Tài trợ cho cả nhà chồng đi du lịch nhưng vừa đặt vé tôi đã bị mắng xối xả vì lý do này

Cũng chỉ vì chuyện này mà tôi, mẹ chồng và em chồng căng thẳng.

Hai vợ chồng tôi đều xuất thân từ vùng quê nghèo, ra thành phố học bươn chải lập nghiệp ở đây. Sau bao nỗ lực cố gắng hai vợ chồng tôi cũng mua được căn chung cư, chiếc xe ô tô giá rẻ để tránh mưa tránh nắng. Chồng tôi bây giờ lên chức trưởng phòng nhân sự nên lương cũng ổn, còn tôi vừa làm kế toán ở công ty vừa nhận việc về nhà để kiếm thêm thu nhập.

Không được hạnh phúc trọn vẹn như nhà chồng, mẹ tôi mất sớm từ năm tôi học cấp 3 nên tôi coi mẹ chồng như mẹ ruột. Tôi thương bố mẹ chồng vất vả, cả đời dầm mưa dãi nắng ngoài đồng để nuôi anh em chồng ăn học. Ông bà vất vả một tôi muốn bù đắp mười. Có lẽ vì điều này mà chồng luôn biết ơn và trân trọng tôi.

Tài trợ cho cả nhà chồng đi du lịch nhưng vừa đặt vé tôi đã bị mắng xối xả vì lý do này-1

12 năm về nhà chồng làm dâu, tôi chưa báo hiếu bố mẹ được chút nào. Năm nay kinh tế ổn, tôi tâm sự với chồng tài trợ cả nhà chồng chuyến đi du lịch trong Đà Nẵng để bố mẹ được nghỉ dưỡng, đi đây đi đó. Chồng tôi vui vẻ đồng ý và bảo tôi đặt vé rồi báo với ông bà chuẩn bị. 

Mọi thứ đã sắp xếp xong xuôi, tôi về khoe với ông bà nội mong rằng ông bà sẽ có chuyến đi vui vẻ. Vậy mà vừa nói thì mẹ chồng tôi đã gay gắt, mắng xối xả. Bà bảo, tôi hoang, không biết tiết kiệm, bỏ 30 - 40 triệu ra đi chơi, tôi không biết chi tiêu. Trong khi đó, em chồng còn nợ nần chồng chất, số tiền đó đi du lịch đưa em trả nợ sẽ hay hơn.

Ngạc nhiên trước lời "dạy dỗ" của mẹ chồng tôi ngớ người vì sốc. Đây là số tiền vợ chồng tôi tiết kiệm để bố mẹ có chuyến du lịch tuổi già, vợ chồng em chồng nợ nần nhưng do chú ấy làm ăn không tính toán nên nợ nhiều. Đâu phải em nợ anh phải gánh nợ giúp em chứ, nhà nào lo nhà nấy, tôi không thể lo hết được.

Tài trợ cho cả nhà chồng đi du lịch nhưng vừa đặt vé tôi đã bị mắng xối xả vì lý do này-2

Không đồng ý với ý kiến của mẹ, tôi bật lại rằng chuyện của vợ chồng em chồng thì kệ, không phải chuyện nhà tôi. Cũng vì mẹ chiều, có của cải gì cũng cho thành ra chú ấy mới nợ nần nhiều như thế. Lời nói thẳng thật của tôi khiến mẹ tức giận, mẹ nói tôi hỗn, coi em chồng như người ngoài. 

Cũng chỉ vì chuyện này, tôi, mẹ chồng và em chồng căng thẳng. Mẹ bảo không đi đâu cả, tiền đi du lịch vợ chồng tôi thích làm gì thì làm, tôi sống ích kỷ chỉ biết nghĩ cho bản thân chứ không lo cho nhà chồng. Mẹ bảo em chồng chỉ vay chứ không xin tiền mà tôi nói thế, rằng sau này nhà tôi có chuyện gì liệu em chồng có đứng ngoài ngó lơ không.

Chồng biết chuyện, anh trách tôi không tham khảo ý kiến bố mẹ trước, giờ vé đã đặt, sắp đến ngày đi mà bố mẹ vẫn giận không đi thì mất tiền oan. Nếu có đi, gia đình tôi cũng chẳng vui vẻ gì. Tại sao muốn cả nhà chồng có chuyến đi vui vẻ, bố mẹ chồng được biết đây biết đó lại là lỗi của tôi, bị trách móc thế này?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.