Sinh con xong, vợ tôi bị ám ảnh đến mức điên cuồng làm đẹp mà quên mất bổn phận làm mẹ

Giờ cô ấy muốn phục hồi cơ thể chứ không muốn trở thành một bà mẹ bỉm sữa xấu xí.

Giờ cô ấy muốn phục hồi cơ thể chứ không muốn trở thành một bà mẹ bỉm sữa xấu xí.

Vợ tôi năm nay 28 tuổi, con đầu lòng của chúng tôi mới tròn 7 tháng tuổi. Cháu trộm vía ngoan ngoãn nhưng khá biếng ăn và kém hấp thụ nên không bụ bẫm như những bé khác. Khi mang bầu, vợ tôi viết cả nhật ký cho con, rồi tìm đủ công thức, cách chăm sóc con, mong chờ từng ngày con chào đời.

Vậy mà sinh con xong, vợ tôi gần như chẳng dành nhiều thời gian cho con. Cô ấy chỉ quan tâm tới bản thân, chỉ chăm chăm tìm cách giảm cân, chống rạn da, chống sệ ngực. Ngoài việc cho con bú ra, vợ tôi giao hẳn con cho mẹ chồng để tập các bài tập thể dục giữ dáng, bôi các loại kem mà mọi người mách nhằm làm tan mỡ, săn da. Có lần kem săn da của cô ấy khiến con trai khóc cả ngày vì bị bỏng da.

Sinh con xong, vợ tôi bị ám ảnh đến mức điên cuồng làm đẹp mà quên mất bổn phận làm mẹ - Ảnh 1.

Sinh con xong, vợ tôi gần như chẳng dành nhiều thời gian cho con. (Ảnh minh họa)

Con vừa tròn 3 tháng, vợ tôi đã gửi hẳn cho mẹ chồng để rảnh rang đi tập thể dục thẩm mỹ. Đồng ý rằng người phụ nữ nào cũng muốn đẹp, đặc biệt là các chị em sau sinh, nhưng có đến mức một ngày đi tập 2 buổi, mỗi buổi 2 tiếng như vợ tôi trong khi con thì bé. Về nhà cũng chỉ chăm chăm làm nước ép này, nước detox nọ cho bản thân, không tha thiết ăn uống cho có chất để con bú khiến thằng bé phải uống sữa ngoài từ sớm.

Hết thời gian thai sản, vợ tôi lại càng không có thời gian cho con. Ngày cô ấy đi làm liền 8 tiếng, chiều tan sở thì lại đến phòng gym tập 2 tiếng mới thấy về. Mẹ tôi ở nhà trông cháu cả ngày, tranh thủ cháu ngủ để dọn dẹp nhà cửa, chờ con dâu đi làm về thì lại lúi húi nấu cơm rửa bát phục vụ. Công việc của tôi bận rộn nhưng cũng cố gắng nhiều hôm về sớm nấu cơm đỡ mẹ. Còn vợ tôi, bận con nhỏ nhưng cứ đi được là đi, tập gym xong còn đi mua sắm tới 9 giờ tối mới về.

Mỗi khi tôi nói, cô ấy lại bảo tôi ích kỷ, rồi than vãn chuyện đã hy sinh nhan sắc như thế nào để sinh con cho tôi. Giờ cô ấy muốn phục hồi cơ thể chứ không muốn trở thành một bà mẹ bỉm sữa xấu xí.

Sinh con xong, vợ tôi bị ám ảnh đến mức điên cuồng làm đẹp mà quên mất bổn phận làm mẹ - Ảnh 2.

Tôi vẫn còn giận nên không xin lỗi vợ, chỉ có mẹ tôi là nài nỉ cô ấy ở lại. (Ảnh minh họa)

Ngày hôm qua, con trai sốt vì mọc răng, người nóng hầm hập, không chịu ăn sữa ngoài. Trước khi đi làm, tôi đã dặn vợ chiều về sớm trông con, trưa mà về được thì cố gắng về ôm con chút. Mẹ tôi ở nhà vật lộn với cháu rất cực nhọc nhưng không dám gọi cho con dâu trong thời gian đang đi làm, đành gọi cho tôi về chăm sóc con.

Suốt thời gian đó, vợ tôi cũng không gọi điện hay nhắn tin hỏi thăm con thế nào. Tôi nhắn tin cho vợ bảo nhớ về sớm, vậy mà tan làm, vợ tôi vẫn đi tập gym đến 8 giờ tối mới về. Về nhà thấy chưa có cơm ăn thì gắt gỏng, tuy không nói thẳng ra điều gì nhưng thái độ của vợ đá thúng đụng nia, giằng con khỏi tay mẹ tôi để cho con bú khiến tôi rất bực bội. Trong cơn nóng giận, tôi đã tát vợ, đây là lần đầu tiên tôi đánh vợ. Vậy là cô ấy khóc lóc, đòi đưa con về nhà mẹ đẻ, đòi ly hôn… Tôi vẫn còn giận nên không xin lỗi vợ, chỉ có mẹ tôi là nài nỉ cô ấy ở lại.

Giờ tôi vẫn giận vợ quá. Chị em cho tôi hỏi là tôi sai hay tại cô ấy ích kỷ quá mức? Phải làm gì để vợ tôi bớt chăm chút cho bản thân mà quên đi bổn phận làm mẹ đây?

Theo Helino


tập gym

làm đẹp sau sinh

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.