Sốc khi nghe con gọi người giúp việc là mẹ bởi bố bảo gọi thế cho thân mật

Tôi sửng sốt hỏi lại, thằng bé vẫn nói bố bảo gọi cô giúp việc bằng mẹ cho thân thiết.

Tôi sửng sốt hỏi lại, thằng bé vẫn nói bố bảo gọi cô giúp việc bằng mẹ cho thân thiết.

30 tuổi tôi đã có nhà lầu xe hơi và một công việc đáng mơ ước. Tôi là quản lý của một công ty du lịch lớn. Ai nhìn vào cũng thấy tôi năng động, xinh đẹp, thành đạt nhưng chẳng ai thấy được tôi rất cô đơn.

Sau giờ làm tôi thường đi shopping hoặc ăn ngoài tới khuya mới về nhà. Bởi tôi sợ ở một mình trong căn nhà quá rộng rãi. Đặc biệt sau những chuyến công tác nước ngoài về tôi đều chìm trong cô đơn tột độ. Sân bay người khác đều có người đến đón, tôi thì luôn tự đi tự về.

Không phải tôi không muốn có chồng. Chẳng qua tôi không tìm thấy ai có thể thấu hiểu mình, tôi cũng sợ họ sẽ ép tôi từ bỏ công việc tôi yêu thích. Tôi sợ đàn ông gia trưởng.

Sốc khi nghe con gọi người giúp việc là mẹ - Ảnh 2.

Không ngờ họ lại lén lút đi khách sạn để qua mặt tôi. (Ảnh minh họa)

Rồi tôi gặp chồng mình trong một chuyến du lịch một mình. Thường thì cứ gặp stress tôi lại đi du lịch đâu đó một vài ngày để cân bằng mọi thứ. Anh cũng thế. Chúng tôi trò chuyện rôm rả trên chuyến xe. Sau ngày đó chúng tôi chính thức hẹn hò.

Bốn tháng sau thì tôi và chồng tổ chức hôn lễ. Chồng tôi chuyển trọ sang nhà tôi ở. Anh cái gì cũng tốt nhưng không có chí tiến thủ. Anh nói tôi cứ đi làm, việc nhà giao lại cho anh. Tôi cũng không phàn nàn gì vì tôi thích mỗi tối đi làm về có người đợi cơm, pha sữa cho mình.

Rồi tôi có bầu nên thuê thêm người giúp việc. Qua trung tâm, tôi nhận một người phụ nữ 40 tuổi rất nhanh nhẹn để phụ việc nhà. Tôi cũng đã tính đến chuyện phòng ngừa chồng ngoại tình nên mới chọn chị ta.

Tôi sinh con cũng một tay chị ta phụ giúp. Chồng tôi thương con lắm. Đêm anh giành ngủ với con và dỗ con mỗi khi con quấy khóc.

Khi bé đầy 4 tháng thì tôi đi làm lại. Công việc quá bận rộn nên tôi thường xuyên đi công tác nước ngoài. Tôi lén đặt camera trong nhà để giám sát chồng nhưng không hề phát hiện điều khả nghi. Chồng tôi vẫn cần mẫn chăm sóc con. Anh với chị giúp việc có khi chẳng nói chuyện với nhau cả ngày.

Mãi đến khi con tôi lên 3 tuổi tôi mới biết. Hóa ra mình cày ngày cày đêm đem tiền về cho chồng mình nuôi gái già ngay trong nhà.

Chẳng là hôm ấy tôi nghỉ làm rồi chở con đi chơi. Chồng tôi đi uống cà phê với bạn nên không đi được. Lúc tôi bế bé ra xe, bé rất ngô nghê hỏi: "Sao mẹ không dẫn mẹ H đi luôn. Con thích đi với mẹ H cơ" Tôi sững sờ hỏi lại. Thằng bé vẫn thật thà nói bố bảo gọi cô giúp việc là mẹ cho tình cảm. Rồi bé còn kể hàng tuần chồng tôi hay chở chị ta và con đi chơi. Có khi còn vào mấy cái nhà to thật to có giường đẹp như giường ở nhà. Con sẽ ở một phòng xem hoạt hình và ăn snack, còn bố và mẹ H phải sang phòng bên nói chuyện.

Tôi xám mặt khi nghe con nói thế. Thì ra họ dắt díu nhau đi khách sạn nên tôi không hề thấy qua camera.

Hiện giờ tôi vẫn chưa hỏi chồng mình nhưng đang giành thời gian ở nhà để theo dõi chồng ngoại tình. Tôi muốn bắt tận tay day tận mặt rồi đuổi họ ra khỏi nhà tay trắng cho sáng mắt ra. Nhưng cô bạn thân của tôi lại khuyên tôi nên đuổi việc ô sin và dành thời gian cho chồng con. Chồng ngoại tình cũng do lỗi của tôi cả. Nếu ly hôn con tôi là thiệt thòi nhất. Tôi vừa cay vừa tức lẫn buồn. Tôi có nên làm theo lời bạn mình không?

Theo Thời đại


người giúp việc

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.