Sau khi mang thai, chồng thuê giúp việc cho tôi, lúc cô ấy ra ngoài mua đồ ăn không mang điện thoại, tôi choáng váng khi trả lời cuộc gọi

Chồng bận công việc không có ai chăm sóc tôi lúc có bầu, anh nói rằng sẽ thuê giúp việc nên tôi đồng ý luôn.

Tôi và chồng là bạn thời đại học. Ngay sau khi ra trường, chúng tôi kết hôn ngay. Dù sinh ra ở quê, trong gia đình nghèo nhưng chồng rất có chí, học hành giỏi giang. Đây là ưu điểm khiến tôi khâm phục ở anh. Bố tôi làm truyền thông, mẹ là giáo viên cấp 2, gia đình cơ bản nhưng bố mẹ không quá yêu cầu tôi về con rể. Ông bà nói rằng, chỉ cần chúng tôi biết yêu thương đùm bọc nhau là đủ. Cưới nhau về, bố mẹ tôi xem anh như con ruột trong nhà.

Hơn nữa, theo lời anh kể, anh từ nhỏ đã không biết mẹ là ai vì bà bỏ đi biền biệt để lại hai bố con. Bố mẹ tôi nghe hoàn cảnh như vậy lại càng yêu thương con rể hơn. Ông bà còn cho chúng tôi một căn nhà rộng với trang thiết bị đầy đủ, chẳng phải lo nghĩ gì.

Sau khi cưới, vợ chồng chúng tôi sống hòa thuận, tiền lương chồng đưa hết cho tôi, chỉ giữ lại 1 triệu tiền xăng xe và tiêu vặt. Tôi cảm thấy mình là người phụ nữ may mắn, hạnh phúc vì có bố mẹ bao bọc, chồng tử tế, bố chồng tuy ở quê nhưng rất chất phác.

Một năm sau kết hôn, tôi mang thai con đầu lòng. Bố mẹ tôi rất thích con trai nhưng chồng thì không quan trọng điều đó, con nào cũng được. Anh nói rằng, khi có con, anh sẽ dành cho con những điều tốt đẹp nhất, vì bản thân anh thiếu thốn tình cảm từ nhỏ nên không muốn con mình bị tổn thương.

Sau khi mang thai, chồng thuê giúp việc cho tôi, lúc cô ấy ra ngoài mua đồ ăn không mang điện thoại, tôi choáng váng khi trả lời cuộc gọi-1

Chồng bận công việc không có ai chăm sóc tôi lúc có bầu, anh nói rằng sẽ thuê giúp cho tôi, tôi đồng ý luôn. Ngay sau đó, anh đưa về một cô giúp việc tuổi tầm ngang với mẹ tôi nhưng rất nhanh nhẹn, dáng người nhỏ gầy. Tôi rất ưng cô giúp việc này vì cô dọn dẹp nhà cửa chu đáo, nấu ăn ngon, đặc biệt, cô luôn dành cho tôi những cử chỉ quan tâm chẳng khác gì ruột thịt. Cô mới ở được 3 tháng mà cứ như quen thuộc lắm rồi.

Một lần, tôi nhờ cô giúp việc chạy ra siêu thị gần nhà mua đồ ăn nhưng cô quên điện thoại ở nhà. Lúc đó, tôi thấy có cuộc điện thoại, cô đặt tên trong máy là "con trai", tôi sợ có việc gấp nên nhấc máy lên nghe. Đầu dây bên kia nói: "Mẹ ơi, vợ con sao rồi, nay ăn uống có được không?". Tôi choáng váng vì đó chính là giọng của chồng tôi.

Tôi cất giọng lên thì chồng ấp úng nói xin lỗi bảo "tối về nhà anh giải thích mọi việc". Cúp máy xong tôi ngồi sâu chuỗi lại sự việc, tôi chợt nhận ra, cô giúp việc chính là mẹ chồng của mình. Sau đó, cô đi chợ về tôi ngồi hỏi cặn kẽ mọi việc. Tôi mới biết rằng, trước đây mẹ chồng vì hoàn cảnh đã phải bỏ con trai đi làm ăn xa nhưng giờ hai mẹ con nhận lại nhau, chồng tôi không muốn cuộc sống bị xáo trộn nên chưa nói ra sự thật với tôi.

Nghẹn ngào nắm tay bà, tôi rơm rớm nước mắt: "Sao mẹ không nói với con chuyện này sớm hơn?", mẹ chồng tâm sự: "Mẹ sợ con xem thường con người của mẹ nên mới làm như vậy. Hơn nữa, con đang mang thai mẹ lo con suy nghĩ ảnh hưởng sức khỏe". Nói chuyện xong với mẹ chồng, tôi gọi điện cho chồng bảo rằng đã hiểu mọi chuyện, chồng ngọt ngào nói lời cảm ơn tôi. Tối hôm đó, cả gia đình tôi ngồi ăn một bữa cơm đơn sơ giản dị nhưng tôi thấy vô cùng ấm áp và tràn ngập yêu thương.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.