Tại mẹ mà đến năm 27 tuổi, tôi vẫn chưa có người yêu

Mẹ tôi là người rất bảo bọc con gái, có phần kiểm soát quá mức, khiến nhiều lúc tôi thấy vô cùng bức bối, khó chịu. Do cách hành xử của mẹ mà đến nay, dù đã 27 tuổi, tôi vẫn chưa có người yêu.

Mẹ tôi là người rất bảo bọc con gái, khiến nhiều lúc tôi thấy vô cùng bức bối, khó chịu. Đến nay, tôi đã 27 tuổi nhưng vẫn không có người yêu, là do mẹ.

Bố mẹ tôi chỉ sinh được một đứa con gái là tôi. Sau khi sinh ra tôi, mẹ gặp vấn đề về sức khỏe, không thể sinh thêm người con nào nữa. Không có con trai như mong muốn, bố bỏ rơi hai mẹ con tôi để lấy vợ mới, khi tôi chỉ vừa tròn 3 tuổi. Từ đó, một mình mẹ làm lụng vất vả để nuôi tôi khôn lớn, vì sau khi bố có gia đình, ông không hề đoái hoài gì đến hai mẹ con tôi nữa.

Tại mẹ mà đến năm 27 tuổi, tôi vẫn chưa có người yêu-1

Tại mẹ mà đến năm 27 tuổi, tôi vẫn chưa có người yêu (ảnh minh họa)

Tôi trở thành niềm vui, niềm hi vọng duy nhất của mẹ, nên bà bảo bọc tôi vô cùng. Bạn bè đồng trang lứa của tôi đã tự đi học từ sớm, nhưng đến khi tôi lên cấp 3, mẹ vẫn thường xuyên đứa đón tôi. Mẹ cũng có số điện thoại của cô giáo chủ nhiệm và tất cả các bạn trong lớp, thường xuyên liên lạc với họ để xem tôi có yêu sớm hay không. Thấy tôi có trò chuyện với người bạn khác giới nào, mẹ lại răn đe, bảo tôi nên tập trung học hành để thi đại học, đừng nghĩ đến chuyện trai gái vội.

Sau khi tôi lên Đại học, bắt đầu được phép yêu đương, nhưng mẹ vẫn cố gắng kiểm soát tôi mọi lúc. Mỗi lần tôi quen người bạn trai nào, mẹ cũng bảo tôi đưa về gặp mẹ rồi hẵng quyết định có nên yêu hay không. Thế nhưng, các cuộc gặp mặt ấy đều là cơn ác mộng vì mẹ tôi vô cùng xét nét, thậm chí còn chê thẳng mặt những người mà tôi dẫn về nhà. Lý do để chê bai thì muôn hình vạn trạng, khi thì mẹ không ưng vì họ nói giọng địa phương, nói ngọng; lúc thì mẹ thấy người này kiếm được ít tiền, không thể đem lại hạnh phúc cho tôi.

Mỗi lần gặp mẹ tôi xong, chàng trai nào cũng "chạy mất dép", không dám yêu tôi. Đó là lý do đến 27 tuổi, khi bạn bè đã lập gia đình, có con cái, thì tôi vẫn độc thân. Nhiều lúc tôi bảo mẹ tôi nên hạ tiêu chuẩn xuống, không nên quá xét nét nhưng mẹ bảo, yêu đương, tìm hiểu cần phải kỹ lưỡng, để tránh lấy sai người như mẹ ngày trước. Tôi hiểu nỗi sợ của mẹ, nhưng cứ đà này, tôi sẽ chẳng có nổi một mối tình vắt vai. Theo mọi người, tôi nên làm gì đây?

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/tai-me-ma-den-nam-27-tuoi-toi-van-chua-co-nguoi-yeu-post1063632.vov

người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.