Than với mẹ chồng con trai vũ phu thì bà bảo "phải thế nào nó mới đánh", tôi hỏi nhẹ lại câu này khiến bà im bặt

Mẹ chồng nghe xong bực tức mà quay sang nói tôi hỗn láo, không chấp nhận kiểu con dâu như tôi. Tôi nghĩ mình nói câu đó chẳng có gì sai cả.

Trước đây tôi cũng là một cô gái có nhan sắc, được nhiều người theo đuổi, nhưng vì kén chọn, đặt tiêu chuẩn cao nên 32 tuổi mà vẫn độc thân. Ở cái tuổi này, tôi không còn đẹp, trẻ trung như trước nữa trong khi bạn bè chơi cùng, đứa nào cũng có gia đình hết rồi. Nghĩ nhiều đâm chán nản, tôi đồng ý tìm bạn đời qua mai mối.

Cũng có vài người đến với tôi, thường là người đã ly hôn, vợ mất hoặc tính tình có vấn đề. Chọn đi chọn lại, tôi lấy chồng tôi bây giờ. Anh kém tôi 2 tuổi, vẫn độc thân, làm điện lạnh, nóng tính. Tìm hiểu chóng vánh, yêu đương nhạt nhòa sau 3 tháng thì chúng tôi kết hôn. Thời gian đầu anh rất yêu thương, cưng chiều tôi nhưng từ khi tôi sinh con, không đi làm thì anh bắt đầu thay đổi cách cư xử.

Than với mẹ chồng con trai vũ phu thì bà bảo phải thế nào nó mới đánh, tôi hỏi nhẹ lại câu này khiến bà im bặt-1(Ảnh minh họa)

Cứ bực tức khách hàng, bị sếp mắng anh lại về trút giận lên đầu tôi. Nhiều khi chỉ cần có men rượu vào là anh mắng tôi thậm tệ, tôi có lỡ dại cãi thì chồng dùng vũ lực. Đỉnh điểm là mấy hôm trước, tôi có giấu chồng cho em gái đang học Đại học 300 nghìn, anh nhìn thấy thì đánh tôi thậm tệ, cho rằng tôi đem tiền của chồng về cho nhà ngoại. Từ đó, anh quản lý chi tiêu, không cho tôi cầm tiền.

Mâu thuẫn, xung đột liên tiếp xảy ra khi tôi phải ngửa tay xin tiền chồng, phải báo cáo mua gì mà tốn tiền thế. Nhiều lúc bí bách, tôi đòi đi làm công nhân thì anh không chịu, giờ con mới được 6 tháng tuổi không ai nhận trông, nhờ bà nội thì bà kêu đau lưng, mệt không trông được. Không có tiền, tiêu lại bị kêu tốn chồng cứ bực, cứ khó chịu lại đánh tôi.

Không chịu đựng được, tôi than với mẹ chồng trước là để giải tỏa bức xúc, sau là để bà bảo ban con trai, tránh tình trạng chồng đánh vợ, có tính cục súc nữa. Thế nhưng mẹ chồng tôi lại bĩu môi, buông lời cay đắng: "Phải làm sao nó mới đánh! Chẳng bênh được, các chị giờ lắm chuyện lắm cơ. Đã ăn bám chồng lại còn đòi hỏi này kia". Uất ức khi mẹ chồng nói thế, bà ở cùng vợ chồng tôi, tôi có như thế nào thì bà biết hết. Sao bà có thể buông lời cay đắng được như thế?

Than với mẹ chồng con trai vũ phu thì bà bảo phải thế nào nó mới đánh, tôi hỏi nhẹ lại câu này khiến bà im bặt-2(Ảnh minh họa)

Về đây làm dâu, mẹ chồng chưa ngày nào bênh tôi, lúc nào bà cũng ca ngợi con trai mình tài giỏi, còn tôi chỉ là kẻ ăn hại. Không ít lần bà đi nói xấu tôi với hàng xóm, nói tôi là loại vợ lười biếng, chỉ giỏi làm khổ con trai bà. Thôi thì phận làm dâu, ở cùng tôi nhắm mắt cho qua, nhưng đến lần này không chịu được nữa tôi hỏi lại bà: "Vậy trước kia mẹ làm gì để bố con ngoại tình, ruồng rẫy mẹ như thế ạ?".

Mẹ chồng không nói được câu nào mà bỏ ra ngoài ngay lập tức. Rồi bà đi sang hàng xóm nói tôi hỗn láo, mất dạy, thái độ xấc xược với mẹ chồng. Trước đây, tôi nghe hàng xóm đồn nhiều rằng mẹ từng rất ghê gớm, suốt ngày đay nghiến, hạch sách chồng nên ông chán bỏ đi với người khác mà không cần bất cứ tài sản gì kể cả con. Mẹ chồng nhiều lần đi đánh ghen rồi van xin bố chồng nhưng ông không quay lại. 

Nếu như bà lành tính, khéo léo hơn chút thì hôn nhân đâu đến vực thẳm thế này. Giờ thấy chồng tôi cư xử không đúng bà vẫn còn bênh, còn ủng hộ con trai tệ bạc với vợ thì liệu vợ chồng tôi có thể ở bên nhau được bao lâu nữa? Nói xong câu đó với mẹ chồng tôi thấy mình có hơi quá lời, khiến mẹ chồng giận ra mặt với tôi cả tuần nay. Tôi có nên xin lỗi bà hay không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chồng đánh vợ

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.