Tân gia được chị chồng cho 100 triệu, 3 năm sau làm ăn thất bát bán nhà chị lại đòi chia tài sản với lý do nực cười

Hoang mang trước những lời chị nói, vợ chồng tôi không biết nên làm gì mới đúng.

Vợ chồng tôi đều là người từ tỉnh lẻ lên thành phố học và lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Cố gắng làm lụng, kết hôn ngoài 30 nên chúng tôi cũng có chút vốn. Sau 2 năm kết hôn, hai vợ chồng tôi dành dụm mua được căn nhà 1,7 tỷ. Thế nhưng mục tiêu của chúng tôi sẽ mua được căn nhà to rộng, tiện nghi hơn để con cái đỡ khổ.

Mua nhà, bố mẹ 2 bên không có nên chẳng giúp đỡ được gì. Nhưng riêng chị chồng tôi thì khác, hôm tân gia chị tới và hào phóng cho chúng tôi 100 triệu. Chị lấy chồng giàu, nhà có điều kiện nên kinh tế dư giả lắm. Chị ấy hơi khó tính, nhưng được cái tốt bụng nên chúng tôi cũng được nhờ lắm.

Tân gia được chị chồng cho 100 triệu, 3 năm sau làm ăn thất bát bán nhà chị lại đòi chia tài sản với lý do nực cười-1

Vừa mua nhà, lại đẻ dày nên chúng tôi hơn khó khăn. Thằng lớn tôi phải cai sữa sớm, gửi về quê nhờ ông bà nội nuôi. Chồng tôi thì cố gắng làm ngày làm đêm để nuôi 3 mẹ con. Thế nhưng việc làm ăn của chồng ngày càng trục trặc, anh đầu tư vốn mở công ty với bạn nhưng thất bại, nợ nhiều. Không có tiền trả nợ, khu đất nhà lại tăng giá cao anh bàn với tôi bán đi trả nợ.

Bị đòi nợ nhiều, tôi quyết định bán nhà và mua căn chung cư giá rẻ để ở. Khu đất nhà tôi giờ được giá gấp 3 nên bán cũng hời lắm. Có tiền nhưng tôi vẫn tiếc ngôi nhà cũ. Vậy mà vừa bán được hôm trước, hôm sau chị chồng tôi đã đến. Lần này chị đến không phải chơi mà là đòi chia tay sản.

Chị bảo: "Cậu mợ bán nhà rồi trả chị số tiền chị góp vốn vào đi. Trước chị góp vốn 100 triệu, giờ đất lên giá thì đưa chị 300 triệu cũng được!". Hoang mang trước những lời chị nói, vợ chồng tôi không biết nên làm gì mới đúng. Tôi bảo số tiền đó là chị cho chứ có góp đâu nhưng chị bảo tôi hỗn, lấy tiền nuôi con của vợ chồng chị. 

Làm ăn phá sản phải bán nhà trả nợ mà chị chồng lại đến đòi nợ, hoạnh họe đủ kiểu, tôi trách nhà chồng không ra gì, không trả tiền. Thế nhưng chị ngày nào cũng đến đòi tiền, nói ầm ĩ rằng tôi sống không có trước có sau.

Tân gia được chị chồng cho 100 triệu, 3 năm sau làm ăn thất bát bán nhà chị lại đòi chia tài sản với lý do nực cười-2

Nhà chị chồng giàu có nhưng lại tính toán, so đo từng đồng. Ai đời chị cho 100 triệu tân gia thì giờ bán nhà có lời chị lại đòi tiền. Chồng khuyên tôi nên trả chị cho xong chuyện, thế nhưng tôi không đồng ý. Có trả thì chỉ trả 100 triệu thôi nhưng chị chồng không chịu. 

Chị dọa tôi kiện ra tòa vì chị có giấy tờ góp vốn mua nhà của tôi, tôi không hiểu chị kiếm đâu ra tờ giấy đó có cả chữ ký của chồng tôi. Anh nói có thể trong lúc say anh đã ký. Nhà mang tên sổ đỏ vợ chồng tôi, tôi không muốn chia cho ai cả.

Vì chuyện này, chị chồng em dâu cãi nhau liên tục, ầm ĩ cả xóm làng. Tôi không biết mình phải làm gì để khiến chị chồng từ bỏ ý định đòi tiền tôi nữa. Trước đây tôi cứ nghĩ chị tốt, nhưng không có lẽ tôi lầm. Chuyện này bố mẹ chồng tôi cũng bênh con gái nên tôi chả biết làm gì cả. Theo mọi người tôi nên làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.