Sinh nhật cháu gái, mẹ chồng tặng chiếc phong bao màu đỏ hấp dẫn, con bé vô tư mở ra nơi đông người khiến bà nội đỏ mặt ngượng ngùng

Tháng trước là sinh nhật lần thứ 5 của con gái, tôi có làm cơm để mời người thân trong gia đình đến ăn. Bố mẹ ruột và anh trai tôi tặng con bé rất nhiều quà.

Vợ chồng tôi kết hôn được 8 năm, trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, có yêu thương cũng có cãi vã nhưng hiện tại mối quan hệ của chúng tôi khá tốt. Tôi có một cô con gái nhỏ 5 tuổi và sắp bước vào lớp một. Chỉ có điều, tôi và mẹ chồng không hợp nhau về lối sống.

Còn nhớ hai năm đầu kết hôn, chúng tôi sống chung với bố mẹ chồng, trong suốt thời gian đó, tôi cũng bị áp lực bởi những khúc mắc giữa mẹ chồng - nàng dâu, cộng thêm cách ăn uống chi tiêu của bà cũng khác biệt chẳng giống ai. Nhà chồng khá giả nhưng mẹ chồng tôi là người sống tiết kiệm, mà phải gọi là tiết kiệm một cách thái quá thì đúng hơn.

Điển hình là mỗi lần tôi đi giặt quần áo là bà ngay lập tức chạy ra soi mói xem tôi đổ có nhiều nước giặt không. Nếu không đúng ý bà thì bà lảm nhảm suốt cả buổi, chính vì vậy, tôi thường né tránh mặc kệ để bà tự lo việc giặt giũ trong nhà. 

Có hôm nhặt rau, tôi vứt lá sâu vào thùng rác thì mẹ chồng vội lấy rau tôi đã vứt rửa sạch rồi luộc lẫn cho cả nhà ăn. Thức ăn dư thừa dù chỉ là một chút rau mà cũng để lại bằng được để ngày mai nấu ăn sáng. Tôi sợ ăn uống như vậy ảnh hưởng đến sức khỏe nên đã góp ý nhưng bà không nghe còn bảo: "Ngày xưa còn chẳng có mà ăn, mẹ ăn mãi có làm sao đâu, vẫn sống đến tận bây giờ".

Sinh nhật cháu gái, mẹ chồng tặng chiếc phong bao màu đỏ hấp dẫn, con bé vô tư mở ra nơi đông người khiến bà nội đỏ mặt ngượng ngùng-1

Tôi luôn có cảm giác mẹ chồng sống khổ sở nên hàng tháng đưa thêm tiền cho bà chi tiêu nhưng đâu cũng vào đó, tiền bà cất hoặc gửi ngân hàng không bao giờ dám tiêu pha thứ gì. Đến ngay cả bản thân mình, bà cũng không chịu mua quần áo để mặc, có những bộ đồ bà mặc rách hết gấu rồi nhưng lại cắt đi để mặc tiếp. Nhiều lúc tôi phát xấu hổ vì nhiều người đến nhà chơi cứ nghĩ bà là giúp việc.

Thấy không ổn nên tôi bàn với chồng mua nhà ra ở riêng. Rất may chồng kiếm được một khoản lớn, rồi tôi vay mượn thêm bên nhà ngoại để mua căn hộ nhỏ như đúng ý nguyện. Kể từ đó, cuộc sống của tôi mới thực sự thoải mái, tôi có thể mua bất cứ đồ gì mình thích mà không phải nhìn mặt ai.

Tháng trước là sinh nhật lần thứ 5 của con gái, tôi có làm cơm để mời người thân trong gia đình đến ăn. Bố mẹ ruột cùng anh trai tôi tặng con bé rất nhiều quà và kèm thêm 5 triệu để nó mua đồ bước vào lớp một, còn mẹ chồng tôi tặng nó một chiếc phong bao màu đỏ trông rất hấp dẫn. Đến khi bóc quà, nó hào hứng lấy phong bao của bà nội ra bóc trước rồi nói: "Ơ có 50 nghìn này". Lúc đó tất cả mọi người trong nhà nhìn tờ tiền mà bất ngờ, còn mẹ chồng tôi thì đỏ mặt.

Thấy mẹ chồng có vẻ lúng túng với bên thông gia, tôi vội nói chuyện khác để xua tan sự chú ý vào giá trị của chiếc phong bao kia. Cho đến tối, chồng tôi nói: "Anh không ngờ mẹ lại tặng cho con có 50 nghìn, chả hiểu mẹ nghĩ làm sao. Vì hôm trước anh qua đó đã đưa cho mẹ 1 triệu, bảo bà lấy tiền này làm quà cho cháu gái. Nhưng mẹ lại bớt số tiền đó, bỏ vào mỗi tí, làm xấu hổ với ông bà ngoại quá".

Tôi chỉ cười rồi khuyên chồng chẳng nên nghĩ ngợi nhiều làm gì nhưng đúng là mẹ chồng luôn sống như vậy, chẳng thay đổi và chẳng hiểu bà cứ thích giữ tiền làm gì. Tôi nghĩ nếu quá keo kiệt sẽ lãng phí thời gian và sống kham khổ một cách không cần thiết. 

(lehoa...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.