Sau lời thú nhận của chồng, tôi trắng tay với quyết định đau lòng

Để giải quyết hậu quả mà chồng gây ra, tôi cùng các con đành chấp nhận việc rời khỏi căn hộ chung cư trong nỗi buồn và sự tiếc nuối.

Hôm nay là ngày cuối cùng, vợ chồng tôi được ở trong căn hộ chung cư ấm cúng mà gia đình đã sống hơn 5 năm qua. Tôi cố gắng nuốt nỗi buồn vào trong lòng, kìm nén cảm xúc để không rơi nước mắt trước mặt con.

Từ chỗ sống trong căn hộ chung cư thoáng mát, vợ chồng tôi phải quay lại nhà trọ chật chội. Quả thực, tôi không đành lòng vì bao nhiêu vun đắp cho tổ ấm nhỏ bỗng hóa trắng tay.

Mọi chuyện ra nông nỗi này xuất phát từ chồng tôi. Có lúc, tôi đã nghĩ đến chuyện ly hôn nhưng đành xé tờ đơn để cho anh một cơ hội. Bên cạnh đó, tôi mong muốn con có đủ tình thương của bố và mẹ. 

Cách đây hơn một năm, chồng tôi vay mượn bạn bè đầu tư trên mạng rồi mất sạch. Anh báo số tiền nợ hơn 100 triệu đồng. Tôi thất vọng và chán nản. Tuy vậy, số tiền này vẫn nằm trong khả năng lo liệu nên tôi rút tiền tiết kiệm đưa cho chồng trả nợ.

Anh hứa không bao giờ vướng đến chuyện tiền bạc khiến mẹ con phải khổ thêm một lần nữa. Tôi tin anh có bản lĩnh để thực hiện lời hứa. Dẫu sao đi nữa, trách nhiệm với gia đình và con cái sẽ giúp anh biết suy nghĩ, trưởng thành hơn sau vấp ngã.

Sau lời thú nhận của chồng, tôi trắng tay với quyết định đau lòng-1

Tôi phải rời khỏi căn hộ chung cư đã sống nhiều năm nay vì món nợ của chồng (Ảnh minh họa: iStock).

Từ đầu năm đến nay, những lần anh đưa tiền lương cho tôi nuôi con cứ thưa thớt dần. Anh bảo đang hùn vốn làm ăn với bạn bè, tôi ngốc nghếch nên hoàn toàn tin những lời anh nói. Tiền lương của tôi trở thành khoản chi tiêu cho cả nhà. Có những tháng không đủ, tôi phải vay mượn ông bà để đóng học phí cho con. 

Tình trạng này kéo dài khiến tôi không thể gồng gánh nổi các khoản chi phí. Tôi yêu cầu anh phải đưa tiền cho vợ hàng tháng. Nếu anh không đưa được toàn bộ, phải đưa một nửa để có trách nhiệm với con cái.

Sau nhiều lần phớt lờ, chồng tôi thú nhận đang mắc nợ hơn 2 tỷ đồng. Anh phàn nàn, mong tôi tha thứ. Trong mấy tháng vừa qua, anh dồn tiền lương để trả nợ nhưng chẳng thấm vào đâu. Bây giờ, bản thân không cố gắng được nữa, chồng tôi đành nói ra mọi chuyện.

Anh bảo quá ham làm giàu nên vay nợ mọi người để đầu tư. Bây giờ, số tiền phải trả quá lớn nhưng không có cách nào xoay sở.

Thời gian phải thanh toán số nợ đang đến gần, trong khi vợ chồng chỉ có vài trăm triệu đồng tiết kiệm. Anh bàn với tôi bán căn chung cư đang ở rồi kiếm tiền, làm lại từ đầu.

Ban đầu, tôi không đồng ý. Tuy nhiên, sau nhiều đêm thức trắng suy nghĩ, tôi hiểu chẳng còn sự lựa chọn nào hợp lý hơn.

Tôi từng khuyên anh rất nhiều lần nên tu chí làm ăn, đừng nghe theo ai rủ rê đầu tư một cách mù quáng. Chồng tôi 5 lần, 7 lượt hứa không tham gia, cuối cùng hành động khác xa với những gì đã thề thốt.

Tôi muốn mắng anh song mọi chuyện đã quá muộn. Tôi định ly hôn nhưng hai bên gia đình cố vun vén để tránh đổ vỡ. Quả thật, nhìn anh chật vật với số nợ, tôi không đành lòng.

Cuối cùng, việc bán nhà để gom tiền trả nợ cũng phải thực hiện. Khi người ta đến xem nhà, tôi chỉ biết ngồi trong phòng bật khóc.

Ngoài 30 tuổi, lẽ ra cuộc sống bắt đầu đi vào ổn định, hai vợ chồng cùng con cái phải bắt đầu lại từ vạch xuất phát. Nghĩ về tương lai cùng quá trình dành dụm tiền mua nhà phía trước, sao lòng tôi không khỏi bất an và mệt mỏi. 

 

 

Theo dantri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/sau-loi-thu-nhan-cua-chong-toi-trang-tay-voi-quyet-dinh-dau-long-20231001232348090.htm

nợ nần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.