Sinh con được 2 tháng nhưng chưa tổ chức đám cưới, về nhà chồng ăn tối tôi muốn chia tay ngay

Yêu nhau một thời gian thì chồng đề nghị về thuê nhà ở chung để đỡ tốn kém chi phí. Tôi cũng đồng ý ngay.

Tôi và chồng gặp nhau trong một bữa tiệc. Ấn tượng ban đầu của tôi về anh là một người đẹp trai, bảnh bao và ăn nói dễ nghe. Khi đó, anh còn khen ngợi tôi là cô gái xinh đẹp nhất ở nơi này khiến tôi rất cảm động.

Bản thân tôi sinh ra ở quê nhưng gia đình khá giả. Tôi có ngoại hình ưa nhìn nhưng tình duyên lại trắc trở. Trải qua vài mối tình, tôi suy kiệt cả về thể xác lẫn tinh thần, không còn tin vào tình yêu nữa. Bạn bè xung quanh cứ tâm sự rằng cũng chẳng phải vội vàng, yêu hay cưới ai cũng xem cho thật kĩ không kẻo sau này lại hối hận. 

Nhưng đến khi gặp chồng, tôi như trúng tiếng sét ái tình. Anh chủ động nhắn tin cho tôi là tôi thấy tim mình loạn xạ. Rồi đến sinh nhật lần thứ 25 của tôi, tôi dự định sẽ một mình tận hưởng theo cách riêng, không tổ chức gì cả. Nhưng đúng hôm đó, anh đến nơi tôi thuê nhà ở tặng hoa và bánh cho tôi. Anh còn nói lời quan tâm ngọt ngào và tỏ tình lãng mạn. Chưa từng có ai quan tâm đến tôi như vậy, tôi rất cảm động, chúng tôi ôm hôn và ở bên nhau tối đó.

Sinh con được 2 tháng nhưng chưa tổ chức đám cưới, về nhà chồng ăn tối tôi muốn chia tay ngay-1

Yêu nhau một thời gian thì chồng đề nghị về thuê nhà ở chung với tôi để đỡ tốn kém chi phí. Tôi cũng đồng ý ngay. Hàng ngày, anh rất chăm chỉ nấu nướng và dọn dẹp giúp tôi, tôi thấy mình thực sự hạnh phúc. Về tiền nong, lương của anh không cao nên chỉ đưa cho tôi 3 triệu, còn lại là tiền lương của tôi và tiền của bố mẹ cho tôi hàng tháng, đủ để hai đứa sống thoải mái ở thành phố. Mỗi lần anh thích đồ mới, tôi đều mua tặng anh. Nói chung từ quần áo, đồ dùng cá nhân, điện thoại... của anh đều do tôi chu cấp.

Được một năm sống chung thì tôi có bầu, tôi mừng lắm, chồng càng mừng hơn, anh bảo sẽ cưới sớm. Chúng tôi bắt đầu gặp gỡ bố mẹ hai bên, mẹ chông tương lai còn nói rằng đúng là hạnh phúc nhân đôi, được cả "trâu lẫn nghé". 

Chúng tôi tính rằng cứ đăng kí kết hôn trước, sau đó mới tổ chức đám cưới. Nhưng trước ngày cưới thì bà nội chồng qua đời đột ngột. Thế là đám cưới bị hoãn lại, sinh con xong mới làm cỗ bàn. Sinh con được 2 tháng, tôi gần như hoàn toàn bình phục và cũng đến ngày cưới như dự định. Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong được mặc váy cô dâu, tôi cũng vậy nên bảo chồng về bàn chuyện cưới xin, mua nhà với bố mẹ.

Hôm đó, chúng tôi về nhà chồng ăn cơm, trong bữa cơm, mẹ chồng nói: "Việc đám cưới chắc chắn là tổ chức nhưng mua thì nhà con bảo bố mẹ con, nghe nói ông bà cũng giàu có mà. Rồi còn tiền mừng thì cưới xong con đưa lại cho bố mẹ trả tiền cỗ bàn". Nghe xong, tôi thấy chán nản hẳn, thậm chí muốn ly hôn luôn. Tôi có cảm giác mẹ chồng chưa gì đã tính toán tiền nong quá. Nhưng giờ bỏ nhau thì con lại không có bố, tôi phải làm sao đây?

(ledung@...gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.