Trong khi đó, mức lương của tôi chỉ có 20 triệu, dù so với người ngoài cũng khá rồi nhưng so với chồng tôi thực sự lép vế. Mẹ chồng thì liên tục bóng gió tôi ham tiền của nên tìm cách bước chân vào nhà bà.

Sau khi ly hôn chồng cũ lương cả trăm triệu để lấy chồng quê, ngày anh đến chúc mừng, tôi cười tự hào-1

Chồng cũ còn có một người chị gái, liên tục tỏ vẻ mặt xem thường mỗi lần gặp tôi, tôi cảm nhận rõ điều đó nhưng đành nhẫn nhịn. Biết phận mình "nhỏ nhoi" trong nhà nên tôi cố gắng làm người vợ đảm đang. Tôi dậy từ sáng sớm dọn dẹp, lo cơm nước sau khi tan làm về và làm hết mọi việc mẹ chồng giao. Tôi còn không yêu cầu chồng cũ một xu, tự lấy tiền lương của tôi ra để chi tiêu cá nhân.

Những tháng đầu tiên cưới nhau về, chồng cũ rất quan tâm đến tôi. Anh luôn đứng về phía tôi mỗi khi tôi bị người trong nhà "dòm ngó". Nhưng công việc ngày càng bận rộn, vì những chuyện không liên quan anh cũng có thể mắng mỏ tôi một cách vô lý. Lâu dần, tôi cô đơn lạc lõng và chán nản nên đệ đơn ly hôn.

Chúng tôi không có con cái nên lúc chia tay tôi một mình rời khỏi nhà. Tài sản chung cũng không vì toàn bộ đứng tên bố mẹ anh. Chồng cũ định giấu diếm gia đình cho tôi 500 triệu nhưng tôi từ chối không nhận. Biết tôi ly hôn, bố mẹ gọi điện bảo tôi ngu, không biết nắm bắt cơ hội.

Tôi trở về quê sinh sống, tìm công việc khác và ở đây, tôi đã gặp chồng mới. Anh là cán bộ ở quê, gần nhà tôi, tính tình hiền lành. Gặp anh, tôi thấy như được giải tỏa nỗi lòng, sống vui vẻ, thoải mái với chính mình, không phải khép nép. Chúng tôi quyết định đến với nhau chỉ sau vài tháng qua lại.

Vào ngày đám cưới, chồng cũ cũng đến tham dự, anh còn dẫn theo bạn gái mới trông diện mạo rất giàu sang. Bạn gái anh hỏi tôi tại sao lại chọn con đường mới như vậy, tôi nói: "Với tôi tiền bạc không quan trọng, điều quan trọng là giờ đã tìm được người phù hợp. Có thể anh ấy không có tiền nhưng ở bên anh ấy tôi cảm thấy vui vẻ, tự tin và hạnh phúc". Đúng là trước đây, tôi đã từng nghĩ cứ lấy một người giàu thì sẽ sống viên mãn, giờ tôi mới thấu hiểu rằng chỉ có tình nghĩa, sự thông cảm, yêu thương nhau thực sự mới khiến vợ chồng bên lâu. 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Ly hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.