Than thở trên facebook 8/3 không có gì, 5 phút sau tiếng "ting ting" nhận từ người phụ nữ chồng yêu khiến tôi khóc oà

Chưa đầy 5 phút sau điện thoại báo tin nhắn, tôi được chuyển 5 triệu vào tài khoản nhưng không rõ là của ai. Cho đến khi bật mạng lên, đọc tin nhắn của người phụ nữ chồng yêu mà tôi choáng váng.

Tôi tin đến ngày lễ bất cứ người vợ nào cũng mong được nhận quà từ chồng dù giá trị không nhiều. Nhưng có được mấy ông chồng tâm lý, hiểu được nỗi lòng của vợ? Tôi cũng vậy, tôi đã làm vợ tới nay được 7 năm, có 2 con nhưng chưa một lần nhận được quà từ chồng. Thay vào đó là sự cộc cằn, vô tâm từ anh. 

Vợ vừa nội trợ, chăm con, vừa đi kiếm tiền mà chồng vẫn chê, tôi chẳng biết làm thế nào mới vừa lòng anh nữa. Anh luôn so sánh tôi với những bà vợ khác, đẹp, giỏi, có địa vị xã hội. Mỗi lúc như vậy, tôi chỉ im lặng rồi khóc thầm. Có lẽ tôi không được như mong muốn của anh. Dần dần tôi thôi đòi hỏi, cũng chẳng chờ mong gì từ anh cả. Chỉ mong sao vợ chồng yên ấm, hạnh phúc thế là được rồi.

Suy nghĩ là vậy, tự an ủi bản thân nhưng ngày 8/3 cận kề tôi lại càng thấy tủi thân khi thấy người ta khoe hoa, khoe quà, những lời ngọt ngào từ chồng. Tôi đọc mà chỉ biết thở dài, bởi mình không phải là người phụ nữ may mắn đó. Nằm bên chồng, tôi lướt facebook mà chạnh lòng, tôi chia sẻ một bài viết về ngày 8/3 với dòng chú thích: "8/3 mình chẳng có gì, thôi tắt điện thoại đi để đỡ ghen tỵ với mọi người".

Than thở trên facebook 8/3 không có gì, 5 phút sau tiếng ting ting nhận từ người phụ nữ chồng yêu khiến tôi khóc oà-1

Vậy mà chưa đầy 5 phút sau điện thoại báo tin nhắn. Là tin nhắn ngân hàng, tôi được cộng thêm 5 triệu vào tài khoản nhưng không rõ ai chuyển. Cho đến khi bật mạng lên, đọc tin nhắn của người phụ nữ chồng yêu tôi mới choáng váng. Là mẹ chồng, mẹ nhắn hỏi tôi nhận được tiền chưa, mẹ chuyển khoản tặng tôi 5 triệu làm quà 8/3 với lời nhắn: "Không có quà của chồng thì có quà của mẹ".

Tôi oà khóc nức nở vì xúc động, không ngờ mẹ chồng lại tâm lý như thế. Mẹ an ủi tôi đừng buồn vì tính con trai mẹ không biết lãng mạn nhưng đổi lại rất chung tình, thật thà. Trước đây mẹ còn nuôi chú út ăn học nên không dư giả, giờ có điều kiện hơn một chút mẹ muốn bù đắp cho tôi. Cứ thế, tôi và mẹ tâm sự nhiều hơn, mẹ động viên tôi đừng trông chờ gì vào chồng. Thay vào đó hãy biết tự tìm niềm vui cho mình. Và quan trọng hơn tôi là người cầm kinh tế trong gia đình.

Mẹ khuyên tôi nên hào phóng với bản thân, thi thoảng mua sắm một vài món đồ để nâng cấp bản thân, chứ đừng hà tiện. Đàn ông ở lâu dễ chán vợ nên tôi càng phải chăm chút ngoại hình. Mẹ nói tôi chỉ biết gật gù, bởi lời bà nói không sai. Mẹ bảo tôi hãy mang 5 triệu đó đi mua sắm, tiêu gì tôi muốn.

Đúng là ngày lễ đâu cần chồng tặng quà, mà vợ cứ làm điều mình muốn là được rồi. Bây giờ tôi mới nhận ra, tôi có một người mẹ chồng thật tốt. Tôi luôn biết ơn mẹ, bởi không có mẹ thì chắc giờ này tôi vẫn ngồi tủi thân, không biết làm gì để bản thân mình có giá trị, được chồng tôn trọng. 

(thuytien...@gmail.com)

Theo VietNamNet


ngày quốc tế phụ nữ

Ngày 8/3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.