Sau khi ly hôn, chồng cũ nói chu cấp 3 triệu/tháng, một năm sau tôi phải nằm viện, lúc đi rút tiền mới biết mình ngốc nghếch

Sau khi ly hôn, tôi sống cuộc sống thoải mái và có thể làm những điều mình thích. Tôi hẹn hò một vài người đàn ông, họ rất hào nhoáng.

Ngay từ khi mới lớn tôi đã được mọi người khen ngợi vừa xinh đẹp, hát hay lại học giỏi. Tôi đỗ vào một trường đại học về nghệ thuật đúng như ý muốn của bố mẹ. Nơi đây, tôi được rất nhiều người đàn ông theo đuổi. Trải qua một vài mối tình sinh viên nhưng lúc ra trường đi làm, tôi mới gặp được người chồng của mình.

Anh là người có diện mạo bình thường nhưng tôi cảm nhận được từ anh sự yêu thương, chăm sóc nhiệt tình. Đặc biệt, anh dành cho tôi tất cả những gì mình có từ tiền bạc đến những bí mật cá nhân thầm kín. Bạn bè đều ghen tị với tôi vì mới yêu mà anh đã cho tôi nắm giữ tiền lương mỗi tháng. Tôi có thể thoải mái chi tiêu những gì mình muốn. Rảnh rỗi hai đứa lại cùng nhau đi du dịch.

Yêu nhau được một năm thì chúng tôi kết hôn. Nhưng cuộc sống sau hôn nhân khác hẳn, chồng không còn dành nhiều thời gian cho tôi nữa. Anh tâm sự: "Giờ anh có em rồi, anh sẽ tập trung làm việc để kiếm thật nhiều tiền, sau anh sẽ mua cho em cái ô tô đi làm cho đỡ vất vả". Thấy chồng thật lòng như vậy, tôi cảm động lắm nên đành cố chịu.

Ngày tháng trôi qua, tôi thấy bản thân mình vừa muốn có tiền vừa muốn chồng phải đưa đón, đối xử như thời yêu nhau. Không được đáp ứng, tôi quay ra đi chơi với bạn bè thời đại học. Những hôm nào chồng đi làm đêm là tôi đều đi chơi đến tận hôm sau mới về.

Một lần chồng đi làm như thường lệ nhưng về nhà đột xuất không thấy tôi đâu, anh gọi điện thì biết tôi đang vui chơi hát hò với bạn bè, anh giận lắm bắt tôi phải về ngay. Về đến nơi, chồng tức lên cho tôi một cái tát trời giáng. Anh nói: "Cô có chồng rồi mà còn dám đi chơi khuya như thế à, từ giờ tôi cấm cửa cô không được giao lưu với mấy loại người như thế".

Sau khi ly hôn, chồng cũ nói chu cấp 3 triệu/tháng, một năm sau tôi phải nằm viện, lúc đi rút tiền mới biết mình ngốc nghếch-1

Đang được chồng cưng chiều bỗng dưng bị ăn tát rồi nói nặng lời, tôi quay ra gào khóc. Tôi nghĩ bản thân mình không xấu, không có lỗi, tôi sống phóng túng nhưng chỉ thích khiêu vũ thôi chứ có phản bội chồng đâu anh mà lại nói tôi như vậy. Trong lúc tức giận tôi đòi ly hôn anh vì cho rằng chồng không tin tưởng mình.

Mặc thái độ của chồng có phần lắng xuống, ngày hôm sau tôi vẫn sẽ đâm đơn ly hôn. Ban đầu anh làm mọi cách gọi cho bố mẹ nhờ khuyên ngăn tôi thay đổi ý định nhưng thấy tôi cương quyết quá, anh đành chấp nhận.

Trước khi chia tay, anh chỉ nói rằng: "Để đền bù tuổi thanh xuân cho em, anh sẽ chu cấp một tháng 3 triệu làm phí sinh hoạt đến khi nào em tìm được người mới". Nghĩ bụng, 3 triệu của chồng cũ không làm được gì nên dù anh nói thế tôi cũng chẳng thèm quan tâm đến hàng tháng anh có chuyển hay không. Thậm chí, chiếc thẻ đó là từ ngày xưa anh mở cho tôi, giờ tôi chỉ để trong ví.

Sau khi ly hôn, tôi sống cuộc sống thoải mái và có thể làm những điều mình thích. Tôi hẹn hò một vài người đàn ông, họ rất hào nhoáng nhưng chỉ một thời gian lại lấy lý do gia đình ngăn cản rồi chia tay tôi.

Do đi chơi và nhậu nhẹt nhiều, tôi thấy đau bụng nên đi khám ở viện. Bác sĩ bảo tôi khả năng phải cắt một phần dạ dày vì viêm loét nặng. Trong túi tôi lúc này chẳng có tiền bởi một năm qua, kiếm được bao nhiêu tôi đều chi tiêu hết. Lúc rơm rớm nước mắt, tôi chợt nghĩ đến chiếc thẻ mà chồng cũ bảo sẽ chuyển tiền cho mình hàng tháng. Tôi vội vàng ra ngân hàng rút thì bất ngờ, trong tài khoản đó có hơn 100 triệu. Hóa ra chồng cũ không phải gửi 3 triệu mà anh chuyển mỗi tháng 10 triệu cho tôi.

Rút hết số tiền cầm trên tay tôi mới thấm, cuộc đời này các cuộc vui rồi sẽ tàn, nếu không biết giữ bản thân và gia đình thì chỉ có thiệt thòi. Tôi gọi điện cho chồng cũ kể sự tình, anh vội vàng chạy xe đến bên tôi. Lúc này tôi mới biết mình thật ngốc nghếch, bao nhiêu điều tốt đẹp mà ngày xưa chồng đối xử với tôi bỗng chốc hiện ra trước mắt. Tôi xin lỗi chồng cũ và đề nghị tái hôn, anh ôm tôi vào lòng gật đầu. Giờ đây, tôi thấy mình thật hạnh phúc và may mắn, sau nhiều lỗi lầm chồng vẫn chấp nhận tôi, vẫn cho tôi một cơ hội trở về bên anh để làm một người vợ thực sự.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.