Sau khi sinh con, vợ tôi như biến thành một con người khác

Sau khi sinh con, vợ tôi như biến thành một người khác hẳn, lúc nào cũng cáu bẳn, lại không chịu chăm sóc bản thân. Tôi không biết nên làm gì để giải quyết tình trạng này.

Hai vợ chồng tôi vừa đón con trai đầu lòng. Sau khi sinh con, vợ tôi như biến thành người khác, khiến tôi không biết nên làm thế nào.

Tôi năm nay 32 tuổi, vợ tôi năm nay 24 tuổi. Chúng tôi quen nhau khi cô ấy đi thực tập tại công ty tôi khi cô ấy học năm 3 đại học. Lần đầu gặp vợ tôi, tôi đã bị ấn tượng bởi khuôn mặt xinh đẹp, dáng người cao ráo, giọng nói nhẹ nhàng, dễ thương của cô ấy. Tôi phải tốn 1 năm theo đuổi mới tán đổ được cô ấy. Khi vợ tôi tốt nghiệp ra trường, tôi đã xin cho cô ấy vào làm tại công ty của mình, rồi không lâu sau đó, chúng tôi làm đám cưới. Ai cũng khen chúng tôi đẹp đôi, tôi hãnh diện vô cùng.

Sau khi sinh con, vợ tôi như biến thành một con người khác-1
Vợ tôi như biến thành một con người khác từ sau khi sinh con (ảnh minh họa)

Lấy nhau được 1 năm, hai vợ chồng tôi đón con trai đầu lòng. Trong thời gian nghỉ thai sản sau khi sinh con, vợ tôi như biến thành một người khác. Dù chúng tôi đã nhờ mẹ tôi lên chăm cháu nhưng phần lớn việc chăm con vẫn một tay vợ làm tất. Cô ấy lúc nào cũng đầu bù tóc rối, bỏ bê chính mình. Nhiều hôm, cô ấy quên cả vệ sinh cơ thể, không tắm, không gội đầu, người ngợm hôi rình. Một chiếc áo mà cô ấy mặc mấy ngày mới thay, cả người lúc nào cũng ám mùi sữa, mùi nước tiểu của con tôi.

Không chỉ thay đổi về ngoại hình, đến tính cách của cô ấy cũng khác hẳn. Trước đây, cô ấy lúc nào cũng ăn nói nhẹ nhàng, lịch sự; nhưng từ khi có con, vợ tôi lúc nào cũng trong trạng thái tức giận, thậm chí hay quát mắng tôi. Cô ấy thường xuyên mở miệng nói tục chửi bậy, khiến mẹ tôi phải nhắc nhở nhiều lần. Tôi cũng tìm cách nói chuyện, nhắc nhở vợ nhẹ nhàng, nhưng cô ấy lại trách ngược lại tôi, bảo rằng vì con nên cô ấy mới như vậy. Cô ấy còn giận dỗi nói rằng, tôi chẳng bao giờ chịu chăm con, khiến cô ấy không có thời gian để lo lắng cho bản thân, khiến cô ấy trở nên như vậy.

Nghe vợ nói lời giận dỗi, tôi không biết nên làm gì giúp vợ. Từ sau khi vợ sinh con, chỉ có một mình tôi phải làm mấy công việc để lo cho gia đình, nên cũng không có nhiều thời gian chăm con giúp vợ được. Các anh chị em từng trải qua tình cảnh này xin hãy cho tôi một lời khuyên.

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/sau-khi-sinh-con-vo-toi-nhu-bien-thanh-mot-con-nguoi-khac-post1069673.vov

sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.