Sau khi ly hôn, tôi ở nhờ nhà anh trai rồi hầu hạ chị dâu, sau khi nghe cuộc nói chuyện lúc đêm khuya, tôi không cầm được nước mắt

Đau lòng vì chồng bạo hành, tôi tâm sự với anh trai, ngay lập tức anh khuyên tôi ly hôn và về ở với anh.

Từ nhỏ, chúng tôi đã mồ côi cha, mẹ một mình nuôi hai anh em khôn lớn. Anh hơn tôi 10 tuổi nhưng đến năm tôi học lớp 5 thì mẹ cũng qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Anh em tôi chỉ biết sống nương tựa vào nhau, cộng với sự giúp đỡ của ông bà nội, chúng tôi được ăn học đầy đủ. Với tôi, anh trai là chỗ dựa duy nhất, có thể san sẻ mọi điều trong cuộc sống.

Sau khi anh học đại học ra trường đi làm thì nhanh chóng kiếm việc ở thành phố và tiếp tục nuôi tôi ăn học 4 năm. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng anh chưa bao giờ "bỏ quên" tôi, anh lo cho tôi từng miếng cơm, áo mặc. Là con trai nhưng anh cũng biết hàng tháng mua đồ cho em gái khiến tôi vô cùng cảm động. Dù ít nói nhưng qua các hành động, tôi biết anh thương tôi nhiều lắm. Anh thường nói với tôi rằng: "Anh sẽ lo cho cuộc sống của em đầy đủ, đừng lo lắng gì cả". Tôi chỉ biết rơm rớm nước mắt, nghĩ đến cảnh thiếu thốn cha mẹ, là anh trai nhưng anh chẳng khác gì đấng sinh thành của tôi.

Khoảng 5 năm sau khi đi làm, anh trai tôi đã mua được nhà ở thành phố, ai cũng mừng cho anh tôi vượt qua hoàn cảnh khó khăn để thành công như ngày hôm nay. Anh cũng cưới được chị dâu làm cùng công ty. Chị có vẻ ngoài xinh đẹp và sinh ra trong gia đình gia giáo. Nhưng có điều tính chị hơi ít nói nên chúng tôi hiếm khi trò chuyện với nhau.

Rồi tôi cũng ra trường, khoảng 6 tháng sau đó, tôi tổ chức đám cưới với bạn học cùng lớp đại học. Tưởng cuộc sống như vậy là yên ổn vì nhà chồng giàu có ở thành phố, nhưng chỉ 3 tháng sau khi cưới, chồng tôi lộ tính bạo hành. Bình thường thì không sao nhưng cứ đi chơi nhậu nhẹt với bạn bè về, anh lại "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" với tôi.

Sau khi ly hôn, tôi ở nhờ nhà anh trai rồi hầu hạ chị dâu, sau khi nghe cuộc nói chuyện lúc đêm khuya, tôi không cầm được nước mắt-1

Đau lòng, tôi tâm sự với anh trai, ngay lập tức anh khuyên tôi ly hôn và về ở với anh. Anh nói rằng chỉ có mỗi tôi là em gái nên không muốn tôi khổ. Thời buổi này cũng chẳng quan trọng chuyện ly hôn, nếu không hợp thì giải thoát cho nhau. Tôi định cố chịu đựng nhưng một lần bị chồng đánh tổn thương ở mặt, tôi đành ly hôn trong nước mắt.

Về nhà anh trai ở, thời gian đầu tôi thấy thoải mái. Nhưng vì trong nhà có chị dâu nên đôi lúc cũng khó chịu. Chị dâu thấy anh trai quan tâm đến tôi nên ghen tị rồi quay ra soi xét tôi. Tôi định ra ngoài thuê nhà nhưng anh trai không đồng ý nên tôi đành bơ mọi chuyện để gia đình được vui vẻ.

Tôi nghĩ, đặt vào hoàn cảnh của chị dâu thì ai cũng như vậy nên thông cảm cho chị. Trong lúc chị mang thai, tôi đi làm về là lao vào nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa để chị được nghỉ ngơi. Đôi lúc có khách đến chơi lại tưởng tôi là giúp việc trong nhà nhưng tôi không quan tâm, giờ tôi chỉ mong chị mẹ tròn con vuông, anh trai tôi an tâm đi làm kiếm tiền nuôi gia đình.

Một hôm, ăn cơm xong tôi lúi húi lau chùi dọn dẹp trong bếp đến tận muộn, lúc trở về phòng ngủ đi qua phòng anh chị thì bỗng dưng nghe chị dâu nói: "Anh ơi, cái My nó ở đây giúp vợ chồng mình nhiều, em nghĩ hàng tháng mình nên đưa cho em 5 triệu để chi tiêu vặt hoặc tiết kiệm sau này nếu lấy chồng thì có vốn liếng". Anh trai tôi đáp: "Anh nghĩ nó không lấy đâu, với lại ở đây ăn ở như người nhà nó cũng chẳng tốn kém gì, em cân nhắc lại xem".

Chị dâu với vẻ mặt hơi tiu nghỉu nói tiếp: "Em nghĩ là nên đưa tiền cho cô ấy anh ạ. Em thấy thương cho số phận của My lắm, mong là sau này sẽ gặp được người đàn ông tốt hơn". Lúc này, anh trai tôi vui vẻ đồng ý với lời đề nghị của chị dâu. Nghe xong anh chị nói chuyện, tôi không cầm được nước mắt. Thực ra tôi đang ở nhờ nhà anh chị và cứ nghĩ chị dâu khó tính nhưng không ngờ, trong thâm tâm chị vẫn rất yêu thương tôi. 

(hamy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

chị dâu em chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.