Sau nửa năm tái hôn, tôi bất ngờ nhận được cuộc gọi của vợ cũ, vợ hiện tại nói một câu khiến tôi cảm động rơi nước mắt

Khoảng nửa năm sau khi tôi tái hôn, một hôm hai vợ chồng đang ngồi ăn cơm thì tôi bỗng nhận được điện thoại của vợ cũ.

Năm nay tôi 30 tuổi, đã từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Còn nhớ, tôi và vợ cũ đã có khoảng thời gian yêu nhau vô cùng lãng mạn. Cả hai chúng tôi từng nghĩ rằng dù khó khăn thế nào cũng cùng nhau vượt qua, sống trọn đời hạnh phúc. Sau khi cưới nhau, hai chúng tôi thuê nhà trên thành phố để tiện đi làm nhưng những ngày tháng ngọt ngào đã không còn nữa.

Khi về chung một nhà, chúng tôi thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nhưng tôi nghĩ vợ chồng nào cũng vậy, phải biết thông cảm, "chín bỏ làm mười". Nhưng cô ấy luôn làm lớn chuyện lên, giận dỗi, bắt tôi phải xin lỗi đủ đường. Nếu không làm đúng ý thì cô ấy mặt nặng mày nhẹ. Lúc đó, sự nghiệp của tôi vẫn chưa có gì khởi sắc nên cô ấy thường xuyên cằn nhằn chuyện tôi không kiếm được tiền, không hiểu chuyện. Được khoảng một năm, tôi thấy áp lực lớn từ vợ nên đệ đơn ly hôn. Cô ấy ngay lập tức đồng ý. Chúng tôi chia tay trong hòa bình vì chưa con cái và tài sản không có gì.

Sau khi ly hôn, tôi sống một mình nhưng mang quyết tâm lớn phải kiếm thật nhiều tiền để không bị phụ nữ khinh thường. Chỉ trong một thời gian ngắn, tôi đã có trong tay tiền tỷ nhờ buôn bán bất động sản gặp may. Rồi tôi tình cờ gặp người vợ hiện tại của mình. Cô ấy bán quần áo, khá xinh đẹp và biết cách nói chuyện. Qua một thời gian tìm hiểu, tôi chủ động theo đuổi và được cô ấy đồng ý. Bản thân cô ấy trước đây cũng bị vị hôn thê phụ bạc, gần đến ngày cưới rồi mới phát hiện anh ta phản bội. Cũng vì chúng tôi đã từng trắc trở trong tình cảm nên luôn có một sự gắn kết và trân trọng lẫn nhau.

Sau nửa năm tái hôn, tôi bất ngờ nhận được cuộc gọi của vợ cũ, vợ hiện tại nói một câu khiến tôi cảm động rơi nước mắt-1

Đám cưới lần hai của tôi diễn ra suôn sẻ trong sự chúc mừng của họ hàng hai bên. Vợ chồng tôi sống hạnh phúc và tôi phải công nhận vợ là người hiểu chuyện, biết chia sẻ những mệt nhọc với tôi trong công việc. Được khoảng nửa năm sau khi tôi tái hôn, một hôm hai vợ chồng đang ngồi ăn cơm thì tôi bỗng nhận được điện thoại của vợ cũ. Cô ấy nói bị đau ruột thừa cấp, phải phẫu thuật, giờ cần có người thân kí vào giấy tờ đảm bảo giúp.

Nghe vợ cũ nói, tôi choáng váng, bởi kể từ ngày đường ai nấy đi, chúng tôi không còn mối liên quan nào, sao tự dưng lại gọi điện cho tôi như vậy, mà đúng là cô ấy sống ở thành phố này không có gia đình, người thân thiết. Đang lúng túng sợ vợ nổi cáu thì cô ấy nhỏ nhẹ nói: "Anh đừng ngần ngại gì cả, giờ cô ấy đang cần anh giúp, hai vợ chồng mình hãy đến viện xem cô ấy thế nào".

Chúng tôi đến bệnh viện và tôi kí giấy tờ cho vợ cũ. Đến khi cô ấy phẫu thuật thành công, phải nằm viện vài ngày thì tôi không biết phải làm sao, ngày mai tôi vẫn còn nhiều công việc phải giải quyết. Vợ hiểu ngay được ý tôi nói rằng: "Anh cứ yên tâm đi làm, em ở lại đây giúp cô ấy vài ngày không sao đâu, đã giúp thì giúp cho trọn vẹn chồng ạ". Những lời nói của vợ khiến tôi bất ngờ và xúc động rơi nước mắt, tôi thật hạnh phúc đã cưới được người vợ thứ 2 luôn hiểu lòng tôi. Nghĩ lại, tôi cũng thấy tội nghiệp cho vợ cũ, mong cô ấy sớm tìm được người đàn ông phù hợp với mình rồi ổn định cuộc sống.

(tranquy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.