Sinh nhật mẹ đẻ tôi biếu bà 10 triệu, về đến nhà đọc tin nhắn của chồng, tôi liền tát anh

Đến khi yêu và lấy chồng, tôi càng thấy rõ hơn sự dũng cảm hy sinh của người phụ nữ dành cho gia đình.

Mẹ tôi là một người phụ nữ rất bao dung. Khi còn nhỏ, tôi thường thấy bố hay cáu gắt, mỗi lần mẹ bị bố mắng mỏ là bà hay khóc, tôi cảm thấy mẹ mình quá hèn nhát. Tôi nghĩ bụng không biết rồi hai người có sống với nhau bền lâu được hay không.

Năm tôi 15 tuổi, mẹ bị bệnh nặng, bố ngày đêm chăm sóc. Lúc đó tôi mới biết tình cảm vợ chồng thật tuyệt vời, cả hai đã cùng trải qua biết bao thăng trầm nhưng vẫn ở bên nhau khi cần. Tôi cũng hiểu rằng sự nhẫn nhịn của mẹ tôi chỉ vì một gia đình hạnh phúc. Đến khi yêu và lấy chồng, tôi càng thấy rõ hơn sự dũng cảm hy sinh của người phụ nữ dành cho gia đình. 

Tôi gặp chồng ở nơi làm việc. Anh đẹp trai, chu đáo và có hiếu với bố mẹ. Lần đầu tiên tôi đến nhà anh, bố mẹ anh đối xử với tôi rất tốt. Nhưng điều mà tôi thắc mắc là ở trong nhà, ai cũng nghe theo lời của mẹ anh.

Chúng tôi kết hôn sau 3 năm yêu nhau. Khi cưới, nhà chồng cho một căn nhà, thấy đằng trai quý tôi, bố mẹ tôi cũng cho tiền trang trí nhà cửa và tặng đồ dùng trong nhà. Chồng luôn tâm sự: "Bố mẹ hai bên giúp đỡ nhiều, chúng ta sau này phải hiếu thuận với mọi người". Tôi cười rất vui vì anh là người sống biết điều.

Sinh nhật mẹ đẻ tôi biếu bà 10 triệu, về đến nhà đọc tin nhắn của chồng, tôi liền tát anh-1

Thời gian đầu mới cưới, hai vợ chồng tôi rất vui vẻ, hạnh phúc vì ở riêng, chẳng ai can thiệp, thích làm gì thì làm. Nhưng chỉ có điều, mẹ chồng hay có suy nghĩ, con gái đi lấy chồng thì phải lo cho nhà chồng, nên mỗi lần bà biết tôi về nhà đẻ chơi lại cằn nhằn. Mỗi lần nghe chuyện này tôi rất ấm ức nhưng nghĩ bà là mẹ chồng nên phải nhẫn nhịn để cho gia đình êm ấm.

Cách đây ít lâu là sinh nhật của bố chồng tôi. Ban đầu tôi định mua món quà gì đó nhưng rồi nghĩ biếu tiền là thiết thực nhất. Vậy là trong bữa tiệc gia đình, tôi biếu ông 10 triệu. Mẹ chồng thấy thế rất hài lòng và cười nói liên tục bảo chúng tôi có hiếu.

Một tháng sau đó cũng đúng vào dịp sinh nhật mẹ đẻ của tôi. Hai vợ chồng tôi xin phép về nhà ngoại ăn cơm. Trong bữa cơm, tôi cũng biếu mẹ 10 triệu. Trên đường về nhà, hai vợ chồng ngồi trên ô tô, chồng bỗng dưng im lặng tỏ vẻ khó chịu. Tôi hỏi có chuyện gì thì anh bảo: "Sao em biếu mẹ nhiều tiền thế?". Tôi cáu lên: "Mình biếu bố anh 10 triệu thì cũng phải biếu mẹ em 10 triệu chứ, như thế mới công bằng". 

Lúc về, tôi mặc kệ chồng, vào nhà vệ sinh tắm rửa. Vừa vào thì điện thoại của chồng đổ chuông, tôi nghe anh bắt máy bảo: "Mẹ à, lát con nhắn lại". Tắm xong, tôi đi ra thì đến lượt chồng, tôi nằm trên giường bỗng dưng tò mò vào điện thoại của anh xem. Tôi bất ngờ vì chồng nhắn tin kể hết câu chuyện tôi biếu 10 triệu cho mẹ đẻ trong sinh nhật. Mẹ chồng còn nhắn lại bảo thời buổi làm ăn khó khăn, con gái đi lấy chồng mà cứ để lòng ở bên ngoại thế này là không được.

Tôi tức điên người, ngay sau khi chồng đi ra tôi liền tát anh một cái. Đêm hôm đó, chồng giận ngủ ngoài phòng khách. Một mình tôi nằm trên giường, càng nghĩ càng tức nhưng tôi cũng có chút hối hận, lẽ ra không nên tùy tiện đánh chồng. Mấy hôm nay chúng tôi chiến tranh lạnh với nhau, giờ tôi nên làm gì?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.