Sinh con gái, mẹ chồng bắt phải ly hôn, đến khi nghe chồng nói, tôi khóc không ra nước mắt

Lúc ở viện đón cháu gái trên tay, mẹ chồng tôi đã thể hiện gương mặt không vui, tôi cảm nhận rõ điều đó.

Tôi và chồng quen nhau qua mai mối của bạn bè. Anh hơn tôi 5 tuổi và lúc yêu anh đã ngoài 30 nên mẹ chồng thúc giục cưới xin nhanh chóng. Chỉ trong 3 tháng, chúng tôi đã về chung một nhà. Thời gian yêu nhau ngắn ngủi, tôi thấy mẹ chồng rất tốt và quan tâm đến tôi từ việc nhỏ nhất. Bà còn nói: "Về làm dâu mẹ, con yên tâm mẹ xem con như con đẻ. Thằng Khương mà bắt nạt, con cứ nói mẹ một câu mẹ giải quyết hết. Mẹ nuôi nó từ bé mẹ hiểu lắm, nó rất nghe lời và có hiếu với cha mẹ, không bao giờ trái lời đâu".

Những lời mẹ chồng nói khiến tôi rất tin tưởng nhưng sau khi cưới, tôi mới thấy bà thay đổi một trời một vực. Đầu tiên bà thúc giục tôi sinh con, rồi bà nhấn mạnh việc nhất định phải có con trai nối dõi tông đường, rồi phụ nữ là phải biết nghe lời chồng. Nghĩ bụng bà quá cổ hủ nhưng tôi không dám cãi, còn bố chồng tôi tốt bụng nhưng lại mắc bệnh nói nhiều, rất hay cằn nhằn chuyện con dâu dọn dẹp nhà cửa không sạch sẽ.

May mắn là tôi còn có chồng ở bên cạnh ủng hộ, anh không thể hiện thái độ với bố mẹ mình nhưng mỗi buổi tối đi ngủ anh luôn khuyên: "Em cố gắng nhé, bố mẹ có khó tính một chút nhưng cũng chỉ muốn điều tốt cho vợ chồng mình thôi, anh luôn ủng hộ em". Tôi cảm thấy thật ấm lòng khi chồng hiểu được suy nghĩ của mình và cũng khéo léo giữ cho mối quan hệ của các thành viên trong nhà không bị dâng lên cao.

Hai vợ chồng sống với nhau khoảng 1 năm thì tôi mang thai, mẹ chồng vô cùng vui mừng. Lúc này, bà có vẻ cư xử dễ chịu hơn với tôi, nhiều hôm bà còn tự đi chợ mua chim câu, cá chép về ninh cho tôi ăn. Tôi cũng mong đứa con này sẽ là sợi dây hàn gắn tình cảm giữa tôi và mẹ chồng.

Nhưng khi sinh con gái xong, tôi chẳng may bị chẩn đoán không sinh được nữa. Lúc ở viện đón cháu gái trên tay, mẹ chồng tôi đã thể hiện gương mặt không vui, tôi cảm nhận rõ điều đó. Về nhà ở cữ bà bỏ mặc tôi với con nhỏ, chẳng mấy khi đoái hoài. Trong bữa cơm, đôi lúc bà còn bóng gió chuyện chồng tôi sẽ đi bước nữa vì tôi không sinh được người nối dõi.

Một lần lúc tối muộn, tôi nghe mẹ chồng nói với chồng tôi rằng: "Mẹ không muốn can thiệp nhiều nhưng giờ vợ con không đẻ được, lại có một đứa con gái. Nhà mình mấy đời nay đều có người nối dõi, chẳng lẽ đến đời con lại tiệt hết như vậy hay sao? Mẹ không nỡ lòng nào, mẹ nói vậy mong con hiểu, tự lo liệu sau này cưới vợ khác đi". Lúc đó, nhìn vẻ mặt chồng tôi có vẻ trầm ngâm lắm.

Sinh con gái, mẹ chồng bắt phải ly hôn, đến khi nghe chồng nói, tôi khóc không ra nước mắt-1

Khoảng một năm sau, tôi vẫn không thấy chồng đề cập gì chuyện mẹ anh nói. Nhưng anh ngày một xa cách, đi sớm về khuya và không quan tâm đến vợ con. Nhiều lúc, anh còn nặng lời mắng mỏ tôi vì những lý do vô cớ khiến tôi rất tủi thân.

Một hôm, đang cho con ăn thì chồng đi nhậu về với bộ dạng ngà ngà say. Anh bỗng đòi ly hôn với tôi, khi tôi hỏi lý do thì anh nói: "Xin lỗi em nhưng anh nghĩ những gì mẹ anh nói là đúng. Gia đình anh cần phải có người nối dõi, anh mà không làm thì rất có lỗi với ông bà tổ tiên. Giờ chúng ta ly hôn, anh để con lại cho em nuôi, hàng tháng anh sẽ chu cấp đầy đủ cho hai mẹ con".

Nghe chồng nói ra những lời rất tự nhiên không ngượng ngùng, tôi khóc không ra nước mắt. Trong lòng tôi buồn khôn xiết vì chồng quá gia trưởng, suy nghĩ cổ hủ nhưng tôi thật không muốn ly hôn vì muốn con mình có cha mẹ đủ đầy, tôi cũng không phải sống đơn thân vất vả. Tôi phải làm sao đây, hãy cho tôi một lời khuyên?

(minhha...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.