Sau khi sinh, mẹ nói sẽ gửi cho con trai tôi 1 triệu, còn chưa kịp nhận thì mẹ lại nói một câu khiến tôi điêu đứng

Khi tôi còn đang miên man suy nghĩ thì mẹ lại nhắn thêm vài tin nữa, đang từ quan tâm hỏi han con gái, mẹ quay ngoắt thái độ luôn.

Tôi năm nay 30 tuổi, mới sinh em bé hai hôm trước. Lúc đó, khi vừa mới vượt qua được cơn đau tôi đã nhờ chồng gọi cho bố mẹ đẻ thông báo việc mình đã sinh con trai bình an. Chắc mọi người sẽ thắc mắc tại sao lại phải gọi điện thông báo cho bố mẹ đẻ vì thông thường khi con gái sinh nở, người mẹ sẽ túc trực bên cạnh để chăm sóc? Có lẽ, nhà đẻ tôi hơi đặc biệt. Bố mẹ tôi là những người khá vô tâm, họ sẽ không quan tâm đến sức khỏe của con gái mà chỉ chú ý đến quyền lợi của mình mà thôi.

Nhưng lần này, lúc chồng gọi điện thông báo tin tức, mẹ đã hồi âm ngay. Điều ấy khiến tôi thấy hơi lạ vì không giống mọi lần như trước đây. Khi mở điện thoại ra xem, tôi thấy mẹ  gửi cho tôi tấm ảnh một phong bao đỏ. Mẹ còn lịch sự chúc mừng tôi sinh con trai, còn nói: "Ông bà ngoại không đến bệnh viện được, khi nào hai mẹ con về, ông bà sẽ gửi cho em bé 1 triệu để mẹ sắm đồ đẹp cho em nhé".

Nhìn phong bao đỏ này, tôi lại chẳng có một chút vui mừng nào, ngược lại còn suy nghĩ hồi lâu có nên nhận hay không. Bởi vì tiền sinh hoạt của mẹ tôi về cơ bản là do tôi biếu. Chúc mừng con gái bằng tiền của chính nó làm ra liệu có hợp lý không?

Khi đang suy nghĩ miên man thì mẹ lại nhắn thêm vài tin nữa, vừa mới câu trước còn quan tâm hỏi han con gái, câu sau mẹ đã quay ngoắt thái độ luôn: "Gần đến mùng 10 tháng này rồi (ngày tôi chuyển tiền biếu bố mẹ), tiền sinh hoạt của bố mẹ đã hết lâu rồi, con chuyển thêm cho bố mẹ nhé!".

Sau khi sinh, mẹ nói sẽ gửi cho con trai tôi 1 triệu, còn chưa kịp nhận thì mẹ lại nói một câu khiến tôi điêu đứng-1

Những lời nói thẳng thắn của mẹ khiến tâm trạng tôi trùng xuống. Hóa ra tiền mừng và những lời hỏi han, quan tâm mà bố mẹ dành cho tôi đều là điềm báo trước, mục đích cuối cùng cũng chỉ là đòi tiền!. Tuy rằng mỗi tháng đưa tiền sinh hoạt cho bố mẹ là trách nhiệm báo hiếu của tôi, nhưng hiện tại tôi vừa mới sinh con, không lẽ bố mẹ không biết tôi đang rất mệt mỏi cần nghỉ ngơi? Tôi còn đang nghỉ việc ở nhà để chồng nuôi, còn phải chi tiền bỉm sữa cho con trai và rất nhiều khoản khác. Tại sao bố mẹ lại đòi tiền tôi vào lúc này?

Suy nghĩ miên man một hồi, tôi lại nhớ về quãng thời gian khi mình còn nhỏ, bố mẹ đã đối xử tệ bạc và khinh thường mình như thế nào. Kể cả đến khi lớn, họ vẫn không yêu thương con gái là mấy. Thậm chí, tôi từng nghĩ rằng nếu mình không kiếm được tiền biếu bố mẹ thì có lẽ họ sẽ không quan tâm đến mình nữa!.

Nằm trong bệnh viện, nhìn những người mẹ đi chăm con gái, bố mẹ chồng chạy ngược chạy xuôi lo cho con cháu mà tôi thấy ghen tỵ và tủi thân vô cùng bởi tôi chẳng có ai bên cạnh. Tôi quyết định sẽ không nhận 1 triệu mà mẹ gửi, và cũng sẽ không trả lời tin nhắn đòi tiền của bà. Nếu thực sự quan tâm đến con gái, mẹ tôi đã không làm những hành động như vậy.

Mặc dù rất buồn nhưng từ giờ tôi sẽ không suy nghĩ đến chuyện này nữa mà dành thời gian để chăm con cho thật tốt. Tôi sẽ không chu cấp tiền cho bố mẹ cho tới khi tôi đi làm lại bởi tôi còn phải lo cho con của mình, cho gia đình mình, vì dù sao thì bố mẹ cũng đâu chỉ có mình tôi là con. Liệu tôi làm vậy có quá đáng không mọi người?

(hauhai...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

bố mẹ đẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.