Sếp tình cờ thấy tin nhắn trong máy tính của đồng nghiệp bên cạnh tôi, anh lập tức nổi trận lôi đình giữa công ty

Cũng may mà bản thân tôi luôn cố gắng né tránh khỏi thị phi...

Công ty tôi làm ở mảng kinh doanh sách và đồ văn phòng phẩm. Nói chung công việc thì không quá áp lực, mức lương ổn, môi trường cũng chẳng có cạnh tranh gì nhiều. Nhưng đó là những mặt tốt khi tôi mới vào làm hơn 1 năm thôi. Sau đó, giám đốc mới về nắm quyền điều hành, quản lý, anh "thay máu" khá nhiều nhân sự nên công ty cũng có vài sự thay đổi.

Sếp mới trẻ hơn sếp cũ rất nhiều. Tôi đoán là anh ta có năng lực thực sự và giỏi thì ở cái tuổi ấy mới được giao trọng trách lớn. Theo như được kể lại thì người sếp này từng có thời gian du học ở nước ngoài, đặc biệt gia đình rất giàu và tư duy thì không phải dạng tầm thường. Qua những gì anh ấy chia sẻ, trao đổi trong cuộc họp, tôi cũng thấy sếp rất khắt khe, có nhiều ý tưởng mới, đột phá.

Sếp tình cờ thấy tin nhắn trong máy tính của đồng nghiệp bên cạnh tôi, anh lập tức nổi trận lôi đình giữa công ty-1

Ảnh minh họa.

Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, với tính cách hiếu thắng và gay gắt của sếp, rất dễ nảy sinh sự bất đồng, mâu thuẫn với nhân viên. Không chỉ vậy, anh ấy còn cho một vài nhân viên yếu kém thôi việc, tuyển cả dàn bạn trẻ mới ra trường về làm. Dẫu biết sếp làm vậy là để đổi mới nhân sự, tạo ra sự đột phá. Song sâu trong thâm tâm, tôi tin là anh sẽ khiến lớp trẻ sớm "nổi loạn".

Bởi vì sao? Vì sếp không có sự điềm tĩnh, anh ấy rất dễ nổi cáu. Mà mấy bạn nhân viên trẻ thì chưa va vấp nhiều, đôi lúc hành xử khá bốc đồng. Và đúng là kịch bản trong đầu tôi sớm xảy ra. Chả là dãy bàn tôi ngồi chỉ còn mỗi mình tôi là thuộc nhóm nhân viên cũ. Còn lại sếp tuyển nguyên một dàn mới ra trường, thậm chí có những em vẫn còn học Đại học.

Có một vài lần, nhóm trẻ vì mải mê tụ tập nói chuyện, đặt trà sữa quá nên sếp có gọi hết cả nhóm vào phòng và mắng mỏ. Tôi ngồi ngoài mà cũng nghe thấy tiếng nói của anh ấy rất to. Sau đó, mấy cô cậu trẻ bước ra với vẻ mặt khá buồn. Chuyện chưa dừng lại, tôi còn "hóng hớt" được là mấy bạn trẻ này lập group nói xấu sếp. Từng có một bạn nhân viên là nữ hỏi tôi có thân sếp hay không. Tôi đoán bạn ấy hỏi để xem liệu có thể "kết nạp" tôi vào group chat.

Tuy nhiên, vì bản thân là một người không thích thị phi, tôi đã nói là tôi không thân với ai cả, chỉ muốn tập trung làm việc. Thế rồi cái nhóm kia cứ duy trì group chat đó liên tục. Thi thoảng, tôi có liếc sang màn hình máy tính của các bạn ấy, cũng thấy họ gửi vài bức ảnh trên Facebook của sếp vào. Tôi chỉ làm ngơ, không mách ai hết, coi như không thấy.

Đến một hôm, vô tình các em nhân viên trẻ rủ nhau đi ăn trưa bên ngoài. Tôi từ chối bởi vì tôi toàn mang cơm đi làm cho tiết kiệm. Khi đang ngồi ăn, sếp bước đến vị trí của tôi, anh hỏi là tôi không đi ăn với mọi người à. Bỗng khoảnh khắc đó, màn hình máy tính của đồng nghiệp bên cạnh phát sáng, dòng tin nhắn hiện lên. Sếp đã đọc được, bởi khung màn hình nhắn tin rất to. Sếp bỗng lặng đi một hồi. Sau đó anh chạy vào phòng làm việc, đóng rầm cửa rất mạnh.

Khi nhóm nhân viên trẻ kia đi ăn trưa về, sếp lại gọi cả hội vào kiểm điểm. Lần này, anh cực kỳ gay gắt. Và cái kết là nguyên cả đám nhân viên đó đều bị cho nghỉ việc. Tất cả chỉ bởi họ lập group chat nói xấu sếp. Sếp cũng gọi tôi vào phòng, hỏi một vài chuyện. Tôi nói là bản thân không tham gia group chat nào cả. Anh gật đầu rồi nói tôi cứ tiếp tục công việc như bình thường. May mắn, bạn đồng nghiệp ngồi cạnh không trách móc gì tôi. Bởi quả thực là tôi chẳng mách lẻo hay đặt điều với ai hết.

Sếp lại phải tuyển một lứa nhân viên mới thay thế các bạn trẻ kia. Qua bài học đắt giá này, tôi biết được rằng mình đang làm việc dưới trướng của ai, mình cũng nên "ngoan ngoãn" một chút. Và đối với tôi, cứ tập trung làm việc chuyên môn của mình, không để ý quan tâm tới ai cả, như vậy là tốt nhất. Thị phi chốn công sở, sẽ có thể dễ khiến con người ta rơi vào nhiều cạm bẫy...

 

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/sep-tinh-co-thay-tin-nhan-trong-may-tinh-cua-dong-nghiep-ben-canh-toi-anh-lap-tuc-noi-tran-loi-dinh-giua-cong-ty-20220331130046991.chn

sếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.