Suốt 6 tháng ở nhà "ăn bám", chồng vẫn phản ứng thế này khiến tôi buồn lòng

Sau nhiều tháng nhìn chồng dán mắt vào điện thoại, thực lòng tôi cảm thấy thất vọng.

Trở về nhà sau giờ làm việc, nhìn cảnh chồng cặm cụi trong bếp rồi chơi trò chơi trên điện thoại khiến tôi không khỏi chán nản. Từ khi cưới nhau, hai vợ chồng đều đi làm, có thu nhập đủ lo cho cuộc sống chung. Tuy vậy, trong mắt tôi, anh vẫn và sẽ luôn là trụ cột.

Suốt mấy tháng qua, lương của tôi được dùng để chi tiêu cho cả nhà. Anh thất nghiệp 6 tháng và nói đang chờ cơ hội.

Tôi gần như mất kiên nhẫn với sự chậm rãi của anh. Gia đình cần tiền để lo các khoản như đóng học phí cho con, chi phí điện nước, ma chay, cưới hỏi và các khoản phát sinh khác. 

Suốt 6 tháng ở nhà ăn bám, chồng vẫn phản ứng thế này khiến tôi buồn lòng-1

Tôi đang dần mất sự kiên nhẫn khi chồng chưa tìm được việc làm (Ảnh minh họa: IT).

Sau Tết, chồng tôi quyết định nghỉ việc ở công ty cũ vì nhiều lý do. Trước khi anh nghỉ, tôi khuyên ông xã nên tham khảo kỹ. Bởi chúng tôi không còn độc thân, không nên suy nghĩ bồng bột theo cảm tính. Quyết định nghỉ việc đồng nghĩa với thu nhập gia đình sụt giảm.

Anh khẳng định sẽ sớm tìm việc nhưng đến nay đã 6 tháng mà chưa có tiến triển. Ngày nào tôi cũng nói về chuyện việc làm, song anh tỏ ra khá bình tĩnh. Anh cho biết cần tìm được nơi phù hợp với chuyên môn và năng lực.

Trước khi nghỉ việc, chồng tôi đảm nhận chức vụ trưởng phòng. Quy mô công ty không lớn nên chức vụ này không thể so được với các tập đoàn, công ty có hàng nghìn nhân viên.

Nguyện vọng của chồng tôi là tìm một vị trí tương đương khi nộp hồ sơ. Thực tế, với tình hình kinh tế hiện nay, các công ty không tuyển dụng nhiều. Chưa kể vị trí trưởng phòng thường ổn định, ít khi người ta tuyển bên ngoài về.

Tôi đã giới thiệu cho anh nhiều công việc có mức lương khá, nhưng ở vị trí nhân viên. Anh đọc xong rồi lắc đầu từ chối. Chồng tôi nói, anh không muốn làm nhân viên và khả năng của bản thân có thể đảm nhận chức vụ cao hơn.

Cách đây vài tháng, anh thử việc ở vị trí trưởng phòng tại một công ty nhỏ. Nhưng chỉ sau 2 ngày, anh ở nhà và tuyên bố nghỉ việc. Bởi anh cho rằng, môi trường không được như kỳ vọng.

Tôi khuyên anh nên bình tĩnh, môi trường mới không phải phù hợp ngay từ đầu, mọi thứ cần thời gian thích nghi. Tuy nhiên, anh vẫn làm theo ý mình và thêm một lần nữa thất nghiệp. 

Sau năm lần bảy lượt, tôi cố gắng giới thiệu công việc, anh không nghe theo. Đến nay, tôi chán nản, không còn muốn tìm việc hộ. 

Giờ đây, anh ở nhà cả ngày, dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng phụ vợ. Sau giờ làm, tôi rảnh rỗi hơn vì có anh giúp đỡ. Thế nhưng, thực lòng ở cương vị một người vợ, tôi không muốn nhìn thấy chồng trong tình cảnh đó.

Chồng người ta làm ăn thuận lợi, đưa tiền về cho vợ con. Còn chồng tôi 6 tháng sống dựa vào lương vợ, nghĩ thêm buồn lòng. Từ khi chưa cưới, tôi kỳ vọng rất nhiều người chồng phải ra dáng trụ cột để vợ con có thể yên tâm.

Vì tôi thúc giục nhiều lần về chuyện công việc, anh nảy sinh cáu gắt. Tuy nhiên, nếu không nói về việc làm, anh cứ "dán mắt" vào điện thoại suốt nhiều tháng khiến tôi thêm sốt ruột.

Tôi cố gắng giải thích cho anh hiểu, ở thời điểm này, điều quan trọng là gia đình có thu nhập. Anh không cần đảm nhận chức vụ cao trong công ty.

Thay vì chờ đợi, chồng nên ứng tuyển vị trí nhân viên rồi tiếp tục tìm kiếm cơ hội khác. Thậm chí, nếu phù hợp ở môi trường đó, cơ hội thăng tiến dành cho người có năng lực không phải quá khó khăn. 

Dường như quá trình thuyết phục của tôi chưa được anh thấu hiểu. Nếu tình trạng này kéo dài, cuộc sống của gia đình sẽ dần rơi vào bế tắc và mâu thuẫn vì chuyện kinh tế không đủ để trang trải.

 

Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/suot-6-thang-o-nha-an-bam-chong-van-phan-ung-the-nay-khien-toi-buon-long-20231016113351171.htm

thất nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.