Suốt 3 năm bực tức vì mẹ chồng thiên vị con dâu cả nhưng khi biết điều này tôi lập tức thấy xấu hổ

Chị dâu cả làm gì cũng được lòng mẹ chồng, còn tôi có cố gắng đến mấy thì cũng cảm giác không được bà yêu thương nên tôi rất ghen tỵ với chị ấy.

Nhà chồng có 3 người con, 2 trai và một gái, cả 3 đều đã lập gia đình, có công việc ổn định. Tôi và chị dâu đều đã có nhà riêng, không sống chung nhà với bố mẹ chồng, chỉ thi thoảng về chơi vào cuối tuần. Chúng tôi thì hay về hơn vì nhà tôi ở gần, hơn nữa chồng tôi lúc nào cũng thích về quê nội.

Mặc dù vợ chồng anh cả ít về nhưng từ ngày tôi về làm dâu đã cảm thấy mẹ chồng rất quý mến chị dâu, chị làm gì bà cũng hài lòng và cho rằng chị làm vậy là đúng. Kể cả việc chồng ngoại tình, chị đi đánh ghen ầm ĩ mà mẹ chồng cũng ủng hộ và cho rằng đó là cách chị bảo vệ gia đình, bảo vệ hạnh phúc cho các con mình.

Thậm chí, mẹ chồng còn nói, nếu chị rủ đi thì bà cũng đi cùng chị để dằn mặt người thứ 3, và cấm đoán con trai không được làm khổ vợ con. Thế nhưng tôi thì cho rằng kể cả chồng ngoại tình thì cũng phải đóng cửa mà bảo nhau chứ ai lại đánh ghen ầm ĩ làm xấu cả mặt bố mẹ với anh em.

Chị dâu sinh được 2 con gái nhưng lúc nào mẹ chồng cũng yêu quý, khen các con của chị ngoan ngoãn, học giỏi, khen chị đảm đang, thu vén mọi việc chu toàn. Còn tôi sinh được 2 con trai, tức là có cháu trai nối dõi cho gia đình nhà chồng, đáng lẽ tôi phải được yêu quý thì mẹ chồng lại chẳng coi tôi ra gì. Bất cứ tôi làm việc gì, mẹ chồng cũng không vừa ý rồi chê bai, nói tôi cần thay đổi.

Mẹ chồng thôi đã đành, ngay cả vợ chồng cô em gái chồng cũng nể chị dâu cả ra mặt, tôi cũng không hiểu lý do vì sao lại thế.

Chính vì thế lúc nào tôi cũng có cảm giác mình như người thừa trong gia đình nhà chồng vậy. Dù bản thân đã cố gắng hết sức để làm hài lòng mọi người trong gia đình chồng nhưng vẫn chưa được trân trọng, yêu thương.

Trong khi, tôi thấy chị dâu cũng là người rất bình thường, nhan sắc thì không có gì nổi bật, công việc cũng thế, tháng hơn chục triệu tiền lương thì cũng bằng tôi thôi, đó là chưa kể xuất thân của chị ấy còn kém hơn cả tôi.

Suốt 3 năm bực tức vì mẹ chồng thiên vị con dâu cả nhưng khi biết điều này tôi lập tức thấy xấu hổ-1

Ảnh minh họa

Sau bao cố gắng không được nhà chồng ghi nhận tôi quyết định mặc kệ tất cả việc nhà chồng mà không xắn tay lên làm như trước nữa. Nhất là mỗi khi ai khen chị dâu cả tôi đều tỏ ý không hài lòng để mọi người bơn bớt lại cho tôi đỡ bực mình.

Nhất là hôm vừa rồi nhà chồng có giỗ, tất cả mọi người đều tất bật làm cơm cúng cho kịp giờ còn riêng chị dâu cả cứ nhởn nhơ chơi với mấy đứa trẻ khiến tôi nóng mắt vô cùng.

Thấy tôi tỏ thái độ, chồng tôi có lẽ cũng hiểu nên anh bảo tôi hãy bình tĩnh, có gì tối về hai vợ chồng nói chuyện.

Tối đó về nhà, chồng tôi bảo tôi về làm dâu muộn nên có lẽ không biết chính chị dâu cả đã cứu anh chồng tôi một mạng, có lẽ vì thế mà trong nhà ai cũng rất nể phục chị dâu.

Thì ra hồi mới cưới vợ, anh chồng tôi cũng lâm vào cá độ vay nặng lãi và không có tiền trả nên bị dân xã hội truy sát. Chúng tìm đến nhà và đánh đập anh ấy thậm tệ, trong đám đó có một tên cầm con dao định chém anh ấy nhát chí mạng, đúng lúc ấy chị dâu lao đến đỡ nhát dao ấy.

Cứu được anh nhưng chị dâu cũng bị thương nặng phải nằm viện hơn 1 tháng trời ròng rã. Sau đó, chị lại vay mượn thêm họ hàng bên ngoại và dùng hết tiền của hai vợ chồng trả nợ cho chồng.

Nghe chồng tôi kể mà tôi cũng phục chị ấy quá, nếu là tôi chắc tôi cũng không đủ dũng cảm lao ra cứu chồng như thế, giờ thì tôi đã hiểu vì sao mọi người trong gia đình chồng luôn coi chị ấy như thần tượng và đối xử tốt với chị ấy rồi. Một người dám hi sinh như chị ấy xứng đáng được như thế, tôi đúng là nhỏ nhen quá rồi.

 

 

Theo infonet.vietnamnet.vn


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.