Tặng chị dâu thỏi son cả triệu đồng, nào ngờ chị ấy đem vứt thẳng vào sọt rác trước sự kinh ngạc của tôi

Tôi nhìn chị dâu, sững sờ, choáng nặng vì không thể tin nổi.

Chị dâu không ưa tôi ra mặt. Tôi cũng chẳng hiểu vì sao? Chỉ thấy tôi nấu món gì, hay biếu tiền mẹ chồng, chị ấy đều nhìn khinh khỉnh, cười khẩy. Tôi hỏi chồng thì anh bảo tôi cứ sống đúng với lương tâm, không cần phải quan tâm đến thái độ của người khác làm gì.

Tôi cũng nhiều lần bắt chuyện thân mật với chị dâu nhưng đều bị chị ấy dùng thái độ lạnh nhạt đáp trả. Nhiều lần quá hóa thẹn, tôi chẳng thèm cố gắng kết bạn với chị ấy nữa. Nhưng kì lạ là hàng tháng, tôi cho tiền cháu trai thì chị ấy vẫn nhận.

Hôm qua, tôi về nhà sau chuyến công tác nửa tháng. Tôi mua quà cho mọi người trong nhà chồng. Mẹ chồng được cái áo khoác với 2 triệu đồng. Bố chồng là một bộ đồ vest để diện Tết. Cháu chồng là một phong bì 1 triệu vì tôi chẳng biết mua gì cho một đứa bé 3 tuổi. Riêng chị dâu, tôi kì công chọn một thỏi son hàng hiệu trị giá cả triệu đồng. Bởi tôi quan sát thấy chị dâu thường ít khi trang điểm. Tôi còn hào hứng khen thỏi son rất hợp với làn da nâu khỏe khoắn của chị dâu. Và khuyên chị ấy phải tập trang điểm, ăn mặc sành điệu hơn để còn giữ chồng.

Tặng chị dâu thỏi son cả triệu đồng, nào ngờ chị ấy đem vứt thẳng vào sọt rác trước sự kinh ngạc của tôi-1

 

Tranh minh họa.

Thế mà trước mặt mọi người, chị ấy thẳng tay vứt thỏi son vào sọt rác. Hành động của chị dâu khiến tôi bàng hoàng. Chị ấy còn gắt lên: "Cô chê tôi quê mùa, xấu xí chứ gì? Tôi thừa biết cô xinh đẹp, giàu có, được lòng bố mẹ chồng nhưng cô có cần chê bai, hạ nhục tôi như thế không?".

Tôi tái mặt. Tôi chẳng có ý gì chê bai, mỉa mai chị dâu cả. Tôi rất thật lòng với chị ấy. Chồng tôi giận thái độ của chị dâu nên có nói lại vài câu. Đại khái anh bảo chị dâu quá cộc cằn, thô lỗ, không được lòng bố mẹ chồng cũng do tính chị ấy khó gần.

Và trong phút chốc, nhà tôi biến thành cái rạp hát. Chị dâu khóc lóc phân bua, kể lể rồi bế con về ngoại. Anh chồng cũng theo vợ. Trước khi đi còn chê mắng tôi dùng tiền mua chuộc bố mẹ chồng, bố mẹ chồng thì hùa theo dâu giàu để bắt nạt dâu nghèo? Bắt nạt chỗ nào thì anh ấy không nói ra được!

Giờ tôi chẳng biết phải làm sao nữa. Tự dưng vì một thỏi son mà mọi chuyện trở nên rắc rối quá. Có cách nào để vợ chồng chị dâu tự quay về không đây?

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.