Tặng hoa bạn gái ngày 8/3 em ngại ngùng từ chối nhận, thay vào đó lại thì thầm câu này khiến tôi lặng người biết ơn em

Lặng người trước hành động và lời nói của bạn gái, tôi không ngờ em làm vậy.

Sau cuộc tình 3 năm đổ vỡ, tôi không yêu ai mà đều từ chối tình cảm của các cô gái. Bởi trái tim tôi đã đủ đau, đủ thất vọng và vẫn còn ám ảnh về mối tình cũ. Người ta chê tôi nghèo, bỏ tôi đi lấy người giàu có hơn. Cũng nhờ em, tôi có chí hướng phấn đấu làm giàu, để bây giờ có địa vị xã hội, có tiền tài mới nghiệm ra con gái thực dụng thì chẳng có gì sai. Chẳng ai có thể an tâm ở bên một người đàn ông lương bèo bọt cả.

Không yêu đương gì cho đến một ngày tôi gặp Thương trong lần đi hiến máu. Em là tình nguyện viên của chương trình, Thương rất duyên và có nụ cười làm say đắm lòng người. Nói chuyện với em, tôi dường như cảm thấy rất hợp và không ngại xin số điện thoại để nói chuyện nhiều hơn. Cứ thế chúng tôi đi cafe tìm hiểu nhau, ở Thương có gì đó rất cuốn hút, khác hẳn so với các cô gái tôi từng tiếp xúc.

Tặng hoa bạn gái ngày 8/3 em ngại ngùng từ chối nhận, thay vào đó lại thì thầm câu này khiến tôi lặng người biết ơn em-1(Ảnh minh họa)

Thương sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo, em là chị cả của 3 đứa em nên khá vất vả. Thế nhưng mỗi khi kể về gia đình đôi mắt em ánh lên vẻ tự hào, chẳng hề ngại ngùng hay tự tin về gia cảnh của mình. Tìm hiểu 3 tháng thì tôi ngỏ lời yêu Thương, thật may em đồng ý. Yêu Thương là điều tôi không thể ngờ, nhưng chính em đã khiến trái tim tôi thổn thức, biết yêu trở lại và muốn xác định lâu dài.

Bận công việc vả lại không phải tuýp người lãng mạn nên tôi rất ít khi tặng hoa, tặng quà người yêu. Cho đến ngày 8/3 đồng nghiệp quay sang hỏi tôi: "Chú định tặng bạn gái quà gì thế để anh tham khảo, tặng hoa, váy, son suốt rồi người yêu anh cứ đòi quà khác". Tôi ớ người không biết trả lời sao vì không có ý định tặng quà. Tôi chỉ nghĩ tối đưa Thương đi ăn món gì đó vậy là được.

Ngồi suy nghĩ mãi, thấy mình hơi vô tâm, không bao giờ tặng gì cho người yêu nên tối đi làm về tôi quyết định mua bó hoa hồng thật đẹp tặng Thương. Vừa tặng hoa, Thương đã lắc đầu từ chối nhận khiến tôi không hài lòng. Tôi cho rằng em không tôn trọng mình mà định quay xe về thì em thì thầm vào tai tôi khẽ bảo: "Ngày này, anh nên tặng hoa cho mẹ mới đúng. Mẹ mới cần được nhớ đến, yêu thương. Còn em, em chỉ cần anh ở bên là được. Em sẽ vui hơn nếu anh nghĩ về mẹ đấy".

Tặng hoa bạn gái ngày 8/3 em ngại ngùng từ chối nhận, thay vào đó lại thì thầm câu này khiến tôi lặng người biết ơn em-2(Ảnh minh họa)

Lặng người trước hành động và lời nói của bạn gái, tôi không ngờ em lại sâu sắc, biết nghĩ và thương bố mẹ như thế. Thương nói rất đúng, bao năm nay tôi không hề tặng mẹ mình thứ gì cả, kể cả lời chúc. Một phần tôi ngại, một phần tôi thấy không cần thiết. Nhưng cô ấy thì khác, luôn chu đáo, nghĩ cho bố mẹ thay vì bản thân.

Cảm động trước lời em nói, tôi hôn lên trán em nói cảm ơn và đưa Thương về nhà ra mắt bố mẹ, xin cưới luôn. Người con gái này thật tuyệt vời, tôi không thể bỏ lỡ được. Bố mẹ tôi vui lắm vì cuối cùng con trai cũng chịu lấy vợ, ôm bó hoa vào lòng mẹ tôi rơi nước mắt bảo Thương: "Quà 8/3 con trai tặng bác ưng nhất là một nàng dâu. Cảm ơn cháu".

Nhìn 2 người phụ nữ quan trọng cuộc đời tôi tươi cười chuyện trò tôi hạnh phúc lắm. Có lẽ từ giờ ngày lễ nào tôi cũng sẽ tặng quà họ, không nhất thiết phải là thứ đắt tiền nhưng là tình cảm, sự yêu thương tôi dành đến họ.

(tuantran...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


tình yêu

ngày quốc tế phụ nữ

ngoại tình

Ngày 8/3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.