Sau khi ly hôn tôi nhắn tin "Chúc mừng sinh nhật" đến chồng cũ, phản hồi của anh chỉ trong vài giây khiến tôi choáng váng

Chỉ 6 tháng sau khi kết hôn, tôi bị vỡ mộng với tình yêu đẹp lãng mạn thời đi học. Lúc này vấn đề cơm áo gạo tiền khiến cả hai chúng tôi cảm thấy bí bức kinh khủng.

Đây là câu chuyện xảy ra đã lâu. Còn nhớ thời còn học đại học, tôi và chồng cũ yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tình cảm của hai đứa say đắm, khăng khít và ngọt ngào khiến ai cũng ghen tị. Chẳng kể ngày mưa hay nắng, anh đều đưa đón tôi đi học và chăm sóc tôi còn hơn cả bố mẹ đẻ. Thậm chí, anh còn chiều chuộng hết mức như cài mũ bảo hiểm, buộc dây giày cho tôi. Người xung quanh luôn đánh giá, anh là một người chồng lý tưởng trong tương lai. 

Ra trường khoảng 4 tháng thì chúng tôi quyết định kết hôn. Khi đưa anh về ra mắt, bố mẹ tôi không phản đối nhưng khuyên rằng nên chờ cho đến khi nào có công ăn việc làm ổn định thì hãy cưới xin cũng chưa muộn. Theo lời bố mẹ, vấn đề tài chính sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Nhưng khi đó tôi chỉ nghĩ rằng, anh là định mệnh đời tôi, nhất định phải cưới luôn. Tôi cũng cho rằng, chỉ cần chúng tôi yêu thương nhau rồi mọi việc sẽ ổn.

Về phía gia đình anh, tôi nghe anh kể lại bố mẹ cũng khuyên anh rằng đừng quá vội vàng, cưới xin là chuyện trọng đại trong đời, phải suy nghĩ thật kĩ càng. Hơn nữa, lúc mới ra trường anh chỉ mới 22 - lứa tuổi còn quá trẻ để xây dựng gia đình với một người đàn ông. Bố mẹ nói rằng, anh nên tạo dựng sự nghiệp vững vàng rồi cưới vợ sẽ thoải mái hơn, chứ hai đứa còn trẻ quá lấy nhau về chưa biết làm ăn kiếm sống sẽ khổ. Nhưng bản thân anh cũng phớt lờ lời dạy dỗ của bố mẹ.

Trước sự quyết liệt của chúng tôi, bố mẹ hai bên đành chiều theo tổ chức đám cưới. Trong hôn lễ, hai đứa hạnh phúc vô bờ bến vì đã chính thức thuộc về nhau. Nhưng chỉ 6 tháng sau khi kết hôn, tôi bị vỡ mộng với tình yêu đẹp lãng mạn thời đi học.

Lúc này vấn đề cơm áo gạo tiền khiến cả hai chúng tôi cảm thấy bí bức kinh khủng. Trong lúc thời buổi tìm việc khó khăn, cả anh và tôi đều thất nghiệp. Thời gian đầu, anh chỉ đi làm được 3 tháng ở một công ty tư nhân, xong cãi nhau với sếp rồi nghỉ việc, tôi thì mãi chỉ loanh quanh ở nhà. Chúng tôi lấy của hồi môn ra chi tiêu, hết rồi thì bố mẹ chồng lại nuôi cơm hàng ngày cho cả hai đứa. 

Tôi rất muốn sinh con nhưng thú thực không dám bởi tài chính hiện tại khó khăn, đẻ con ra thì biết lấy gì mà nuôi. Hàng ngày, đi ra đi vào nhìn mặt nhau bỗng dưng tôi cảm thấy không còn hứng thú với chồng. Bản thân anh thì đụng cái là cáu gắt, có thể mắng tôi bất cứ lúc nào. Anh như trở thành con người hoàn toàn khác, trước đây nhẹ nhàng tình cảm bao nhiêu thì lấy nhau về, anh lạnh nhạt cục cằn bấy nhiêu.

Chúng tôi vẫn sống bên nhau như vậy cho đến khoảng một năm rưỡi. Đến khi không chịu đựng nổi thì tôi đệ đơn ly hôn. Tưởng chồng cố níu kéo nhưng ai ngờ anh cũng vui vẻ đồng ý, tôi cảm giác như anh chỉ chờ lúc tôi mở lời rồi cười vui trong lòng như được giải thoát. Ban đầu tôi nghĩ, chỉ cần anh năn nỉ thì tôi sẽ tiếp tục cuộc hôn nhân này nhưng tất cả chỉ là từ phía tôi tự nghĩ mà thôi.

Sau khi ly hôn tôi nhắn tin Chúc mừng sinh nhật đến chồng cũ, phản hồi của anh chỉ trong vài giây khiến tôi choáng váng-1

Tôi thất vọng trở về nhà bố mẹ đẻ với hai bàn tay trắng. Ông bà thương tôi lắm nên sau đó nhờ quan hệ xin cho tôi làm ở một công ty gần nhà. Nhiều lúc trống vắng, tôi ngồi nghĩ lại những tháng ngày tươi đẹp bên chồng cũ, bao nhiều cảm xúc trong tôi lại ùa tới. Trong thâm tâm tôi vẫn còn hình bóng của anh, anh là cả tuổi thanh xuân của tôi, đã để lại cho tôi nhiều dấu ấn đến giờ không thể nói quên là quên ngay được.

Khoảng một tháng sau khi ly hôn là đến sinh nhật chồng cũ, tôi vẫn còn nhớ như in nên đúng 0h tôi nhắn tin: "Chúc mừng sinh nhật anh". Tôi mong chờ chồng cũ nhắn lại cảm ơn và hỏi thăm cuộc sống của tôi nhưng ai ngờ, tôi nhận được tin phũ phàng: "Không nhất thiết phải nhắn tin đâu, chúng tôi đang hạnh phúc bên nhau".

Chỉ trong mấy giây, tôi choáng váng khi đọc tin nhắn, dường như chồng cũ đã nhanh chóng có người mới và cô gái kia đã lấy điện thoại của anh để trả lời tôi. Bỗng dưng tôi bật khóc và tiếc nuối quá khứ đã qua, chúng tôi từng yêu nhau rất nhiều, tại sao anh lại có thể yêu người khác nhanh chóng như vậy?

(lanvy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.