Thắc mắc vì sao bữa cơm ngày càng ít món, vợ liền vứt lên bàn cuốn sổ đen, mở ra đọc mà tôi sững sờ

Tôi không ngờ vợ lại là con người nhỏ nhen, tính toán đến thế.

Tôi đang bị đặt trong một tình thế rất mệt mỏi và căng thẳng. Vợ chồng tôi có cuộc sống bình thường, lương viên chức đủ chi tiêu và chỉ dư dả một ít. Có lẽ cuộc sống sẽ chẳng có gì biến đổi nếu em trai tôi không vỡ nợ và đến nhà tôi ở. Trước đây em ấy hùn vốn với bạn để mở công ty riêng. Không ngờ bạn em "chơi đểu" nên ôm cả vốn lẫn lãi "chuồn mất". Em trai tôi điêu đứng, phải bán cả nhà cả xe để trả tiền lương cho công nhân.

Mất nhà, em tôi xin đến nhà tôi ở nhờ một thời gian. Từ đó đến nay đã gần một năm rồi nhưng em vẫn chưa tìm được việc làm phù hợp và vẫn sống trong nhà tôi mà không phụ một đồng nào. Thời gian đầu, vợ tôi còn niềm nở nhưng càng về sau, cô ấy càng cau có, nhăn nhó. Không những thế, bữa cơm càng ngày càng thiếu món thiếu chất.

Thắc mắc vì sao bữa cơm ngày càng ít món, vợ liền vứt lên bàn cuốn sổ đen, mở ra đọc mà tôi sững sờ-1

Ảnh minh họa

Hôm qua, khi dọn mâm cơm lên chỉ có canh rau và cá kho, tôi bực quá hỏi vợ vì sao món ăn càng lúc càng nhạt nhẽo như vậy? Cô ấy không nói gì, chỉ lấy cuốn sổ đen vứt lên bàn bảo tôi tự xem. Trong sổ là tiền chi tiêu từng ngày một. Mỗi ngày một ít nhưng cộng lại cả tháng, tiền lương chúng tôi gần như không đủ, có tháng con bệnh là thâm hụt cả tiền tiết kiệm.

Rồi vợ bực bội bảo tôi muốn ăn ngon thì bảo em chồng đưa tiền đây? Cả năm nay em ấy không đưa một đồng xu, mà lại dùng điện, nước thoải mái. Tối nào cũng nằm máy lạnh, ăn ở như ông hoàng trong nhà, trong khi con tôi đang lớn, cần rất nhiều tiền. Vừa nói, vợ tôi vừa khóc, bảo tôi ích kỉ, chỉ biết chăm lo cho em mà không cảm thông cho vợ con. Nhưng tôi cũng khó chịu. Tiền lương tôi đã đưa hết cho vợ rồi. Cô ấy lại tính toán từng chút một như vậy. Giờ tôi đứng giữa vợ và em trai mà rất mệt mỏi? Tôi nên làm gì bây giờ?

Theo Nhịp sống Việt


cuộc sống hôn nhân


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.