Tận mắt nhìn con trai chăm vợ đẻ, mẹ chồng quát: "Đàn ông hầu vợ là nhục", nàng dâu hỏi lại câu này bà im re

Bất ngờ trước câu hỏi đó của tôi, mẹ chồng đứng hình không trả lời được. Bà bực tức bỏ về ngay.

Phải mất 2 năm vợ chồng tôi mới có con. 2 năm đó, tôi chịu nhiều áp lực, thậm chí là người thân về chuyện con cái. May mắn có chồng tôi luôn ở bên, động viên vợ. Mẹ chồng thì mót cháu nội cứ thúc giục mãi, nhiều khi bà còn nói ý sẽ lấy vợ mới cho chồng nếu tôi không đẻ được khiến tôi tổn thương vô cùng.

Từ ngày có bầu, mẹ chồng chăm tôi lắm. Không ở chung nhà nhưng cuối tuần nào mẹ cũng mang đồ ăn qua. Rồi ngày "vượt cạn" cũng đến, tôi khó đẻ phải sinh mổ, về nhà cần người giúp đỡ sinh hoạt. Mẹ đẻ tôi mất sớm, nhà lại không chị em gái nên tôi phải nhờ hết vào chồng. Thật may anh không ngại giúp vợ, phục vụ bà đẻ.

Tận mắt nhìn con trai chăm vợ đẻ, mẹ chồng quát: Đàn ông hầu vợ là nhục, nàng dâu hỏi lại câu này bà im re-1(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng cũng qua ngủ mấy đêm, nhưng chồng lại bảo mẹ về để vợ chồng tôi tự chăm nhau. Nói là mẹ sang chăm bà đẻ, nhưng bà sang cái là đặt lưng ngủ, đêm hôm tôi có cho con bú hay thế nào bà cũng mặc kệ nên chồng bảo mẹ về. Được cái có cháu nội, ngày nào mẹ cũng sang chơi với cháu.

Đúng hôm chồng đang rửa chân cho tôi trong phòng thì mẹ qua không báo trước. Chứng kiến cảnh "con trai cưng" phải phục vụ vợ, bà sốc lắm. Mẹ ném túi hoa quả xuống đất mà quát lớn: "Đàn ông hầu hạ vợ là nhục. Mẹ cấm mày rửa chân hay đụng vào việc nhà. Bà đẻ không làm được việc nhà thì thuê giúp việc theo giờ đến mà làm. Đàn ông làm việc đại sự, rửa chân cho vợ còn gì là sĩ diện nữa. Để người ngoài nhìn thấy cảnh này thì nhục lắm con ơi. Sao mày để vợ trèo lên đầu thế?".

Vợ chồng tôi giật thót khi thấy mẹ, chồng gãi đầu bảo mẹ cứ quan trọng hóa vấn đề, vợ đẻ  chăm vợ thì có sao đâu. Đàn ông biết chăm vợ thì gia đình mới hạnh phúc được nhưng mẹ gạt phắt cho rằng anh ngu dại. Mẹ nói những câu thậm tệ với tôi rằng tôi là người vợ không ra gì, không biết cách làm vợ. 

Bực mình cộng với bao nỗi uất ức từ trước tôi hỏi lại mẹ một câu rất thực tế: "Sao lúc mẹ thấy chú Văn (con rể mẹ) chăm con gái mẹ đẻ, mẹ không quát mắng? Chồng con chỉ làm điều tương tự thế thôi". Bất ngờ trước câu hỏi đó của tôi, mẹ chồng đứng hình im re không trả lời được. Bà bực tức bỏ về ngay.

Tận mắt nhìn con trai chăm vợ đẻ, mẹ chồng quát: Đàn ông hầu vợ là nhục, nàng dâu hỏi lại câu này bà im re-2(Ảnh minh họa)

Mẹ về, chồng bảo tôi sao làm liều thế, nhỡ mẹ giận thì sao? Tôi cũng chẳng biết sao lúc đó mình thốt ra câu đó. Nhưng điều đó là thật, mấy tháng trước cô Vân (em gái chồng tôi) đẻ về ngoại chơi, chú Văn chăm vợ từng tí một. Lúc đó mẹ chồng tôi còn khen con rể hết lời, vậy mà giờ con trai bà làm thế thì bà lại khó chịu, cho rằng tôi bắt nạt chồng, là người vợ không tốt.

Hôm sau mẹ chồng lại qua, nhưng lần này bà không còn khó chịu với tôi nữa. Bà bảo hôm qua bà quá lời, tôi đừng để ý. Đúng là bà có suy nghĩ không tốt vì nghĩ con gái bà cần được đối xử như thế. Câu hỏi của tôi khiến bà suy nghĩ cả đêm và bà biết mình đã sai. Từ nay bà sẽ không can thiệp hay phản đối chuyện con trai chăm vợ thế nào nữa. 

Mẹ nói vậy, tôi cũng chẳng dám giận mà cho qua tất cả. Thôi thì mẹ con còn phải gặp nhau, chăm sóc nhau lâu dài. Cái gì bỏ qua được thì bỏ qua. Bà làm vậy cũng vì xót con trai, tư tưởng cổ hủ từ thời các cụ. Nhưng bây giờ bà đã hiểu và suy nghĩ cởi mở hơn rồi nên tôi chẳng dám trách nữa. Tôi chỉ mong bà đừng phân biệt con dâu hay con gái, mẹ nghĩ tôi là con mẹ thì mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn.

(maiphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


vợ đẻ

mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.