Sau mấy tháng kết hôn, chị dâu ôm 600 triệu bỏ về nhà bố mẹ đẻ, 3 năm sau chị quay lại khiến gia đình tôi choáng váng

Thấy chị dâu về nhà, cả nhà tôi ai cũng bất ngờ. Khi biết lý do chị đến đây thì mọi người còn choáng hơn.

Ba năm trước, anh trai tôi và chị Huệ kết hôn. Hai người đến với nhau qua sự giới thiệu của một người hàng xóm, họ nhanh chóng kết hôn sau vài lần gặp mặt. Nhưng cuộc hôn nhân này chẳng kéo dài được bao lâu, chỉ sau một tháng thì đã gặp phải “sự cố”. 

Hôm ấy, anh trai và chị dâu đang đi chợ thì bất ngờ bị tai nạn xe hơi, cả hai người đều bị thương. Chị dâu bị thương nặng hơn, sau nhiều lần phẫu thuật cuối cùng cũng giữ được mạng sống nhưng để lại di chứng nặng nề. Sau khi hồi phục, chị dâu cảm thấy gia đình tôi đối xử với chị không được như trước nên đã tự ý bỏ về nhà bố mẹ đẻ, đồng thời còn cắt đứt liên lạc với anh trai tôi. Tuy nhiên, gia đình tôi vẫn muốn chị quay về nên trong khoảng thời gian chị ở bên ngoại, cả bố mẹ và anh trai tôi đã nhiều lần ngỏ ý sang đón nhưng đều bị từ chối.

Ba năm sau, chị dâu biết được căn nhà cũ của chúng tôi bị phá dỡ, nay sắp được đền bù, chị ấy cảm thấy mình cũng có phần trong căn nhà nên đã đến nhà tôi để đòi chia chác số tiền. Tuy nhiên, vì trước đó, bố mẹ tôi đã nhiều lần hàn gắn tình cảm cho anh chị nhưng chị dâu đều thoái thác nên lần này chị về, cả nhà tôi ai cũng bất ngờ, khi biết lý do chị về đây đòi tiền thì mọi người còn choáng hơn.

Sau mấy tháng kết hôn, chị dâu ôm 600 triệu bỏ về nhà bố mẹ đẻ, 3 năm sau chị quay lại khiến gia đình tôi choáng váng-1

Đương nhiên, bố mẹ tôi không chấp nhận bởi sau những chuyện chị gây ra, họ đều cho rằng chị dâu đến với anh trai tôi chỉ vì tiền. Vì thực tế, tin tức về việc nhà tôi nằm trong diện đền bù đã được thông báo từ 3 năm trước, sau khi chị dâu và anh tôi kết hôn, chị ấy đã ngay lập tức chuyển hộ khẩu sang nhà chồng. Anh trai tôi bị chấn thương sọ não khi còn nhỏ, nên phản ứng có phần chậm chạp hơn mọi người, vì thế, chị dâu luôn coi thường anh, mọi việc trong nhà anh đều nghe theo chị dâu hết. 

Ngày hai anh chị gặp nạn, bố tôi nói rằng chính ông đã đứng ra đóng triệu tiền viện phí để chữa bệnh cho hai vợ chồng chị. Nhưng sau đó, khi chị dâu được nhận 600 triệu tiền bồi thường cho vụ tai nạn thì chị không trả tiền cho bố mà lấy hết số tiền ấy mang về nhà mẹ đẻ. Vốn dĩ, bố tôi đã quên mọi chuyện nhưng giờ chị lại quay về, mục đích là để đòi thêm tiền đền bù nhà nên ông rất tức giận.

Bố tôi mắng chị dâu: "Thứ con dâu mất dạy, chồng nằm viện không lo được đồng nào lại còn lấy hết cả tiền đền bù tai nạn mang về nhà mẹ đẻ. Giờ còn dám vác mặt về đây để đòi chia tiền đền bù nhà nữa à. Cô xem có ai mặt dày như mình không?". Còn chị dâu cũng không phải dạng vừa. Chị cãi lại: "Ông có con thì ông lo, tiền cho con trai mà ông cũng tính toán à… Trên danh nghĩa con vẫn là vợ của anh Huy, số tiền đền bù nhà con phải được chia phần. Nếu ông không chia cho con, con sẽ nhờ tòa xử lý". Chẳng thể ngờ chị dâu tôi lại tham lam và trơ trẽn như vậy.

Hai bên lời qua tiếng lại suốt cả buổi sáng, chẳng ai chịu nhường nhịn ai cả khiến tôi ở giữa cũng rất đau đầu. Giờ nhà tôi đang rối ren quá, không biết nên xử lý chuyện chị dâu tôi thế nào bởi bà ấy rất ương bướng. Thứ hai là do gia đình tôi không ai rành về luật cả nên không biết chị dâu tôi có được hưởng số tiền đền bù nhà này hay không? Xin mọi người cho tôi lời khuyên!

(dathuu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.