Sinh đôi, vợ đòi về ở cùng với mẹ chồng tôi không đồng ý, câu nói sau đó của cô ấy khiến tôi phải gửi vợ con về ngoại gấp

Sau sinh đẻ tốn kém, khoản gì cũng cần đến tiền mà kinh tế vợ chồng tôi có hạn. Vợ bất ngờ tâm sự với tôi, cho thuê căn chung cư này và dọn về sống chung với bố mẹ chồng.

Tâm lý phụ nữ thật khó hiểu. Trước khi kết hôn, vợ tôi nhất định không chịu sống chung với bố mẹ chồng. Cô ấy cho rằng sống chung nhiều va chạm, mất tự nhiên, rồi nhiều khi vợ chồng mâu thuẫn cũng chỉ vì bố mẹ chồng mà ra. Ngày đó, vợ giao kèo nếu ở chung cùng bố mẹ, vợ sẽ thẳng thừng viết đơn ly hôn. Còn tôi lựa chọn thế nào thì tùy.

Vì yêu vợ, thấy vợ nói cũng hợp lý tôi quyết định xin bố mẹ ra ở riêng ngay từ lúc cưới. Bố mẹ tôi vì chuyện này mà phật ý, giận tôi chưa gì đã nghe vợ, đòi rời xa bố mẹ. Ông bà chỉ có mình tôi và chị gái đã lấy chồng. Hai chị em tôi ra ngoài hết, ông bà lủi thủi trong căn nhà 2 tầng cũng tội. Thương bố mẹ nhưng chẳng thể làm trái ý vợ. Thôi thì mất lòng người này được lòng người kia.

Sinh đôi, vợ đòi về ở cùng với mẹ chồng tôi không đồng ý, câu nói sau đó của cô ấy khiến tôi phải gửi vợ con về ngoại gấp-1

Ra ngoài ở cuộc sống của vợ chồng tôi tự do hơn hẳn, chẳng bị bố mẹ quản thúc. Nhưng đổi lại việc nhà, mọi thứ hai vợ chồng phải chia nhau ra làm hết. 3 tháng sau khi kết hôn, vợ tôi có bầu, lại là bầu đôi nên tôi mừng lắm. Vợ bầu bí, tôi không dám để cô ấy làm việc nhà sợ ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Cơm nước, mọi thứ tôi lo tất.

Ngày trước ở với bố mẹ tôi chẳng phải nấu cơm, rửa bát mà giờ thì việc gì cũng đến tay. Lúc nào cũng vội vàng rời khỏi công ty về đi đón vợ, chợ búa, lo việc nhà… Đàn ông nhiều gã lân la quán bia, đá bóng, chơi bời… còn tôi lấy vợ xong là cắt hết. Vợ bầu, tôi ôm đủ mọi việc là vậy. Nhưng chưa đáng sợ bằng khi cô ấy đẻ.

Sinh đôi 2 bé, vất vả gấp đôi, mẹ tôi và mẹ vợ thay nhau sang chăm đỡ cháu cho vợ. Ba tháng đầu, có 2 mẹ nên vợ tôi được nghỉ ngơi, nhưng sau 3 tháng bà ngoại phải đi chăm con dâu đẻ, bà nội thì ốm yếu đổ bệnh nên không giúp đỡ được gì. Tôi đi làm tối ngày, một mình vợ ở nhà xoay sở với 2 đứa nhỏ cũng cực.

Sinh đẻ tốn kém, khoản gì cũng cần đến tiền mà kinh tế vợ chồng tôi có hạn. Vợ bất ngờ tâm sự với tôi, cho thuê căn chung cư này và dọn về sống chung với bố mẹ chồng. Ngạc nhiên khi vợ nói thế, tôi hỏi tại sao trước cô ấy một mực không ở chung với bố mẹ chồng? Vợ nói vì trước chưa có con nhỏ, chưa vất vả. Giờ có con, về đó sống chung ông bà còn đỡ, chứ một mình vợ không xoay sở nổi.

Sinh đôi, vợ đòi về ở cùng với mẹ chồng tôi không đồng ý, câu nói sau đó của cô ấy khiến tôi phải gửi vợ con về ngoại gấp-2

Tôi cười khi vợ bây giờ mới biết thế nào là tự lập, không cần nhờ đến nhà chồng. Không đồng ý với ý kiến đó, tôi bảo mẹ già rồi gần đây lại ốm yếu bệnh tật không trông nổi 2 đứa nhỏ đâu. Vợ nghỉ hẳn làm để ở nhà trông con, hai đứa được 2 tuổi đi làm cũng được. Thế nhưng cô ấy khó chịu nói không chấp nhận. Mẹ chồng không giúp đỡ, ở chung thì mỗi tháng phải cho 5 triệu để thuê giúp việc chăm cháu.

Bất ngờ trước yêu cầu của vợ, tôi sốc vô cùng. Sao vợ có thể đòi hỏi vô lý như thế được chứ? Tự cô ấy đòi sống riêng, không cho bố mẹ tôi được đồng nào lại đòi ông bà chu cấp. Bố mẹ tôi đâu có khá giả đến mức đó, ông bà còn phải tằn tiện từng đồng lương hưu ít ỏi để ăn tiêu. 

Hai vợ chồng cãi nhau căng thẳng, tôi bực mình gọi điện cho mẹ vợ và gửi vợ con về ngoại để bà tiện chăm cháu nội, chăm luôn cháu ngoại. Vợ cho rằng tôi đùn đẩy trách nhiệm, còn tôi thì thấy đó là điều bình thường. Nhà vợ cái gì cũng tốt, chẳng gì bằng bà ngoại chăm cháu. Bà ngoại có điều kiện, dư giả về kinh tế để bà lo cho con gái, chứ nhà tôi thì chịu. Tôi không chấp nhận được cô vợ tính toán như thế. 

(tuanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.