Sinh nhật được bạn trai tặng nước hoa rẻ tiền, tôi giận dỗi chia tay nhưng khi mở ra lại thấy hối hận

Hôm qua là sinh nhật của tôi. Anh tâm sự sẽ dành cho tôi một sự bất ngờ. Nhưng đến buổi tối, thứ tôi nhận được lại là một lọ nước hoa rẻ tiền, mùi rất hăng.

Trước khi vào đại học, tôi chưa từng trải qua mối tình nào. Một là vì chưa gặp được người mình thích, hai là vì bản thân tôi bị áp lực học hành. Đến khi học đại học dù có thời gian hơn nhưng do hoàn cảnh tôi lại đi làm thêm. Trong khi bạn bè được tụ họp tiệc tùng, vui chơi gặp gỡ thì tôi phải làm bán thời gian để có sinh hoạt phí. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ làm nông nên tôi thương lắm, muốn phần nào đỡ đần ông bà về kinh tế.

Ở nơi làm việc, tình cờ tôi quen bạn trai. Anh là người đàn ông thường xuyên đến quán của tôi. Hầu như ngày nào tôi cũng thấy anh mang laptop ngồi đến tận chiều, khi tôi hết giờ làm thì anh cũng về. Dần dần chúng tôi quen nhau, anh xin số điện thoại chủ động liên hệ tán tỉnh tôi. Suốt 6 tháng anh kiên trì theo đuổi, tôi đã đồng ý. Lúc yêu anh, tôi cũng kể hết hoàn cảnh mình. Còn anh là con trai một của một gia đình bình thường, bố mất sớm chỉ còn mình mẹ. Thấy hai đứa hoàn cảnh cũng khá hợp nhau nên tôi luôn thấy có sự đồng cảm.

Qua nhiều lần tiếp xúc, tôi thấy anh là người sống giản dị và biết tiết kiệm. Càng về sau, tôi càng quý trọng và yêu anh hơn. Ban đầu tôi nghĩ rằng, anh chỉ "cảm nắng" tôi thôi vì hai người quen nhau ở nơi hàng quán. Tôi thì bận bịu phục vụ nước nôi cho khách, anh cũng là một trong những người đó. Nhưng lâu dầu, mối quan hệ trở nên rất lãng mạn và khăng khít. Tôi tính, đến khi ra trường có công ăn việc làm sẽ dẫn anh về ra mắt bố mẹ.

Đúng như dự định, ngay sau khi tốt nghiệp, nhờ điểm số tốt và có khả năng giao tiếp, tôi đã kiếm được công việc như ý. Anh nói rằng, đợi tôi đi làm ổn định sẽ kết hôn. Tôi vô cùng hạnh phúc khi thấy anh có những dự định lớn rõ ràng và lên kế hoạch để thực hiện. Bạn bè ai cũng khen người yêu tôi chịu khó làm ăn, không chơi bời lại còn biết yêu thương bạn gái.

Hôm qua là sinh nhật của tôi. Anh tâm sự sẽ dành cho tôi một sự bất ngờ. Nhưng đến buổi tối, thứ tôi nhận được là một lọ nước hoa rẻ tiền vì mùi rất hăng. Lúc đó, tôi đã giận, nghĩ bụng thà anh không có tiền thì tặng tôi một chiếc váy cũng được, thay vì lo nước hoa kia. 

Sinh nhật được bạn trai tặng nước hoa rẻ tiền, tôi giận dỗi chia tay nhưng khi mở ra lại thấy hối hận-1

Trong lúc bốc đồng không suy tính tôi đã nói lời chia tay. Tôi nghĩ, yêu nhau bấy lâu, anh chẳng hiểu tôi thích gì và bao nhiêu hi vọng của tôi về món quà sinh nhật giờ lại là sự thất vọng. Khi tôi nói chia tay, anh trầm lặng không gì, chỉ nhìn sâu vào mắt tôi rồi lúc sau lặng lẽ ra về.

Sau khi anh đi, một lần nữa tôi lấy lọ nước hoa ra xem lại, bỗng dưng thấy bên dưới đáy hộp là một chiếc nhẫn, anh cố định bằng băng dính ở bên dưới. Nhẹ nhàng lấy chiếc nhẫn ra thì mới thấy đó là nhẫn kim cương. Tôi lập tức hối hận và gọi điện cho anh khóc xin lỗi. Tôi nói: "Em xin lỗi vì đã nói lời không phải. Anh đừng giận em nhé".

Anh trả lời: "Số tiền kiếm được 3 tháng nay, anh đã dồn hết để mua chiếc nhẫn kim cương này cho em, không ngờ em lại có thái độ như vậy". Nói xong anh cúp máy khiến tôi hụt hẫng. Tôi nghĩ chắc anh đau lòng và thất vọng về tôi lắm. Không biết anh có tha thứ cho tôi không, nhưng đây là lỗi của tôi, tôi phải làm sao?

(huyenmy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


người yêu


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.