Sẽ ra sao khi mẹ chồng tương lai là bạn cùng lớp của tôi?

Cô ấy còn trẻ như vậy, chắc chắn sau này sẽ sinh con cho bố chồng, vậy con của tôi và chồng có khả năng sẽ bị bố chồng cho ra rìa.

Tôi và chồng vừa nhận giấy chứng nhận kết hôn, chỉ đợi ngày là cưới. Chúng tôi đã hẹn hò gần 1 năm và hai bên đều hài lòng về nhau.

Nhà chồng tôi rất giàu có, nhiều tài sản, mà chồng cũng có công ty riêng. Mẹ chồng mất sớm, chồng tôi sống với bố suốt nhiều năm qua. Lúc mới yêu, tôi không hề biết anh là đời thứ hai của gia đình có tiền, căn bản là nhìn anh cũng không giống. Anh hay đi làm bằng một chiếc xe 4 bánh không phải của thương hiệu nổi tiếng lắm, ăn mặc cũng không có gì gọi là đỏm dáng.

Lúc anh cầu hôn, tôi liền đồng ý. Chỉ có điều chuyện tình cảm tiến triển khá nhanh trong khi tôi chưa biết gì về gia đình anh. Cho nên, lúc anh dẫn về nhà ra mắt, mới biết hoàn cảnh không hề tầm thường của nhà chồng.

Bố chồng trông rất trẻ. Ông nói chuyện và làm việc rất dứt khoát, hoàn toàn khác với con trai. Bố chồng không nói gì nhiều, ông chỉ yêu cầu hai người sau khi kết hôn thì có con càng sớm càng tốt. Ông hy vọng sự nghiệp của mình sẽ sớm có người kế nhiệm.

Sẽ ra sao khi mẹ chồng tương lai là bạn cùng lớp của tôi?-1
Ảnh minh họa

Sau đó tôi có hỏi chồng rằng bố anh giàu có như vậy, sao anh không thể hiện cho mọi người biết? Chồng cười đáp: "Anh chỉ hy vọng có một cuộc sống bình thường, không áp lực. Đối với vật chất, anh chỉ cầu vừa đủ dùng là tốt rồi" . Lúc ấy tôi cảm thấy chồng mình cũng chỉ là một người đàn ông bình thường. Trong lòng có chút không thoải mái khi nhà chồng có tiềm lực, chồng lại chỉ biết hài lòng với những điều nhỏ bé. Tuy nhiên, xét cho cùng, anh đối xử với tôi rất tốt nên cũng không có lý gì mà lại tự nhiên gây sự với anh.

Biết con trai kết hôn, bố chồng hứa cho vợ chồng tôi 1 chiếc xe hơi mới khoảng 3 - 4 tỷ và một cửa hàng. Chồng cảm thấy rất vui vẻ nhưng tôi thì thấy chưa đáng lắm. 

Một ngày nọ, bố chồng đột nhiên mời vợ chồng tôi đến nhà hàng ăn tối, nói muốn giới thiệu một thành viên quan trọng trong gia đình. Sau khi mẹ anh qua đời, bố anh có quan hệ với rất nhiều phụ nữ nhưng đều không đi đến đâu vì họ chỉ đến với ông vì tiền, không biết lần này sẽ thế nào.

Giây phút tôi nhìn thấy mẹ chồng tương lai, mắt gần như rơi xuống: đó chính là Lan! Bố chồng rất nhiệt tình giới thiệu về Lan: "Cô ấy là kế toán công ty bố. Còn trẻ nhưng rất hiểu nhân tình thế thái. Sau này các con muốn gọi "mẹ" cũng được, gọi "dì" cũng được".

Tôi nhìn Lan, cô ấy cười rất tự nhiên, giống như chưa từng quen biết tôi. Nghĩ đến việc sống chung với bạn học Trung học, lại còn phải gọi bạn là "mẹ chồng", trong lòng tôi cực kỳ khó chịu! Không biết Lan đã dùng cách gì để "lừa" được bố chồng. Cô ấy còn trẻ như vậy, chắc chắn sau này sẽ sinh con cho bố chồng, vậy con của Mai và chồng có khả năng sẽ bị bố chồng cho ra rìa. Tình trạng lộn xộn như vậy làm tôi có cảm giác về làm dâu nhà chồng chắc chắn sẽ không dễ dàng gì! 

Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunu.nld.com.vn/tam-su/se-ra-sao-khi-me-chong-tuong-lai-la-ban-cung-lop-cua-toi-20221029132214352.htm?fbclid=IwAR3OIoSws6n_btlCMcyE80_WFfXfPO3WJFTf3FadeTbo7DCUo-jIZC-sNI0

tâm sự gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.